+Aa-
    Zalo

    Malaysia tuyên bố sẽ tiếp tục tìm kiếm máy bay MH370 sau 10 năm biến mất bí ẩn

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Giao thông Vận tải Malaysia Anthony Loke cho biết chính phủ Malaysia cam kết tìm kiếm MH370 và việc tìm kiếm phải tiếp tục.

    VOV dẫn nguồn hãng tin Reuters cho biết, ngày 3/3, Bộ Giao thông Vận tải Malaysia thông báo nước này đang thúc đẩy một cuộc tìm kiếm mới cho may bay MH370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines, sau gần 10 năm ngày chiếc máy bay này mất tích như một trong những bí ẩn hàng không lớn nhất thế giới.

    Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia - Anthony Loke khẳng định chính phủ nước này sẽ nối lại chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay mang số hiệu MH370 mất tích cách đây 10 năm. 

    Báo Tiền phong dẫn nguồn The Star cho biết, ông Loke tuyên bố sẽ nỗ lực hết sức để thuyết phục Nội các Malaysia ký hợp đồng với công ty Ocean Infinity nhằm nối lại hoạt động tìm kiếm.

    Bộ Giao thông vận tải Malaysia sẵn sàng mời Ocean Infinity tới Malaysia để thảo luận về đề xuất "không tìm thấy thì không phải trả phí", ông Loke nói tại sự kiện tưởng niệm 10 năm chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích.

    "Tôi có mặt tại đây với tư cách bộ trưởng, đại diện của chính phủ Malaysia, điều đó không chỉ nhằm bày tỏ tình đoàn kết của chúng tôi mà còn là lời cam kết rằng cuộc tìm kiếm sẽ tiếp tục", ông Loke nói. "Tôi hứa rằng tôi sẽ làm mọi cách có thể để Nội các đồng ý ký hợp đồng mới với Ocean Infinity và nối lại cuộc tìm kiếm càng sớm càng tốt".

    quan chuc malaysia tuyen bo se tiep tuc tim kiem may bay mh370 sau 10 nam bien mat bi an 1
    Quan chức Malaysia tuyên bố sẽ tiếp tục tìm kiếm máy bay MH370 sau 10 năm biến mất bí ẩn. Ảnh minh họa: KT.

    Bộ trưởng nói thêm rằng ông "rất vui vì có tiến bộ trong một số nghiên cứu mới và công nghệ mới, đồng thời hy vọng rằng cuộc tìm kiếm sẽ thành công và mang lại câu trả lời cho thân nhân những người có mặt trên chiếc máy bay mất tích".

    Chuyến bay MH370 - chiếc Boeing 777 chở 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn, đã biến mất trên chuyến hành trình từ thủ đô Kuala Lumpur đến Bắc Kinh, Trung Quốc vào 8/3/2014.

    Các nhà điều tra Malaysia ban đầu không loại trừ khả năng máy bay đã cố tình đi chệch hướng khi một số mảnh vỡ được cho là của chiếc máy bay này, đã tìm thấy trôi dạt dọc theo bờ biển châu Phi và trên các hòn đảo ở Ấn Độ Dương.

    Khoảng 26 quốc gia đã tham gia nỗ lực tìm kiếm xác máy bay trên khu vực rộng hơn 120.000 km vuông, tiêu tốn 200 triệu đô la trong 4 năm, nhưng vẫn chưa mang lại kết quả. Hầu hết các chuyên gia tin rằng MH370 đã rơi ở phía nam Ấn Độ Dương.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/malaysia-tuyen-bo-se-tiep-tuc-tim-kiem-may-bay-mh370-sau-10-nam-bien-mat-bi-an-a612715.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan