+Aa-
    Zalo

    Máy bay trúng mưa đá, nát mũi, hạ cánh an toàn nhờ phi công tài năng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Máy bay Airbus A320 gồm 127 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn, đã phải bay trong bão gió, mưa đá, đồng thời hệ thống điều khiển tự động bị vô hiệu hóa.

    Máy bay Airbus A320 gồm 127 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn, đã phải bay trong bão gió, mưa đá, đồng thời hệ thống điều khiển tự động bị vô hiệu hóa.

    Mũi máy bay bị dập nát.

    Theo Sputnik, vụ việc nguy hiểm diễn ra vào ngày 27/7 khi chiếc máy bay của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ Atlasglobal chở hành khách đang có lộ trình từ Istanbul tới Erkan đi vào vùng có bão ở độ cao 1.200m.

    Hình ảnh công bố trên internet cho thấy máy bay Airbus A320 bị dập nát phần mũi và nứt nghiêm trọng phần kính buồng lái sau khi đi qua khu vực mưa đá trong một trận bão lớn.

    Phi công Akopov tiết lộ, vụ va chạm với các cục mưa đá "to như quả trứng gà" đã làm máy bay hư hại và khiến hệ thống lái tự động bị vô hiệu hóa.

    Mặc dù không quan sát được đường băng, phi công Akopov với 30 năm kinh nghiệm bay vẫn hạ cánh an toàn xuống sân bay Ataturk tại thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Thời điểm máy bay hạ cánh thành công, tất cả hành khách đều vỗ tay chúc mừng.

    Phi công Akopov. Ảnh: Mirror.

    Trong đoạn video công bố trên mạng, các nhân viên sân bay Ataturk đã phải nói rằng: “Không thể nào, chiếc máy bay đó không thể hạ cánh được”.

    Phi công Akopov và các thành viên phi hành đoàn khác vô cùng hạnh phúc sau khi hạ cánh thành công. "Trình định vị của chúng tôi không cho thấy thảm họa thời tiết này. Đây là nguyên nhân xảy ra vụ việc. Thật khó khăn tuy nhiên quan trọng là mọi người vẫn sống sót", ông Akopov cho biết.

    Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko đã gọi điện chúc mừng và trao tặng Huân chương Can đảm cho phi công Akopov. Giới chuyên gia hàng không cũng ca ngợi phi hành đoàn Thổ Nhĩ Kỳ vì sự can đảm của họ.

    Phó phi công điều khiển máy bay là ông Oleg Lungul sau đó đã viết một dòng trạng thái trên mạng xã hội Facebook: “Xin chào mọi người, ngày hôm qua ở Istanbul đã xuất hiện một cơn bão và mưa đá to quả trứng gà. Máy bay thuộc công ty Thổ Nhĩ Kỳ Atlasglobal do phi công Ukraine điều khiển đã bị trúng mưa đá khiến buồng lái chịu tổn thất và cửa kính bị hư hại. Tổ lái người Ukraine và hai tiếp viên hàng không Thổ Nhĩ Kỳ đã cho thấy sự gan dạ qua vụ tai nạn”.

    (Theo Sputnik/Mirror)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-trung-mua-da-nat-mui-ha-canh-an-toan-nho-phi-cong-tai-nang-a197861.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan