+Aa-
    Zalo

    Long Nhật: "Tôi đã sốc khi đọc bài Gái miền Tây và 3 chữ N"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Long Nhật nói rằng gái miền Tây hiền lành, dễ thương chứ không giống như những gì mà bài báo "Gái miền Tây và 3 chữ "N" đã viết.

    (ĐSPL) - Long Nhật nói rằng gái miền Tây hiền lành, dễ thương chứ không giống như những gì mà bài báo "Gái miền Tây và 3 chữ "N" đã viết.

    Long Nhật:

    Bài viết về "Gái miền Tây" gây xôn xao cư dân mạng những ngày qua.

    - Mới đây, có một bài báo với tựa đề "Gái miền Tây và 3 chữ "N" nổi danh thiên hạ" gây xôn xao dư luận. Anh đã đọc bài viết này chưa?

    Tôi có đọc bài viết này và tôi cảm thấy buồn về bài viết quá. Tôi không hiểu người viết gặp được bao nhiêu người miền Tây, tiếp xúc với gái miền Tây chưa mà lại viết sai sự thật như vậy.

    Đúng là ở đâu thì cũng có người này người kia thôi nhưng viết một bài báo mà quy chụp toàn bộ con gái miền Tây như vậy là... bậy quá. Đọc cái tít thôi tôi đã thấy sốc rồi.

    Gái miền Tây nói riêng và người miền Tây nói chung họ hiền lắm, thật thà và chân chất lắm. Họ thấy sao nói vậy chứ không khôn khéo như người dân ở nhiều nơi khác đâu.

    Mọi người thấy đấy, bà Nguyễn Thị Định, rồi chị Sứ, chị Quyên vợ anh Trỗi đều xuất thân từ miền Tây sông nước... Rồi sau này có biết bao người nghệ sĩ miền Tây, Hoa hậu, người mẫu cũng là người miền Tây nữa... Một vùng đất tốt lành như vậy mà viết bậy bạ như thế là không được, nhất lại là cơ quan báo chí nên phản ánh đúng sự thật chứ đừng câu view, giật tít rẻ tiền.

    - Chắc hẳn anh đã từng gặp và tiếp xúc với gái miền Tây rất nhiều nên mới có nhận xét như vậy?

    Đương nhiên là tôi gặp người miền Tây nhiều lắm rồi, đặc biệt là trong những chuyến lưu diễn. Họ gặp tôi họ nói "Má thương em quá, chị thương em quá". Người ta thấy mình là người ta chạy tới gặp mình liền, rồi bắt tay, thích lắm.

    Đặc biệt những lần đi diễn mà không có hậu trường, nghệ sĩ phải vào nhờ nhà dân để trang điểm thì họ cũng rất cởi mở, thân thiện, họ còn thương mình tới mức nấu đồ cho mình ăn vì sợ đói không có sức hát.

    Rồi mỗi buổi sáng họ dậy thật sớm, đi ra ruộng vườn chuẩn bị đồ để về nấu đồ cho "xấp nhỏ" ăn sáng rồi đi Sài Gòn. Người ta thương mình, gọi mình là "xấp nhỏ" như chính anh em, con cái trong nhà vậy đó. Không biết các ngành nghề khác như thế nào nhưng đối với nghệ sĩ, đối với tôi thì người miền Tây là dễ thương nhất. 

    - Không biết anh có kỷ niệm nào đáng nhớ với những người dân miền Tây mà đặc biệt là con gái miền Tây không?

    - Nhiều lắm. Tôi đi nhiều, gặp nhiều nên kỷ niệm cũng nhiều. Nói đâu xa, bây giờ tôi cũng có một cô hiện đang sống ở huyện Mỏ Cày Nam (tỉnh Bến Tre), cô tên Ngân Võ, mới học lớp 11 nhưng mà mê dòng nhạc của tôi lắm.

    Long Nhật:

    Long Nhật cho rằng bài viết về "Gái miền Tây" chỉ là một bài viết giật tít, câu view chứ không phản ánh đúng sự thật.

    Rồi có bận tôi đi diễn dưới miền Tây, tôi thấy được cả một trời kỷ niệm đẹp... Con gái dưới đó, ông già, bà lão dưới đó cũng vậy, thật thà lắm. Mà những cô chú đều xưng ba, xưng má không nha...Người ta gặp mình, người ta niềm nở "Ôi trời ơi, má mong con lắm, Long Nhật ơi... Hát xong là được ba má mời về nhà nấu cháo gà cho ăn".

    Khán giả ở những vùng miền khác hơi ngại ngùng, như ở quê anh Huế cũng vậy. Còn người miền Tây thì khác, họ thoải mái lắm, họ sẵn sàng bỏ qua những lỗi nhỏ của nghệ sĩ. Họ không trách móc nghệ sĩ hát không hay đâu.

    - Vậy anh đã gặp trường hợp nào mà người ta đối xử không tốt với anh chưa? Ví dụ khi đang hát thì ở dưới la ó, bắt anh phải ngừng hát hoặc chạy lên sân khấu quấy nhiễu nghệ sĩ chẳng hạn?

    Tôi chưa bao giờ anh gặp trường hợp nào không tốt. Người miền Tây dễ thương vô cùng.

    - Còn cảm nhận riêng của anh về những cô gái miền Tây thì sao?

    Tôi từng hát rất nhiều bài hát khen ngợi vẻ đẹp người con gái miền Tây và tôi thấy đúng là người con gái miền Tây họ cũng đẹp như trong các câu hát vậy. Họ bộc trực, không biết nói lời hoa mỹ như những người thành phố đâu, hơn nữa lại thủy chung, son sắt nên rất được lòng người.

    "Con gái miền Tây thiệt lắm anh ơi, nghĩ sao nói vậy đừng cười anh nghe" - Câu nói này quả đúng với con gái miền Tây.

    - So sánh con gái miền Tây và con gái ở những vùng miền khác, anh thấy có điểm gì giống và khác nhau?

    Điểm giống thì đã là con gái Việt Nam tôi thấy ai cũng chịu thương chịu khó hết. Người nào cũng vun vén cho gia đình, thương chồng thương con. Cái gì ngon cũng để cho chồng con ăn trước. Như tôi thấy mẹ tôi rồi vợ tôi dù là người miền Trung hay người miền Bắc thì cũng đều có đức tính đó cả.

    Còn về sự khác nhau thì có lẽ là con gái Bắc chú trọng từng lời ăn tiếng nói, chi tiết, chú trọng những thứ nhỏ nhặt. Con gái miền Trung thì biết tiết kiệm, dành dụm để cho những khi khó khăn, đặc biệt là những lúc mưa bão. Con gái miền Nam thì phóng khoáng hơn, hiếu khách hơn. 

    - Trong thời gian sắp tới anh có chuyến lưu diễn nào ở miền Tây không?

    - Có chứ nhưng mà mùa này thì lại đang là mùa mưa nên lịch diễn cũng thưa hơn. Vì vậy, tôi đang chuẩn bị một loạt các dự án âm nhạc mà có liên quan đến miền Tây nữa nhé. (Cười)

    Tôi vừa quay xong một loạt phim ca nhạc liên quan đến miền Tây sông nước. Đây là một món quà mà tôi tri ân tới khản giả cả nước và đặc biệt là khán giả miền Tây vì đã ủng hộ cho một người nghệ sĩ từ miền Trung như tôi khi lập nghiệp nơi xứ người.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/long-nhat-toi-da-soc-khi-doc-bai-gai-mien-tay-va-3-chu-n-a46389.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan