+Aa-
    Zalo

    Mắc bệnh lạ, khuôn mặt người đàn ông biến dạng, phình to gấp 3 lần bình thường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Romulo Pilapil (56 tuổi) ở Philippines đang phải sống chung với khuôn mặt biến dạng, phình to gấp 3 lần bình thường chỉ vì một căn bệnh lạ chưa biết tên.

    Ông Romulo Pilapil (56 tuổi) ở Philippines đang phải sống chung với khuôn mặt biến dạng, phình to gấp 3 lần bình thường chỉ vì một căn bệnh lạ chưa biết tên.

    Ông Romulo Pilapil trước và sau khi mắc căn bệnh lạ - Ảnh: Daily Mail

    Khoảng 3 năm trước, ông Romulo Pilapil (56 tuổi), một thợ mộc tới từ Philippines, bắt đầu cảm thấy không khỏe với các triệu chứng ngứa mắt và sổ mũi.

    Ban đầu, các bác sĩ chuẩn đoán ông bị viêm xoang và kê thuốc điều trị. Tuy nhiên, hai tuần sau, tình hình của ông không hề cải thiện và mặt ông bắt đầu sưng tấy.

    Các bác sĩ ở hòn đảo Leyte nơi ông Pilapil sinh sống đã phải bó tay trước căn bệnh kỳ lạ của người thợ mộc và đề nghị ông tới Manila để chữa trị.

    Với đôi mắt hiện tại, ông Pilapil không thể làm việc được nữa - Ảnh: Daily Mail

    Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế của gia đình khó khăn nên tình trạng bệnh của ông Pilapil ngày càng tệ hơn.

    Ông Pilapil mất dần thị lực khi mí mắt của ông sụp xuống và ông không thể làm việc được nữa. Những đứa con của ông dù đang tuổi đến trường nhưng cũng phải đi làm thuê để phụ giúp gia đình. Dẫu vậy, ông vẫn chưa đủ điều kiện để tới Manila chữa trị tận gốc căn bệnh kỳ lạ này.

    Gia đình không có điều kiện kinh tế nên ông Pilapil không thể chữa trị tận gốc căn bệnh này - Ảnh: Daily Mail

    Theo các bác sĩ, bệnh lý sưng ở phần mặt có nhiều nguyên nhân. Một trong số đó là do dị ứng, chủ yếu là ở lưỡi, cổ và mắt. Thông thường, triệu chứng sưng thường giảm dần mà không phải điều trị. Tuy nhiên, một số trường hợp biến chứng nguy hiểm có thể gây sưng nghiêm trọng và đe dọa tới tính mạng.

    Một nguyên nhân khác là do viêm mô tế bào do vi khuẩn gây ra. Nếu một bộ phận nào đó trên cơ thể bị viêm, chúng có thể bị sưng đỏ và gây đau đớn. Phần da nằm trên phần bị tổn thương sẽ bắt đầu sưng đỏ. Nguyên nhân có thể là do vết thương hoặc vết động vật cắn.

    Rối loạn tăng trưởng hormone cũng có thể khiến khuôn mặt bị biến dạng. Ví dụ như bệnh tuyến yên Acromegaly là tình trạng não bộ tạo ra quá nhiều hormone gây ra sự tăng trưởng quá mức của xương và tế bào. Điều này khiến cơ thể trở nên to lớn một cách bất thường.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mac-benh-la-khuon-mat-nguoi-dan-ong-bien-dang-phinh-to-gap-3-lan-binh-thuong-a284792.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan