+Aa-
    Zalo

    Mẹ bỉm sữa dành 3 ngày tiền bán hàng nấu cơm ủng hộ các bác sĩ chống dịch Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Là mẹ bỉm sữa có 3 con lại còn gánh nặng cả nhà, nhưng chị B. vẫn không quên những bác sĩ đã trợ giúp gia đình mình và muốn dùng hành động thiết thực để trả ơn.

    Là mẹ của 3 đứa con lại còn gánh nặng kinh tế cả nhà, nhưng chị B. vẫn không quên những bác sĩ đã trợ giúp gia đình mình và muốn dùng hành động thiết thực để trả ơn.

    Những suất cơm tự nấu đầy tình nghĩa

    Mấy ngày qua trên các diễn đàn cư dân mạng liên tục chia sẻ câu chuyện ý nghĩa của chị B.- người phụ nữ đã dành 3 ngày tiền bán hàng để mua thực phẩm, nấu 120 suất cơm ủng hộ các bác sĩ đang làm việc tại khu cách ly bệnh nhân Covid-19 tại bệnh viện Nhiệt đới Trung Ương cơ sở 2 ở Đông Anh, Hà Nội.

    Các y bác sỹ tại BV Nhiệt đới Trung Ương cơ sở 2 ở Đông Anh, Hà Nội, đang nhận những suất cơm do chị B. tự nấu để ủng hộ.

    Liên hệ với chị B. (Văn Chương, Đống Đa) chị cho biết đây là lần đầu chị nấu cơm để ủng hộ các y bác sĩ đang trên tuyến đầu chồng dịch Covid-19. Vẫn biết các nhân viên y tế đều có suất cơm của nhà nước hỗ trợ, nhưng chị vẫn muốn góp một phần công sức nhỏ bé của mình để bày tỏ lòng biết ơn với những người đang làm công việc bảo vệ sức khỏe của người dân.

    Để làm được việc tưởng chừng như đơn giản này, bà mẹ 3 con đã phải mất một ngày công với 3 nhân viên phụ, chưa kể những người bạn biết việc chị làm cũng xúm vào giúp một tay.

    Bà mẹ 8X chia sẻ: "Tôi nhờ bạn bè mỗi người cắm cho một nồi cơm. Sáng 5h dậy đi chợ đầu mối mua thức ăn tươi rồi về nhà tự nấu. Tôi rang tôm, nấu chuối đậu, làm nước sinh tố... Nấu xong cùng mọi người chia hộp đóng gói đồ ăn rồi tự lái xe chở đến bệnh viện Nhiệt đới 2 cách nhà 30km để tặng cho các bác sĩ.

    Về nhà mệt rã rời nhưng thấy vui vì không ngờ mình có thể nấu xong 120 suất cơm chỉ trong một buổi sáng như vậy. Chia sẻ hình ảnh cho bạn bè thấy công việc đã hoàn thành, mọi người đều thở phào vì nhiều người cho rằng tôi khó có thể làm trọn vẹn được".

    B. cho hay, thực ra 3 ngày tiền hàng (cả gốc lẫn lãi) của chị cũng không đủ hết chi phí cho ngần ấy suất ăn. Chưa kể, dạo này do dịch dã, việc buôn bán của chị cũng ảnh hưởng nhiều, doanh thu co lại chỉ còn một phần nhỏ so với trước. Tuy nhiên, do vẫn trong khả năng cho phép nên chị vẫn làm.

    Mỗi phần ăn dinh dưỡng còn kèm theo nước hoa quả giúp tăng sức đề kháng.

    B. cho rằng việc mình làm rất nhỏ, không đáng để kể, nên không muốn đăng ảnh hay tên thật cho nhiều người biết. 

    "Chia sẻ về việc làm của mình, tôi chỉ muốn hành động này lan tỏa trong cộng đồng. Để mọi người có ý thức ủng hộ công việc phòng chống dịch Covid-19 của các y bác sĩ. Nếu ai có nhiều góp nhiều, có ít cũng góp ít, dù chỉ là những hành động thiện ý nhỏ thôi, cũng giúp được ngành y nhanh chóng kiềm chế được bệnh dịch hiện nay", chị B. nói.

    Muốn làm thiện nguyện để trả nợ đời

    Được biết gia cảnh chị B. cũng không lấy gì làm dư dả. Chị phải cáng đáng gánh nặng kinh tế của gia đình, chồng thất nghiệp, bố mẹ chồng già yếu, một mình lo nuôi 3 con nhỏ và một đứa cháu con em trai. Nhà chị ở hiện vẫn đang đi thuê. Bố đẻ chị thì bị ung thư tá tràng, đang trong giai đoạn phải điều trị.

    Những ngày phải bôn ba vào viện cùng bố, nhận được nhiều sự giúp đỡ tận tình của các y bác sỹ nên chị vô cùng biết ơn những người thầy thuốc áo trắng. Đối với chị, hai chữ "Bác sĩ" mang ý nghĩa vô cùng cao quý và đáng trân trọng.

    Cho nên hay tin những y bác sĩ phải sống cách ly cùng những người bệnh nhiễm Covid-19, không được về nhà, chị đã nảy ra ý định gửi đến họ tấm lòng biết ơn của mình qua những suất ăn đầy đủ dinh dưỡng để cổ vũ tinh thần các nhân viên y tế.

    Bà mẹ 8X cho hay chị luôn làm thiện nguyện dựa theo khả năng của mình.

    Đây cũng không phải là lần đầu tiên chị B. làm thiện nguyện. Những năm trước chị hay tham gia làm các chuyến xe 0 đồng để đưa bệnh nhân ung thư về quê ăn tết, tặng gạo, mì cho những vùng thiên tai, lũ lụt, giải cứu dưa hấu.... Do năm nay kinh tế gia đình suy giảm, nên chị chuyển qua làm những việc vừa với khả năng của mình hơn.

    "Trước đây, những lúc bị gánh nặng kinh tế gia đình ép đến không thở nổi, thậm chí muốn buông bỏ hết đi cho nhẹ thân, tôi đã nhận được sự giúp đỡ của nhiều người. Nhờ lòng tốt của họ mà tôi đã vượt qua được gia đoạn khó khăn. Tuy những người đó không hề mong muốn tôi báo đáp lại họ, tôi vẫn thấy mình có trách nhiệm trả nợ cho đời bằng cách giúp đỡ những người còn khó khăn hơn mình", bà mẹ 8X chia sẻ.

    B. cho hay chị thường làm từ thiện tự phát, chẳng theo tổ chức nào, cứ nghe nói đâu có trường hợp khó khăn là chị tự mua đồ, lái xe chở đến tận nơi. Tùy theo khả năng của mình mà giúp. Lần B. đi xa nhất là đến Gia Lai, mua 30 tấn dưa hấu tại vườn để ủng hộ bà con.

    "Chở dưa về cho 2 chị bạn đi phát từ thiện trong các bệnh viện 20 tấn, còn 10 tấn tôi bán rẻ lấy tiền để chi trả chi phí đi đường", chị kể.

    B. mong muốn hành động của chị có thể góp phần cổ vũ các y bác sĩ đang phải chống dịch Covid-19, cũng như lan tỏa trong cộng đồng.

    Mong rằng sẽ có nhiều người cùng chung tay góp sức với sự nghiệp thiện nguyện như bà mẹ trẻ trên để cuộc sống của chúng ta ngày càng nhân ái và tốt đẹp hơn.

    Minh Khôi

    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-bim-sua-danh-3-ngay-tien-ban-hang-nau-com-ung-ho-cac-bac-si-chong-dich-covid-19-a316782.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan