+Aa-
    Zalo

    Mang tất đi ngủ khi trời lạnh nhất định phải nhớ 4 lưu ý quan trọng này

    (ĐS&PL) - Nếu mang tất đi ngủ khi thời tiết trở lạnh, bạn cần lưu ý những điều sau để tránh ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

    Từ giữa những năm 1980, người Nhật bắt đầu nghiên cứu về lợi ích của việc đi tất khi ngủ và phát hiện việc này sẽ giúp bạn ngủ ngon và ngủ sâu hơn. Bên cạnh đó, mang tất đi ngủ còn có nhiều lợi ích tuyệt vời khác mà chúng ta chưa biết đến.

    Theo nghiên cứu của chuyên trang về giấc ngủ người Mỹ Better Sleep, những người mang tất đã ngủ lâu hơn 32 phút, chìm vào giấc ngủ nhanh hơn 7,5 phút và thức giấc ít hơn 7,5 lần so với người không mang tất.

    Mang tất đi ngủ cũng có tác dụng khóa độ ẩm, nhờ đó gót chân và bàn chân của bạn không bị khô, nứt nẻ trong mùa đông lạnh giá. Tuy nhiên, nếu mang tất khi đi ngủ thì bạn cần chú ý tránh những điều dưới đây.

    Không nên mang tất quá chật

    Đi tất quá chật có thể gây tắc mạch máu, chèn ép quá mức, máu không thể lưu thông thuận lợi. Tình trạng thiếu máu cục bộ kéo dài lâu ngày sẽ khiến nhiệt độ bàn chân giảm dần, ảnh hưởng đến giấc ngủ.

    Nếu thấy thời tiết quá lạnh và muốn mang tất đi ngủ, bạn nên lựa chọn những đôi tất rộng rãi và thoáng khí để tuần hoàn máu, nhiệt độ ở bàn chân được bình thường, chất lượng giấc ngủ cũng được cải thiện.

    Người có chân đổ mồ hôi không nên mang tất đi ngủ

    Một số người nghĩ tất có thể giúp thấm hút mồ hôi chân nên khi đi ngủ cũng mang tất. Trên thực tế, việc này có khả năng khiến nhiệt độ bàn chân tăng quá cao, dẫn đến mồ hôi chân ra nhiều hơn, ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ.

    mang tat di ngu khi troi lanh nhat dinh phai nho 4 luu y quan trong nay
    Người bị đổ mồ hôi chân, sưng phù chân hoặc bị nấm da chân không nên mang tất đi ngủ. Ảnh minh họa

    Người sưng phù chân không nên mang tất đi ngủ

    Người bị sưng phù chân, gặp các vấn đề về tuần hoàn máu hoặc các vấn đề ảnh hưởng đến lưu lượng máu tới các chi không nên mang tất đi ngủ. Tốt nhất, bệnh nhân nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi làm.

    Mang tất đi ngủ không tốt với người bị nấm da chân

    Nhiều người hay mang tất đi ngủ vì cho rằng việc này giúp ngăn ngừa nấm ở chân lây nhiễm vào chăn bông. Tuy nhiên, đi tất trong thời gian dài có thể khiến một số lượng lớn nấm sinh sôi trên bàn chân, trong trường hợp nặng có thể gây ngứa và nổi mụn nước.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mang-tat-di-ngu-khi-troi-lanh-nhat-dinh-phai-nho-4-luu-y-quan-trong-nay-a560708.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan