+Aa-
    Zalo

    Mai Phương Thúy và vai diễn để đời trong "Âm tính"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Không phải Hoa hậu nào cũng có dũng khí nhận một vai diễn nhiều tranh cãi như Mai Phương Thúy trong "Âm tính".

    (ĐSPL) - Không phải Hoa hậu nào cũng có dũng khí nhận một vai diễn nhiều tranh cãi như Mai Phương Thúy trong "Âm tính".

    Mai Phương Thúy đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2006, cho đến nay đã được 9 năm, mặc dù vậy, tên tuổi của người đẹp chưa bao giờ hết được quan tâm. Mai Phương Thúy đẹp lên theo thời gian, và khối tài sản khổng lồ của cô cũng khiến bao người ngưỡng mộ.


    Thời gian gần đây, người ta chỉ thấy Mai Phương Thúy tham gia các sự hiện hàng đầu, và nhận lời đại diện cho một số thương hiệu, cô không còn tham gia vào các hoạt động nghệ thuật nhiều như trước nữa.

    Dẫu vậy, khi nhắc tới Mai Phương Thúy, không ai có thể quên được bộ phim duy nhất mà Hoa hậu tham gia - "Âm tính".

    Phim "Âm tính" kể về một cô gái trẻ xinh đẹp sớm đoạt vương miện Hoa hậu, nhưng nhanh chóng rơi vào cạm bẫy đồng tiền và danh vọng mà các đại gia xã hội giăng sẵn. Hết thời, cô Hoa hậu tự biến mình thành gái bao, rồi cuối cùng mang thân phận gái điếm. Vào giây phút tìm được tình yêu đích thực và quyết định giải nghệ, cũng là lúc cô biết mình dính HIV và đang mang trong bụng một đứa con.


    Dễ dàng nhận thấy, nhân vật chính trong "Âm tính" là một vai rất khó diễn, trải qua những đấu tranh nội tâm sâu sắc, đồng thời, thần thái, tính cách của một cô gái làng chơi với những dằn vặt, đau khổ và căm hận với cuộc đời chắc chắn sẽ trở thành thử thách với bất cứ diễn viên chuyên nghiệp nào, đừng nói tới "tay ngang" như Mai Phương Thúy. Thậm chí, ở vào thời điểm đó, đã có một người mẫu khá nổi tiếng từ chối vai diễn này vì kết thúc bi kịch của nhân vật nữ chính.

    Việc tuyển vai cho nữ chính trong "Âm tính" đến với Mai Phương Thúy như một cơ duyên, được đạo diễn Nguyễn Phương Điền tiết lộ với Thế giới Điện ảnh: "Có thể nói công đoạn đi tìm diễn viên vào vai Hoa hậu Thu Minh rất công phu, lâu dài. Đây là một vai phức tạp, diễn viên phải thật đẹp nhưng đồng thời cũng phải thật can đảm để có thể nhập vai tốt. Đã có rất nhiều hoa hậu và người đẹp tới thử vai nhưng người diễn xuất khá thì ngoại hình không đẹp, người vừa đẹp lại vừa nhập vai tốt đến khi đọc kịch bản thì lại từ chối không tham gia….Cuối cùng, tôi đánh bạo gọi điện mời Hoa hậu Mai Phương Thúy. Thật bất ngờ, cô ấy nhận lời tham gia ngay. Chúng tôi làm việc rất ăn ý vì có cùng mục đích là làm việc vì cộng đồng, vì một tiếng nói chung".

    Hoa hậu Việt Nam 2006 cũng chia sẻ về lý do mình nhận vài trên VnExpress: “Tôi thích tìm hiểu những khía cạnh khác nhau về con người. Khi nhận vai tôi thấy mình có cơ hội hiểu thêm số phận những con người mà nếu không có vai diễn này tôi không thể hiểu được. Vai diễn cho tôi những kinh nghiệm, tránh sai lầm mà cô hoa hậu trong phim đã mắc phải”.

    Để chuẩn bị cho bộ phim, đạo diễn đã phải cử Mai Phương Thúy theo học một lớp ngắn hạn về diễn xuất của trường Sân khấu Điện ảnh. Bản thân người đẹp cũng tranh thủ các chuyến làm từ thiện, cất công tìm hiểu ở khá nhiều trại cai nghiện, học nhảy cùng vũ đoàn, gặp và trao đổi cùng thế hệ đi trước về kinh nghiệm diễn xuất cũng như đặc điểm riêng biệt của vai diễn.


    Lần đầu chạm ngõ điện ảnh, lại thử sức ngay ở một vai diễn khá "khó nhằn", đoàn làm phim "Âm tính" đã có nhiều phen "lao đao" vì nàng Hoa hậu.

    Chỉ một cảnh quay nhân vật Minh (hoa hậu Mai Phương Thúy đóng) nặn mụn trên mặt mà ê kíp làm phim mướt mồ hôi. Phương Thúy diễn đi diễn lại vẫn không đạt, đạo diễn Phương Điền bắt đầu sốt ruột nhắc nhở: Giơ cái gương lên, săm soi vào những con mụn, đừng có vuốt vuốt mặt như thế, nhăn cái trán lên cho thấy già...

    Chỉnh đi chỉnh lại từng chút một, cho đến khi đạo diễn gật đầu thì số lần diễn đi diễn lại đã lên đến khoảng hơn chục lần và cả ê kíp phải mất đến hơn nửa buổi chiều.

    Mặc dù vậy, không thể phủ nhận được nỗ lực và sự hi sinh của Mai Phương Thúy khi một cô Hoa hậu 20 tuổi chấp nhận việc hi sinh hình tượng của mình để hoàn thành một vai diễn sa đọa, trụy lạc, nghiện ngập và xuất hiện trước khán giả với hình ảnh "xấu xí không thể tưởng tượng nổi" như vậy.


    Kể về những kỉ niệm trong quá trình quay "Âm tính" trên Zing News có thể nói đến cảnh quay mà nhân vật của Mai Phương Thúy bị nhân vật của Ngọc Lan bạt tai.

    Dù Ngọc Lan đã có nhiều kinh nghiệm diễn xuất nhưng vẫn thấy căng thẳng khi bạt tai Hoa hậu, bởi vậy, thực hiện mãi không được, Mai Phương Thúy đành phải mở lời: "Chị ơi, làm ơn cứ tát thẳng giùm, em chịu được mà!”. Lúc này, Ngọc Lan mới thả lỏng và căng mình vào cuộc. Bốp, bốp, bốp… tổng cộng sáu cái vào mặt, khiến đạo diễn la làng: “Cắt, cắt, tốt quá Thúy ơi”, má cô hằn rõ nốt tay của bạn diễn.

    Những hình ảnh quằn quại, vật vã trong vai con nghiện của Mai Phương Thúy cũng được tiết lộ trước cả khi "Âm tính" được công chiếu trên truyền hình và đã gây nên một làn sóng phản hồi mạnh mẽ, khen chê có cả.

    Bên cạnh những khán giả trân trọng sự hi sinh, cố gắng của Mai Phương Thúy thì cũng có không ít người nghi ngờ cho rằng Mai Phương Thúy đồng ý đóng cảnh nóng là để lăng xê tên tuổi của bản thân khiến Hoa hậu gặp không ít thử thách.

    Tới khi "Âm tính" lên sóng, mặc dù nhận được sự ủng hộ và ca ngợi của đạo diễn cũng như đoàn làm phim, diễn xuất của Mai Phương Thúy lại không được công chúng đón nhận như kỳ vọng.

    Nhân vật của Mai Phương Thúy mặc dù gai góc và có nhiều sâu nội tâm, tuy nhiên, những gì Hoa hậu thể hiện trên màn ảnh không những chưa tới mà có nhiều khi gượng gạo và không lột tả được hết.

    Điều gây ấn tượng nhất với khán giả về vai diễn này chính là hình ảnh khác lạ của Hoa hậu khi cô xả thân vì vai diễn.

    Sau "Âm tính", Mai Phương Thúy không còn tham gia vào một bộ phim nào nữa, tuy nhiên mỗi khi nhắc tới một Hoa hậu đóng phim cô luôn được xướng tên cũng vì điểm đặc biệt của nhân vật này.

    Vi An(Tổng hợp)

    Mời độc giả xem thêm video Giải trí:

    [mecloud]cYEvOqSlEo[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mai-phuong-thuy-va-vai-dien-de-doi-trong-am-tinh-a118954.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.