+Aa-
    Zalo

    Lotte trần tình vụ rơi thang máy: Xin lỗi hay nguỵ biện?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đại diện Lotte đã lên tiếng về sự cố thang máy. Tuy nhiên, nhiều điểm mâu thuẫn với lời kể của nạn nhân khiến dư luận thắc mắc liệu đây có phải chỉ là nguỵ biện?

    (ĐSPL) - Sau khi sự cố rơi thang máy xảy ra, đại diện Lotte đã lên tiếng trần tình về vụ việc. Tuy nhiên, nhiều điểm mâu thuẫn giữa thông tin Lotte cung cấp với lời kể của các nạn nhân khiến dư luận không khỏi thắc mắc, liệu giải thích của Lotte là sự thực hay chỉ là nguỵ biện?

    Lotte trần tình vụ rơi thang máy: Xin lỗi hay nguỵ biện?

    25 phút hay 40 phút?

    Như thông tin đã đưa trước đó, khoảng 20h45 ngày 25/9, thang máy Lotte Center bỗng rơi từ tầng 63 xuống khiến 7 hành khách bị kẹt trong thang hoảng loạn.

    Trả lời về vấn đề này, ông Kim Myoung Gug - Giám đốc Dự án Lotte Center cho biết, tối ngày 25/9, có 7 khách sử dụng thang máy H4 (khu vực khách sạn) đi từ tầng 63 xuống. Khi thang máy đang di chuyển thì thiết bị cảm biến nhận thấy thang rung lắc hơn bình thường, do đó thiết bị an toàn MOSIS đã được bật và điều khiển buồng thang máy giảm tốc độ, tự động dừng lại ở tầng 29, khiến 7 khách trong buồng thang bị kẹt tạm thời.

    Sau khi nhận được tin xảy ra sự cố, nhân viên Lotte Center đã lên phòng điều khiển máy để xác định nguyên nhân. Theo chỉ dẫn hoạt động trong trường hợp sự cố, thang máy trên cần được điều khiển thủ công để di chuyển vị trí từ tầng 29 xuống đến tầng 1. Sau khoảng 25 phút, các nhân viên đã đưa được mọi người ra ngoài an toàn.

    Tuy nhiên, theo phía nạn nhân bị kẹt trong thang máy, phải tới 40 phút và rất nhiều lần gọi điện thoại cho nhân viên quản lý toà nhà, họ mới được giải cứu ra ngoài. Theo nguồn tin từ Lao động, chị Đặng Thị Thu Vân - một trong 7 nạn nhân bị kẹt trong thang máy thời điểm đó cho biết: “Khi chúng tôi gọi điện thoại, nhân viên ở đây vẫn nghe máy, gọi khoảng 20 lần, họ nói sẽ lên ngay tuy nhiên phải đến gần 40 phút nhân viên, quản lý ở đây mới đến giải cứu chúng tôi. Sự cố nghiêm trọng xảy ra như vậy mà những người làm quản lý ở đây xử lý chậm chạp như vậy, nếu xảy ra chết người thì như thế nào?".

    Có hay không hành khách được thông tin đầy đủ, trấn an?

    Khi được hỏi về quá trình đưa thang máy bị mắc kẹt xuống, những hành khách nạn nhân bên trong thang có nhận được sự trấn an từ bên ngoài mà cụ thể là ban quản lý toà nhà hay không, đại diện của Lotte Center đã cho biết các nhân viên thường xuyên liên lạc với những người bị mắc kẹt trong thang qua hệ thống liên lạc trong cabin thang máy.

    Tuy nhiên, theo lời kể của chị Lê Thị Thanh Tùng, (Trung Hòa - Nhân Chính) được VTC ghi nhận, chị Tùng cho biết chẳng những không kịp thời xử lý sự cố, mà khi việc đã được giải quyết xong, các nạn nhân ra ngoài trong tình trạng kiệt sức, hoảng sợ và khát khô cổ, có người bị thương, nhưng không hề được mời một ngụm nước hay đưa cho một cái khăn ướt để lau mồ hôi.

    Cũng theo chị Tùng, lúc đó, một đại diện tòa nhà Lotte có mặt và là người nước ngoài. Tuy có phiên dịch nhưng người này cũng chỉ nói "Xin lỗi" mà không có thêm lời nào dành cho những người chưa kịp hoàn hồn sau cơn nguy hiểm.

    Như vậy, có thể thấy, giữa lời kể của các nạn nhân trong vụ thang máy rơi ở Lotte và ban quản lý toà nhà đang xuất hiện những mâu thuẫn nhất định và còn nhiều dấu hỏi trong lời trần tình của đại diện TTTM cao thứ 2 Việt Nam. 

    Về nguyên nhân thiết bị an toàn MOSIS tự động bật lên khiến thang trôi tự do từ tầng 65 xuống, ông Đỗ Tiến Dũng - Giám đốc chi nhánh Hà Nội của công ty Schimdler - đơn vị cung cấp thiết bị thang máy cho biết nguyên nhân chính xác đang được công ty làm rõ. Thiết bị ghi nhật ký thang máy này sẽ được gửi sang nước ngoài để phân tích, đánh giá đúng nguyên nhân sự cố. Đại diện tòa nhà Lotte Center Hanoi cũng cho hay, sau sự cố trên, toàn bộ 30 thang máy trong tòa nhà sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lotte-tran-tinh-vu-roi-thang-may-xin-loi-hay-nguy-bien-a52646.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan