+Aa-
    Zalo

    Loạt địa điểm vui chơi tại Hà Nội dịp lễ 30/4 phù hợp cho gia đình

    (ĐS&PL) - Tour ẩm thực phố cổ, nghỉ dưỡng ngoại ô, cắm trại... là những trải nghiệm thú vị ngay tại Hà Nội vào dịp 30/4 dành cho những gia đình không có thời gian di chuyển xa.

    Khám phá món ngon phố cổ

    Hà Nội vào những ngày nghỉ lễ thường ít ồn ào, đông đúc, ít tắc đường, kẹt xe. Do đó, đây là thời điểm thích hợp để du khách thong thả lái xe ngắm phố phường Hà Nội, cùng gia đình, bạn bè trải nghiệm tour ẩm thực phố cổ.

    Sáng sớm, du khách có thể thưởng thức các món ăn như: phở bò, bún chả, bánh cuốn... Quanh phố cổ Hà Nội có rất nhiều quán phở nổi tiếng như phở Đức Khôi (Phùng Hưng), phở Khôi Hói (Hàng Vải), phở Thìn Bờ Hồ (Đinh Tiên Hoàng).

    loat dia diem vui choi tai ha noi dip le 30 4 phu hop cho gia dinh3
    Du khách có thể thong thả lái xe ngắm phố phường Hà Nội.

    Bạn cũng có thể lang thang đi bộ trong phố cổ, check-in những địa điểm đặc trưng của Thủ đô như Nhà thờ Lớn, tòa soạn báo Hà Nội Mới, cổng Ô Quan Chưởng, Nhà hát Lớn, chợ Đồng Xuân... Nếu muốn dành thời gian để trò chuyện cùng nhau, du khách có thể ghé tới những quán cà phê nổi tiếng, có không gian khá yên tĩnh, cổ kính như cà phê Giảng, cà phê Lâm, Cộng cà phê Nhà thờ, Vườn phố cổ Cafe...

    Núi Trầm

    Một trong những địa điểm vàng trong làng địa điểm vui chơi 30/4 gần Hà Nội phải kể đến đầu tiên đó chính là núi Trầm thuộc xã Phụng Châu huyện Chương Mỹ, chỉ cách trung tâm Thủ đô khoảng 30km. Nơi đây được mệnh danh là cao nguyên đá khổng lồ nổi tiếng ngoại thành Hà Nội bởi nhiều vách đá dựng đứng cheo leo, hiểm trở tạo nên một thung lũng đá khổng lồ khiến du khách thích thú.

    loat dia diem vui choi tai ha noi dip le 30 4 phu hop cho gia dinh2
    Núi Trầm.

    Nét độc đáo của núi Trầm còn là những con đường mòn đầy sỏi đá trải dài từ chân đến đỉnh núi. Du khách có thể tha hồ ngắm những khóm hoa nở rộ điểm xuyết những mỏm đá trắng nhấp nhô trên vách núi. Tất cả hòa quyện trong bầu trời mây sương huyền ảo tạo nên vẻ đẹp hữu tình, đầy thơ mộng. Phía xa xa là những cánh đồng lúa bạt ngàn sắc xanh cùng những căn nhà nhỏ đơn sơ, mộc mạc, vô cùng yên bình. Đây cũng là một địa điểm cắm trại lý tưởng dành cho những bạn đam mê du lịch bụi.

    Vườn quốc gia Ba Vì

    Ba Vì vẫn luôn là cái tên đáng để nhắc đến với người Hà Nội mỗi dịp cuối tuần, đặc biệt là vào các dịp lễ như 30/4, bởi Ba Vì là điểm trốn nóng tuyệt vời. Chỉ cách Hà Nội khoảng 60km, thời gian di chuyển đến Ba Vì khoảng 1 tiếng rưỡi, bạn có thể chọn đi xe máy hoặc xe khách hay xe buýt đều được.

    Không chỉ sở hữu cảnh quan thiên nhiên núi rừng, hồ suối, xanh mát, khí hậu ôn hòa dễ chịu, Ba Vì còn có cực nhiều góc để bạn tha hồ check-in sống ảo, Trong đó còn có khu du lịch sinh thái Ao Vua – Khoang Xanh, làng văn hóa 54 dân tộc, thung lũng bản Xôi… Ngoài ra, Ba Vì còn có khá nhiều điểm với view siêu đẹp như rừng thông ở Ba Vì resort, hồ Tiên Sa, nhà thờ cổ Pháp, thung lũng hoa… để du khách có thể tổ chức picnic hay cắm trại.

    loat dia diem vui choi tai ha noi dip le 30 4 phu hop cho gia dinh1
    Vườn quốc gia Ba Vì.

    Đến với Ba Vì để vừa cùng nhau ăn uống, vừa ngắm cảnh thành phố về đêm lung linh và ngắm sao trời, sáng sớm dậy đón bình minh, ánh dương chiếu thẳng vào lều, gió se lạnh nên thơ thì quả đúng là một trải nghiệm tuyệt vời cho kì nghỉ lễ 30/4.

    Thiên đường Bảo Sơn

    Nằm cách trung tâm Hà Nội chỉ khoảng 8km, thiên đường Bảo Sơn là một trong những địa điểm vui chơi giải trí lớn nhất của thủ đô. Trong mỗi kì nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nơi này lại mở thêm nhiều dịch vụ hấp dẫn để thu hút các du khách, đặc biệt là các du khách nhí. Thiên đường Bảo Sơn là tổ hợp giải trí bao gồm khu công viên, khu bảo tồn và khai thác các giá trị văn hóa ẩm thực, khu vui chơi công nghệ cao, khu trình diễn xiếc,...

    loat dia diem vui choi tai ha noi dip le 30 4 phu hop cho gia dinh
    Thiên đường Bảo Sơn.

    Đặc biệt, thiên đường Bảo Sơn còn sở hữu một thủy cung lớn. Đến đây, các du khách nhí sẽ vô cùng thích thú khi được lạc vào thế giới đại dương. Trong đó có hàng ngàn sinh vật biển chẳng hạn như cá mập, hải cẩu, sư tử biển... cùng với các chương trình xiếc nghệ thuật được thực hiện bởi dàn diễn viên cá heo, hải cẩu hết sức đặc sắc.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loat-dia-diem-vui-choi-tai-ha-noi-dip-le-30-4-phu-hop-cho-gia-dinh-a615914.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan