+Aa-
    Zalo

    "Ma cắt tóc" vùng Pascagoula: Vụ án kỳ lạ bậc nhất lịch sử Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một trong những tội ác kỳ lạ nhất trong lịch sử nước Mỹ là các vụ trộm tóc nữ nhân diễn ra liên tiếp vào năm 1942 tại Mississippi.

    Một trong những tội ác kỳ lạ nhất trong lịch sử nước Mỹ là các vụ trộm tóc diễn ra liên tiếp vào năm 1942 tại Mississippi.

    Nhiều người dân Pascagoula thời đó tin rằng Phantom Barber (Ma cắt tóc) có lẽ không phải con người.

    Vào thời điểm lúc bấy giờ, vụ án đã trở thành đề tài nóng hổi trên truyền thông khi thủ phạm được báo chí đặt cho cái tên The Phantom Barber (Ma cắt tóc) của vùng Pascagoula.

    Nạn nhân đầu tiên là hai chị em Mary Evelyn Briggs và Edna Marie Hydel. Khi hai người đang ngủ trong phòng tại tu viện thì bất ngờ bị tỉnh giấc do phát hiện một người đàn ông bò vào cửa sổ. Mary là nạn nhân duy nhất nhớ được và đưa ra các mô tả về thủ phạm: Đó là một người thấp, mập, mặc một chiếc áo len trắng.

    Dưới ánh đèn thấp thoáng, người đàn ông trừng mắt nhìn họ rồi nhanh chóng biến mất vào màn đêm.

    Sau khi định thần lại, họ không thấy mất bất cứ đồ đạc nào trong phòng, nhưng mỗi người bị cắt đi một lọn tóc. Mặc dù không bị thương nhưng 2 cô gái cảm thấy thật vô cùng hoảng sợ.

    Vài ngày sau, cô bé Carol Peattie (6 tuổi) thức dậy và cũng thấy mái tóc mình bị cắt. Ô kính trên cửa sổ phòng của cô cũng bị tháo xuống. Không ai nghe thấy bất kỳ tiếng động nào và gia đình chỉ nhận ra biến cố vào sáng hôm sau.

    Một dấu chân trần phủ cát để lại gần cửa sổ là dấu vết duy nhất còn lại, và một lần nữa không có ai bị thương, cũng chẳng có đồ vật nào bị mất.

    Chỉ trong 1 tuần, có thêm 3 trường hợp tương tự được ghi nhận. Tuy nhiên, có một trường hợp đột nhập khác có hành vi bạo lực nhưng không rõ có phải do kẻ cắt tóc bí ẩn gây ra hay không.

    Cụ thể, gia đình ông bà Heidelberg bị tấn công vào giữa đêm bởi 1 kẻ bí ẩn cầm ống sắt trên tay. Cả hai người đã bị đánh bất tỉnh.

    Cuối cùng một nghi phạm đã được tìm thấy. Một người đàn ông tên William Dolan đã bị bắt và bị buộc tội cố ý giết người, lĩnh án 10 năm tù. Tóc người được tìm thấy gần nhà của ông ta. Nguyên nhân được cho là do nghi phạm bất đồng với bố của mình.

    Đã có một loạt tranh cãi về việc liệu Dolan có thực sự là gã thợ cắt tóc gây náo loạn Pascagoula hay không. Một giả thuyết cho rằng Dolan bị gán tội chỉ vì là người Đức giữa thời điểm làn sóng chống Đức ở Mỹ tăng cao. Thậm chí nhiều người còn suy đoán rằng chính Phantom Barber thực sự đã lên kế hoạch một cách tinh vi để đổ tội cho Dolan.

    Tới nay, "Ma cắt tóc vùng Pascagoula” vẫn là một trong những vụ án kỳ lạ nhất trong lịch sử nước Mỹ mà chưa bao giờ có lời giải thích thỏa đáng.

    Mộc Miên (Theo mentalfloss.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ma-cat-toc-vung-pascagoula-vu-an-ky-la-bac-nhat-lich-su-my-a323910.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan