+Aa-
    Zalo

    Lý do đốn hạ cây sọ khỉ cổ thụ hơn 100 tuổi trong công viên Gia Định?

    (ĐS&PL) - Ngày 17/11, cây sọ khỉ cổ thụ hơn 100 tuổi trong công viên Gia Định được tiến hành đốn hạ. Được biết, cây cổ thụ này có đường kính gốc hơn 1m, đường kính các nhánh cành lớn khoảng 70 - 80cm, cao gần 30m.

    Ngày 17/11, thông tin từ báo Tuổi Trẻ, cây sọ khỉ (xà cừ) tại công viên Gia Định B (quận Phú Nhuận, TP.HCM) hơn 100 năm tuổi được nhân viên Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP.HCM đốn hạ.

    Được biết, cây sọ khỉ cổ thụ này có đường kính gốc hơn 1m, đường kính các nhánh cành lớn khoảng 70 - 80cm, cao gần 30m.

    Nhân viên Công ty Công viên cây xanh cho biết cây sọ khỉ lớn bị rỗng ở phần thân giữa gốc với đường kính khoảng 60 - 70cm, dễ có nguy cơ bị gãy đổ khi gặp gió lớn. Vì cây có kích thước lớn nên việc đốn hạ sẽ mất khoảng 1 - 2 ngày.

    ly do don ha cay so khi co thu hon 100 tuoi trong cong vien gia dinh 1
    Nhân viên Công ty Công viên cây xanh TP.HCM trong quá trình đốn cây sọ khỉ. Ảnh: Dân trí, Tuổi Trẻ

    Đại diện Công ty Công viên cây xanh TP.HCM cho biết đơn vị đốn hạ cây theo giấy phép số 3739. Tình trạng cây già cỗi, bọng gốc và rễ ăn nổi gần đường đi dạo có nguy cơ mất an toàn.

    “Sau khi đốn hạ sẽ trồng lại 6 cây mát hai cánh dọc lối đi (theo hướng từ sân thiết bị tập thể dục ra đường Hoàng Minh Giám), tái lập vị trí đốn hạ”, vị đại diện này thông tin thêm.

    Gỗ sau khi đốn hạ sẽ tập trung lại và Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật tổ chức bán đấu giá.

    Liên quan đến vấn đề này, theo báo Dân Trí, một số người dân vui chơi tại Công viên Gia Định cho biết họ rất tiếc nuối khi một cây xanh có tuổi đời cả trăm năm, tán cây mát rượi lại bị đốn hạ.

    "Tại gốc cây này có một chiếc ghế đá, vào buổi chiều ngồi rất mát. Tôi và bạn trai thường hay hẹn hò tại đây. Khi đốn hạ cây xanh này thì tiếc thật nhưng vì đảm bảo an toàn, mọi người cũng phải chấp nhận", chị Phạm Thị Thu Diễm (29 tuổi, ngụ TPHCM) chia sẻ.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-don-ha-cay-so-khi-co-thu-hon-100-tuoi-trong-cong-vien-gia-dinh-a599953.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan