+Aa-
    Zalo

    Máy bay Nga bốc cháy khi vừa hạ cánh, 41 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một máy bay chở khách của Nga hoạt động trên tuyến Moscow - Murmansk đã bốc cháy dữ dội khiến 41 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

    Một máy bay chở khách của Nga hoạt động trên tuyến Moscow - Murmansk đã bốc cháy dữ dội khiến 41 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

    Truyền thông Nga đưa tin, ngày 5/5 (giờ địa phương), một chiếc Sukhoi Superjet 100 mang số hiệu SU1492 của hãng hàng không Aeroflot (Nga) chở 78 người (73 hành khách và phi hành đoàn 5 người) bốc cháy dữ dội sau khi hạ cánh khẩn không thành công xuống sân bay quốc tế Sheremetyevo ở thủ đô Moscow (Nga).

    Chiếc máy bay Superjet 100 của hãng Aeroflot (Nga) bốc cháy dữ dội. Ảnh: Reuters

    Theo hãng thông tấn liên bang (FAN) của Nga, có tới 72 người có họ tên giống với tên của người Nga và chỉ một người có tên giống với tên nước ngoài là Brooks Jeremy Hinton.

    Hiện chưa có thông tin chính thức về quốc tịch của 73 hành khách cùng năm thành viên phi hành đoàn trên máy bay gặp nạn.

    Tuy nhiên, theo thông báo của Ủy ban điều tra Nga, đến nay đã có 41 người thiệt mạng, trong đó có hai trẻ em, trong vụ việc này. Hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ tai nạn.

    Người phát ngôn Ủy ban điều tra Nga, bà Einil Petrenko cho biết, chỉ có 37 người được xác nhận là sống sót, trong đó có 4 thanh viên phi hành đoàn.

    Công tác cứu hộ, cứu nạn đã được tiến hành rất khẩn trương. Hiện, vụ cháy đã được dập tắt, song vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi phần thân sau máy bay. Theo nguồn tin của Cơ quan hàng không Nga cho biết sân bay Sheremetyevo đang tạm thời phải đóng cửa sau thảm họa.

    Chiếc Sukhoi Superjet 100 đang bị lửa bao trùm. Ảnh: Reuters

    Hình ảnh được quay từ máy quay an ninh rò rỉ cho thấy chiếc Sukhoi Superjet-100 đã cố gắng hạ cánh. Chiếc máy bay đập mạnh xuống đường băng rồi nảy lên. Lần hạ cánh thứ hai cũng không thành công, chiếc máy bay bị gãy khung gầm và động cơ bốc lửa.

    Lửa bao trùm chiếc máy bay chỉ trong vòng vài phút. Trong lúc này 78 người vẫn đang trong thân máy bay.

    Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã chỉ thị thành lập một ủy ban Nhà nước để điều tra vụ tai nạn tại sân bay Sheremetyevo. Ủy ban này đã mở một vụ án hình sự về việc “vi phạm các quy tắc về an toàn giao thông và hoạt động vận tải hàng không”.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn đến các gia đình các nạn nhân, đồng thời, chỉ đạo điều tra kỹ lưỡng vụ việc và cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết cho các nạn nhân.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-nga-boc-chay-khi-vua-ha-canh-41-nguoi-thiet-mang-a273966.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan