+Aa-
    Zalo

    Mắc bệnh lạ, chàng trai 23 tuổi hóa "ông lão"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Từ sau khi nhập ngũ, khuôn mặt chàng trai 23 tuổi bắt đầu xuất hiện những nếp nhăn. Dần dần, chúng xuất hiện ngày càng nhiều khiến anh trông già hơn so với tuổi.

    (ĐSPL) - Từ sau khi nhập ngũ, khuôn mặt chàng trai 23 tuổi bắt đầu xuất hiện những nếp nhăn. Dần dần, chúng xuất hiện ngày càng nhiều khiến gương mặt của anh già đi nhiều so với tuổi.

    Tin tức trên báo Tuổi trẻ, chỉ hơn ba năm, anh chàng Nguyễn Hiếu Nghĩa (23 tuổi, ngụ xã Khánh Bình Đông, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) từ một thanh niên ưa nhìn bỗng dưng biến thành “ông lão”.

    Được biết, cách đây hơn 3 năm (lúc mới 20 tuổi), Nguyễn Hiếu Nghĩa là một thanh niên ưa nhìn, nước da trắng, khuôn mặt trẻ trung… nhưng hiện tại da mặt nhăn và xệ, nhất là ở vùng trán và hai bên má. Vì vậy, hiện tại trông Nghĩa giống như “ông lão” mặt dù đang ở tuổi 23. Các nếp nhăn chỉ xuất hiện trên khuôn mặt, các nơi khác da bình thường.

    Hình ảnh của Nghĩa trước khi mắc bệnh và hiện tại. Ảnh: Thanh niên.

    Nghĩa cho biết, đầu năm 2012, anh nhập ngũ, đơn vị đóng quân gần cửa biển. Nhưng sau khi nhập ngũ được vài tháng, anh thấy khuôn mặt bắt đầu xuất hiện có nếp nhăn. Ban đầu, anh nghĩ do thay đổi môi trường sống, ăn đồ biển nên bị dị ứng. Tuy nhiên, sau cả năm không khỏi và da mặt ngày càng nhăn hơn, Nghĩa đã xin đơn vị đi TP.HCM khám bệnh nhưng bác sĩ nói chưa biết bệnh gì. Kết quả, sau một thời gian, bệnh của anh ngày càng nặng hơn.


    Thêm vào đó, không những khuôn mặt bỗng dưng trở thành “ông lão”, mà các ngón chân và tay cũng có dấu hiệu ngày càng to lên. “Đôi giày hồi tôi đi lính nay mang không được nữa vì quá chật. Đi khám bác sĩ nói không biết bệnh gì. Thỉnh thoảng tôi cũng có uống thuốc nam một số người chỉ nhưng vẫn không hết”, Nghĩa nói.​

    Chia sẻ với báo Thanh niên, Nghĩa cho biết: “20 tuổi, cái tuổi đẹp nhất của thanh niên, em nhập ngũ với nhiều mơ ước . Nhưng mơ ước của em lụi dần khi mà khuôn mặt em vết nhăn ngày càng nhiều, càng to. Thời gian đầu em không dám soi gương, em sợ nhìn vào khuôn mặt mình nhưng cũng không quên cầu nguyện cho “cái dị ứng” kia hết đi trả lại khuôn mặt cũ cho em”.

    Những ngón tay của Nghĩa to bất thường. Ảnh: Thanh niên.

    Theo lời chú Út của Nghĩa thì: “Trước khi bị bệnh Nghĩa là đứa đẹp trai nhất xóm, ngoan hiền ai gặp cũng khen con nhà ai khéo sinh. Ngày Nghĩa đi bộ đội, nhiều gia đình có con gái cùng lứa tuổi với Nghĩa cứ bảo là “dằn cọc” chờ khi Nghĩa đi bộ đội về. Ai ngờ, ngày Nghĩa xuất ngũ về có người nhận không ra thằng Nghĩa đẹp trai, nước da trắng bóc năm nào”.

    Tuy nhiên, Nghĩa cũng cho biết ngoài sự thay đổi về hình thức, hiện em cảm nhận sức khỏe khá bình thường. “Em không có cảm giác đau đớn hay ngứa khó chịu khi da mặt bắt xuất hiện nếp nhăn. Bàn tay, bàn chân cũng không đau nhức nhưng nó cứ lớn dần ra. Trước đi bộ đội, em mang giày số 30 nhưng nay phải mang số 33-34”, Nghĩa nói.

    Trước tình cảnh của con trai, bố mẹ của Nghĩa rất đau lòng, cũng đã tìm mọi cách để chữa trị cho Nghĩa nhưng đều bất thành. Để Nghĩa bớt mặc cảm, tháng 4 vừa qua vợ chồng anh đưa Nghĩa lên TP. HCM để căng da mặt khắc phục nếp nhăn nhưng đến hiện tại các nếp nhăn xuất hiện cũng như trước và có phần nhiều hơn.

    Thấy con mình như thế, vợ chồng tôi cũng đau lòng nhưng bác sĩ bảo bó tay rồi. Hồi trước, nếu không chủ quan, gia đình đưa cháu đi điều trị sớm, biết đâu sẽ khả quan hơn. Giờ chỉ cầu mong con tôi được chữa khỏi bệnh”, anh Nguyễn Danh Rạng, cha của Nghĩa nói.

    Em ước, bệnh viện nào đó điều trị được bệnh của em hay giảm tí vào đó hoặc ngăn không cho nó phát triển cũng được để em có thể đi ra đường bịt khẩu trang kín mặt, lúc nào cũng phải giấu mặt khi ra đường”, Nghĩa ước.

    MẠC NHIÊN(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

     [mecloud]zZxZwmsboU[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mac-benh-la-chang-trai-23-tuoi-hoa-ong-lao-a115760.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.