+Aa-
    Zalo

    Mách nhỏ nàng dâu cách chọn quà tết đẹp đúng ý mẹ chồng

    (ĐS&PL) - Mỗi dịp Tết đến xuân về các nàng dâu lại tất bật sắm sửa, dọn dẹp nhà cửa nhưng đau đầu nhất vẫn là làm sao lựa chọn được món quà Tết ý nghĩa, làm hài lòng cả gia đình.

    Tự tay làm quà tặng biếu gia đình

    Những món quà handmade luôn là một gợi ý đặc biệt trong trường hợp những nàng dâu đang “đau đầu” bởi đủ loại quà biếu tặng được bày bán khắp nơi trong dịp tết. Tự tay làm một món quà biếu gia đình không chỉ thể hiện được sự khéo léo tinh tế mà còn nói lên tâm ý của nàng dâu đảm với mẹ chồng.

    Một vài gợi ý dành cho các nàng dâu trong trường hợp này như: một bức tranh thêu treo tường do bạn tự tay thêu từng nét hay một bình hoa bằng giấy lụa đầy màu sắc để bố mẹ chồng bày trong những ngày tết. Đây chắc chắn sẽ là món quà “độc nhất vô nhị” và bố mẹ chồng của bạn sẽ rất hài lòng. Tất nhiên, gợi ý này chỉ dành cho những nàng dâu khéo léo một chút nhé!

    mach nho nang dau cach chon qua tet dep dung y me chong4
    Tết này chọn quà gì biếu gia đình chồng ý nghĩa mà thiết thực là nỗi trăn trở các nàng dâu đang mong chờ lời giải đáp.

    Tặng quà phù hợp với sức khỏe với bố mẹ

    Lưu ý đến sức khỏe của bố mẹ chồng để chọn quà tết phù hợp cũng là một trong những điểm mà các nàng dâu mới nhất định phải quan tâm!

    Nhiều nàng dâu nghĩ rằng chỉ cần chọn những món quà đắt tiền, đảm bảo chất lượng và có mẫu mã bắt mắt là có thể làm hài lòng bố mẹ chồng. Tuy nhiên, bất kể đó là món quà nào thì cũng cần phải phù hợp với thể trạng sức khỏe hiện tại của bố mẹ. Hãy thể hiện sự quan tâm của bạn với vấn đề sức khỏe của bố mẹ trong những món quà tết. Đừng để lúc tặng quà xong, bố mẹ lại cười trừ: “Mấy hộp kẹo con mua ngọt quá! Cả bố và mẹ đều bị rối loạn đường huyết mấy năm nay nên phải hạn chế đồ ngọt con ạ!”.

    Trong trường hợp này, bạn hãy thay thế những hộp kẹo quá ngọt ấy bằng những loại bánh quy như bánh cookies Tipo, kèm theo đó là một hộp trà ngon bởi trong thức uống này chứa nhiều a xít axetic có tác dụng phân giải chất béo. Những ngày tết se lạnh, nhâm nhi chiếc bánh quy cùng ấm trà ngon thì còn gì tuyệt vời hơn, vừa đầm ấm, vừa an toàn cho sức khỏe gia đình.

    mach nho nang dau cach chon qua tet dep dung y me chong1
    Tặng quà ngày Tết là nét đẹp trong văn hóa ứng xử của người Việt. 

    Quà biếu nghiêng về hình thức

    Bạn có thể lựa chọn một số món quà như vải may áo dài cho mẹ, cavat cho bố chồng hay đơn giản là khăn choàng, áo len. Hoặc một túi sưởi cho bố mẹ chồng ngoài bắc, giỏ xách tay cho mẹ chồng trong nam đi lễ chùa đầu năm.

    Tuy nhiên, bạn cần phải tham khảo thật kỹ người yêu của bạn trước khi quyết định, bởi chỉ cần sai một chút về sở thích hay thói quen của bố mẹ chồng thì món quà của bạn sẽ trở thành “quà hớ” đấy nhé.

    Chọn món quà sức khỏe từ thiên nhiên

    Đây là lựa chọn lý tưởng nhất dành cho các nàng “dâu thảo” khi tặng quà cho bố mẹ chồng tương lai bởi món quà thể hiện sự tinh tế của người phụ nữ khi biết quan tâm tới sức khỏe bố mẹ và gia đình nhà chồng, đặc biệt là trong dịp Tết.

    Nói đặc biệt bởi thói quen ngày Tết chúng ta luôn chúc nhau sức khỏe, hạnh phúc, nhưng lại tặng nhau những món quà không tốt cho sức khỏe. Những buổi tiệc với bia rượu hay đồ ăn thừa dinh dưỡng liên tục trong những ngày Tết bởi tâm lý cả năm mới gặp lại hoặc ăn để khỏi “dông” nhà gia chủ. Điều này khiến ngày Tết chúng ta thường có cảm giác mệt mỏi do nóng trong người bởi tác động của bia rượu hoặc thức ăn cay nóng, chiên xào.

    mach nho nang dau cach chon qua tet dep dung y me chong
    Việc lựa chọn những món quà biếu tặng bố mẹ chồng tương lai cần thể hiện sự khéo léo và tính tế của bạn. 

    Tránh những điều kiêng kỵ

    Tết là khởi đầu của một năm mới. Vậy nên, chọn quà gì để người nhận quà cảm nhận được tâm ý của người tặng thực sự chúc phúc cho họ có một năm mới với nhiều niềm vui và thắng lợi mới là điều vô cùng quan trọng. Đặc biệt, các nàng dâu nhất định không được tặng những món quà là biểu hiện của sự đen đủi, kém may mắn, những loại cây có nhiều gai như xương rồng vì nhiều người quan niệm những chiếc gai báo hiệu cho mối quan hệ không dễ dàng. Nên tham khảo ý kiến của chồng để biết được truyền thống gia đình, biết đâu bạn sẽ có được một gợi ý thông minh để tặng quà cho bố mẹ trong dịp tết đấy.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mach-nho-nang-dau-cach-chon-qua-tet-dep-dung-y-me-chong-a608605.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Cẩn trọng hàng kém chất lượng khi mua giỏ quà Tết

    Cẩn trọng hàng kém chất lượng khi mua giỏ quà Tết

    Càng cận kề Tết Nguyên đán Giáp Thìn, các mặt hàng giỏ quà, bánh kẹo càng được bày bán phong phú tại các cửa hàng, chợ truyền thống. Tuy nhiên, vẫn có một số tiểu thương lợi dụng nhu cầu của người tiêu dùng tung ra nhiều loại bánh kẹo, thực phẩm Tết giá rẻ, kém chất lượng.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cẩn trọng hàng kém chất lượng khi mua giỏ quà Tết

    Cẩn trọng hàng kém chất lượng khi mua giỏ quà Tết

    Càng cận kề Tết Nguyên đán Giáp Thìn, các mặt hàng giỏ quà, bánh kẹo càng được bày bán phong phú tại các cửa hàng, chợ truyền thống. Tuy nhiên, vẫn có một số tiểu thương lợi dụng nhu cầu của người tiêu dùng tung ra nhiều loại bánh kẹo, thực phẩm Tết giá rẻ, kém chất lượng.