+Aa-
    Zalo

    Luật sư Vũ Văn Trà - Người mang trong mình sứ mệnh cống hiến hết mình vì 2 chữ “công lý”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không một nền tư pháp tiên tiến nào trên thế giới không có sự đóng góp một phần quan trọng của Luật sư. Sự hài hòa giữa thiên chức và luật định đòi hỏi Luật sư phải có bản lĩnh, phải tích lũy đủ kiến thức, nghiệp vụ để tạo chỗ dựa xứng đáng cho thân chủ và nhận được sự tôn trọng của các cơ quan chức năng và xã hội. Luật sư Vũ Văn Trà người đàn ông mang trong mình sứ mệnh muốn được cống hiến hết mình vì những điều tốt đẹp trong xã hội.

    11

    Chân dung luật sư Vũ Văn Trà

    Phía sau sự thành công của một Luật sư - liệu con đường đó có dễ dàng không?

    Mảnh đất địa linh nhân kiệt, có truyền thống văn hoá lâu đời, phong phú và đa dạng mang tên Thanh Hóa. Từ khi là một đứa trẻ, Luật sư Vũ Văn Trà đã mang trong mình khát vọng về sự công bằng, niềm tin, bất bình trước những bất công. Là một người con được sinh ra trên mảnh đất mang đậm tinh thần dân tộc thì cũng sẽ có những sự khắt khe hơn đối với một người trẻ. Bằng những nỗ lực không ngừng cố gắng, người thanh niên trẻ tuổi nay đã thành người Luật sư được mọi người kính trọng.

    Năm 2017 bước sang trang mới của sự nghiệp, Luật sư Vũ Văn Trà làm việc tại Đoàn luật sư tỉnh Thanh Hóa. Trải qua qua những thăng trầm, từng là người học việc rồi dần dần qua những vụ án khác nhau, anh ngày càng trưởng thành và nhận được những thành công của riêng mình. Khi đã mang trong mình đủ những điều kiện để giúp đỡ, anh quyết định tạo ra những giá trị thiết thực hơn, anh trở thành Giám đốc Công ty Luật TNHH Sơn Trà thuộc Đoàn luật sư tỉnh Thanh Hóa. “Lòng yêu nghề là đòn bẩy quan trọng trong thành công của một Luật sư” - Luật sư Vũ Văn Trà chia sẻ.

    12

    Giám đốc Công ty Luật TNHH Sơn Trà

    Mang trong mình niềm tin công lý

    Ngày nay, Luật sư không còn xa lạ đối với mọi người, ai cũng có cho mình những kiến thức để xử lý trong các vấn đề xã hội. Lĩnh vực pháp lý về Dân sự, Hình sự, Đất đai, kinh doanh thương mại, hôn nhân gia đình là các công việc hằng ngày của luật sư Vũ Văn Trà - Giám đốc Công ty Luật Sơn Trà. Anh chia sẻ rằng: “Thật hạnh phúc khi nhìn thấy nụ cười của thân chủ sau mỗi Phiên tòa”. 

    13

    Luật sư Vũ Văn Trà vận dụng những kiến thức pháp luật của mình để thực hiện những công việc hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng. Vì lý tưởng đó, Luật sư thường xuyên cập nhật các kiến thức pháp luật cảnh báo đến mọi người để không bị thiệt hại hay trở thành nạn nhân trong các tình huống pháp lý. Luật sư Vũ Văn Trà đã xử lý qua rất nhiều vụ án khác nhau những vụ án nào cũng làm anh phải trăn trở suy nghĩ làm sao để mang lại những giá trị tốt đẹp và đảm bảo "lẽ công bằng" trong các quan hệ pháp luật. Người cao tuổi, phụ nữ, trẻ em, người khuyết tật, người chuyển giới, người tị nạn.... Đây là nhóm đối tượng yếu thế dễ bị tổn thương trong xã hội, nhất là trong các quan hệ pháp luật. Vì vậy, khi tham gia tư vấn, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho nhóm đối tượng này thì Luật sư luôn trăn trở, tìm các giải pháp tốt nhất để đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp và đặc biệt là "quyền con người" của nhóm đối tượng yếu thế trong các quan hệ pháp luật.”.

    14

    Nỗi Trăn trở hàng đêm để bảo vệ công lý cho các phiên Tòa - bảo vệ quyền lợi cho thân chủ

    Luật sư Vũ Văn Trà chia sẻ: “nghề luật sư bận rộn trong công việc để tìm tòi, nghiên cứu và đi sâu từng chi tiết nhỏ bên cạnh đó là những suy nghĩ hằng đêm về vụ án để tìm ra được những tình tiết mới bảo vệ công lý cho các phiên tòa và bảo vệ quyền lợi cho thân chủ. Một khi đã chọn nghề luật sư thì việc học hỏi không ngừng là điều luôn luôn phải có, những Bộ luật không ngừng cải thiện để phù hợp với đời sống xã hội. Vì vậy, người luật sư cũng cần trang bị những kiến thức mới không ngừng cùng với sự phát triển, mang trong mình tinh thần học hỏi, chịu đựng áp lực, kinh nghiệm thực tiễn cùng với bản lĩnh nghề nghiệp. Do đó để theo đuổi đến cùng với nghề luật sư cũng cần có lòng yêu nghề, sự kiên trì dũng cảm để và vượt qua những khắc nghiệt, chông gai, vốn có của nghề Luật sư”. 

    15

    Học hỏi không ngừng - phát triển toàn diện

    Yêu nghề và hướng đến xã hội thượng tôn pháp luật, luật sư Vũ Văn Trà tận dụng kiến thức luật sư của mình để thực hiện nhiều hoạt hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng. Anh thường cố vấn, cập nhật các bài báo để giúp mọi người tránh khỏi những tình huống pháp lý xấu bằng hình thức truyền tải dễ hiểu, sinh động, khối kiến thức tưởng chừng khô khan gần gũi, giúp nhiều người tiếp cận và hiểu rõ hơn về các điều khoản và quy định hiện hành. 

    Luật sư Vũ Văn Trà chia sẻ: “Luật sư như là người bạn, người thân đối với các thân phận đang có vướng mắc pháp lý hay khó khăn trong công việc. Có thể xem luật sư như chỗ dựa mềm mại nhưng vững chắc để cá nhân, tổ chức có thể hóa giải được các khó khăn thực tế, mang lại sự an tâm, an toàn cho họ”.

    Cảm ơn những chia sẻ đầy thú vị và bổ ích của Luật sư Vũ Văn Trà. Chúc Luật sư Vũ Văn Trà cùng công ty sẽ gặt hái được nhiều thành công tiếp theo trong tương lai.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luat-su-vu-van-tra-nguoi-mang-trong-minh-su-menh-cong-hien-het-minh-vi-2-chu-cong-ly-a593282.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Luật sư của Đàm Vĩnh Hưng đề nghị hoãn phiên xét xử Nguyễn Phương Hằng, HĐXX không đồng ý

    Luật sư của Đàm Vĩnh Hưng đề nghị hoãn phiên xét xử Nguyễn Phương Hằng, HĐXX không đồng ý

    Tại phiên xét xử bà Nguyễn Phương Hằng, luật sư của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Vy Oanh....đề nghị hoãn phiên tòa vì đã nhiều lần khiếu nại TAND TP.HCM và cả tòa cấp trên về việc phải xác định tư cách tố tụng của những người trên là bị hại chứ không phải là người có quyền, nghĩa vụ liên quan và đang chờ kết quả.