+Aa-
    Zalo

    Mắc bệnh "cuồng yêu", cô gái gọi điện cho bạn trai tới 100 cuộc mỗi ngày

    (ĐS&PL) - Tiểu Vũ được chẩn đoán mắc chứng rối loạn nhân cách ranh giới, tình trạng này có thể cùng tồn tại với các bệnh tâm thần khác như lo âu, trầm cảm.

    Theo Yueniu News, Tiểu Vũ (18 tuổi) sống ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc bị chứng "cuồng yêu", ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ tinh thần và khiến cuộc sống của bạn trai cô trở nên khốn khổ.

    Theo bác sỹ Đỗ Na, Bệnh viện Nhân dân số 4 Thành Đô, chứng bệnh của Tiểu Vũ xuất hiện ngay từ khi cô mới vào đại học. Bạn trai của Tiểu Vũ cảm thấy không thoải mái và bức bối vì cô phụ thuộc quá nhiều vào anh, luôn muốn ở cạnh anh.

    Tiểu Vũ không chỉ đòi bạn trai liên tục báo cho cô biết anh đang ở đâu, làm gì mà còn muốn anh trả lời tin nhắn của cô ngay lập tức, bất kể ngày hay đêm.

    Cô gái gọi điện 100 cuộc mỗi ngày cho bạn trai. Ảnh minh họa.

    Cô gái gọi điện 100 cuộc mỗi ngày cho bạn trai. Ảnh minh họa.

    Trong một đoạn video lan truyền, người ta thấy Tiểu Vũ liên tục nhắn tin cho bạn trai để yêu cầu gọi qua video nhưng anh không trả lời. Dẫu vậy cô vẫn liên tục gọi điện, còn anh thì phớt lờ điều đó.

    Một ngày nọ, cô gọi anh hơn 100 lần nhưng anh không trả lời. Cô trở nên khó chịu, tức giận đến mức ném đồ đạc và đập phá khắp nhà. Bạn trai cô sau đó báo cảnh sát, họ tới đúng lúc cô dọa nhảy từ ban công xuống.

    Tại bệnh viện, Tiểu Vũ được chẩn đoán mắc chứng rối loạn nhân cách ranh giới, hay còn gọi "cuồng yêu". Theo bác sỹ Đỗ Na, tình trạng này có thể cùng tồn tại với các bệnh tâm thần khác như lo âu, trầm cảm và rối loạn lưỡng cực. 

    Tuy không tiết lộ căn nguyên bệnh của Tiểu Vũ nhưng bác sỹ cho biết, chứng bệnh này thường xảy ra ở những người không có mối quan hệ lành mạnh với cha mẹ khi còn nhỏ. 

    Trường hợp bệnh nhẹ, cuộc sống có thể không bị ảnh hưởng, người bệnh có thể tự phục hồi bằng cách tự quản lý cảm xúc của mình. Tuy nhiên, những người mắc các triệu chứng nghiêm trọng sẽ cần sự trợ giúp y tế.

    Câu chuyện của Tiểu Vũ thu hút 84.000 bình luận trên Douyin. Rất nhiều bạn trẻ quan tâm đến chứng cuồng yêu và hậu quả của nó:

    “Không phải cô ấy chỉ là một kẻ thích kiểm soát thôi sao?”;

    “Chứng cuồng yêu nghe thật kinh khủng”;

    “Tôi tự hỏi liệu mình có cuồng yêu không? Tôi cảm thấy mình hành động giống cô ấy”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/mac-benh-cuong-yeu-co-gai-goi-ien-cho-ban-trai-toi-100-cuoc-moi-ngay-a416674.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan