+Aa-
    Zalo

    Marilyn Monroe: Ngôi sao điện ảnh lớn từng bị Oscar từ chối

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Marilyn Monroe , Richard Gere, John Cusack,... là những cái tên trong danh sách 20 ngôi sao lớn của Hollywood chưa một lần được vinh danh trong giải thưởng điện ảnh Oscar.

    Marilyn Monroe , Richard Gere, John Cusack,... là những cái tên trong danh sách 20 ngôi sao lớn của Hollywood tài năng và có nhiều vai diễn để đời, nhưng vẫn chưa một lần được vinh danh trong giải thưởng điện ảnh Oscar.

    20. Richard Gere

     Một diễn viên thuộc hàng lão làng của Hollywood, anh đã có nhiều vai diễn khá ấn tượng trong các phim như Pretty Woman (1990) và Runaway Bride (1999) nhưng anh lại chưa bao giờ có tên trong hạng mục đề cử cho giải Oscar.

    19. John Cusack

     Tuy sở hữu những phim được đề cử trong giải Oscar như The Grifters, Bullets over Broadway, Being John Malkovich nhưng bản thân anh lại kém duyên với tượng vàng.

     18. Joseph Cotten (1905 - 1994)

     Ông nổi tiếng trên sân khấu của Broadway từ khi còn trẻ và đã tham gia nhiều phim nổi tiếng như Citizen Kane (1941), The Magnificent Ambersons (1942) và Journey into Fear (1943) nhưng xem ra tượng vàng vẫn không tới được tay ông.

    17. Peter Lorre (1904 - 1964)

     Gây chấn động thế giới vào năm 1931 khi ông vào vai tên giết người điên loạn trong phim M của Đức Lorre đến Mỹ tiếp tục thành công của mình với các phim như Casablanca (1942) và Casino Royale (1954). Tuy nhiên người diễn viên tài ba này đã không có duyên với tượng vàng.

    16. Jim Carrey

     Bắt đầu đóng phim từ lúc còn rất trẻ nhưng sự nghiệp của anh mới thực sự tỏa sáng khi anh vào vai The Mask. Jim Carrey sau đó trở thành cục cưng của nhiều hãng phim khi các phim của anh tiếp tục hốt bạc nhưng việc đó không đồng nghĩa với một tượng vàng trong tay.

    15. Steve Buscemi

     Mặc dù đang làm mưa làm gió trong phim truyền hình dài tập Đế Chế Broadway trên HBO nhưng Steve hiện vẫn chưa có một tượng vàng trong tủ của mình.

    14. Jeff Daniels

     Mặc dù đã từng được đề cử nam diễn viên xuất sắc nhất cho vai diễn của mình trong kịch God of Carnage (2009) tại giải thưởng Tony cùng với các bạn diễn của mình nhưng Jeff hiện vẫn khó có thể lọt vào nhóm đề cử của Oscar.

     13. Jennifer Jason Leigh

     Nổi tiếng với các vai diễn con nghiện và vũ nữ trong các phim như Single White Female, Last Exit to Brooklyn, Georgia. Nhưng cô vẫn chưa gặp được chàng tượng vàng của mình.

    12. Ann Miller (1923 - 2004)

     Cô sở hữu giọng ca ngọt ngào truyền cảm và cũng chính việc đó tạo dấu ấn cho cô trong các phim On the Town (1949) và Kiss Me Kate (1953). Cô có thể vừa hát vừa diễn rất mực tài năng nhưng như thế vẫn chưa đủ để giúp cô được một lần đề cử Oscar.

    11. Myrna Loy (1905 - 1993)

     Cô học nhảy từ nhỏ sau đó theo đuổi ước mơ đóng phim của mình và đã thành công trong phim The Thin Man (1934). Cô được đánh giá là một trong những diễn viên nổi bật trong thế giới phim câm nhưng vẫn kém may mắn với giải thưởng Oscar.

    10. Raúl Juliá (1940 - 1994)

     Ông đến Mỹ để theo đuổi ước mơ diễn xuất của mình nam tài tử người Puerto đã có nhiều sự cống hiến để đời trong các phim Tempest và Kiss of the Spider Woman. Ông từng được 2 giải đề cử từ Quả Cầu Vàng và giải thưởng danh giá Tony.

     9. Hugh Grant

     Ông là diễn viên người Anh từng thắng giải nam diễn viên phụ xuất sắc nhất ở lễ trao giải BAFTA và Quả Cầu Vàng. Nổi tiếng với phim Four Weddings and a Funeral (1994) và có tổng doanh thu vào khoảng 2.4 tỷ đô nhưng hiện ông vẫn chưa sở hữu cho mình một tượng vàng Oscar.

     8. Isabella Rossellini

     Là diễn viên người Ý nhưng cô lại rất thành công ở nước Mỹ với các phim Death Become Her (1992) và The Saddest Music in the World (2003). Nhưng cô lại kém duyên với giải Oscar.

    7. Alan Rickman

     Gây ấn tượng với vai phản diện trong phim Die Hard (1988) và mới đây nhất là vai giáo sư Snape trong loạt phim bom tấn Harry Potter. Bạn có thể nhận ra ông ấy là một diễn viên “độc” nhưng lại vô duyên trước tượng vàng.

     6. John Barrymore (1882–1942)

     Một trong các huyền thoại của Hollywood thời đại phim câm. Ông cũng chính là ông nội của Drew Barrymore. Nhưng ông chết quá sớm để có thể chứng kiến mình bước lên sân khấu Oscar.

    5. Meg Ryan

     Tuy chưa một lần đóng vai chính nhưng Ryan lại có những màn diễn vai phụ khá ấn tượng trong các phim Addicted to Love (1997) và City of Angel (1998) và được đề cử nhiều lần trong chương trình MTV nhưng cô vẫn chưa đủ sức gây ấn tượng với sân khấu lớn.

    4. Mia Farrow

     Tuy được 7 lần đề cử Quả Cầu Vàng và 3 lần đề cử giải BAFTA. Nhưng chưa một lần bước lên sân khấu Oscar.

    3. Donald Sutherland

     Lại một diễn viên lão làng nhưng kém duyên với giải khấu Oscar. Bạn có thể nhận ra ông chính là tổng thống Snow trong bom tấn The Hunger Games.

     2. Marilyn Monroe (1926 - 1962)

     Từng là sao lớn của Hollywood và biểu tượng sex và hình tượng pop nổi tiếng của nước Mỹ thế kỷ 20. Sự ảnh hưởng của cô thuộc tầm cỡ thế giới nhưng lại bị giải Oscar từ chối.

    1. Edward G. Robinson (1893 - 1973)

     Ông từng là một ngôi sao lớn trong thập niên 30 nhưng ông đã qua đời 2 tháng trước thềm Oscar vào năm 1973.

    Theo Một thế giới

    Cùng báo Đời sống và Pháp luật điểm lại tin tức sao Việt 24h qua:

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/marilyn-monroe-ngoi-sao-dien-anh-lon-tung-bi-oscar-tu-choi-a23468.html
    Sự kiện: Giải Oscar 2014
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan