+Aa-
    Zalo

    Mẹ dọa tự tử ép con trai phải kết hôn, kết quả cặp đôi ly dị sau 6 tháng

    (ĐS&PL) - Cuộc sống của hai vợ chồng mâu thuẫn ngay từ những ngày đầu tiên chung sống. Chỉ sau 6 tháng kết hôn, 2 người đã ly dị, đường ai nấy đi.

    Người đàn ông 30 tuổi có tên là Xiaojin, sống tại thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã trở thành tâm điểm chú ý sau khi câu chuyện lan truyền trên mạng xã hội.

    Dù đã 30 tuổi nhưng Xiaojin vẫn lẻ bóng và không chịu lấy vợ. Anh bị mẹ ép cưới một cô gái do bà giới thiệu. Người mẹ tìm mọi cách gây áp lực, ép anh phải làm đám cưới. Thậm chí, bà dọa sẽ tự tử nếu anh không kết hôn với cô gái ấy.

    Chiều theo ý mẹ, Xiaojin miễn cưỡng cưới cô gái mà anh không có chút tình cảm nào.

    Cuộc sống của hai vợ chồng mâu thuẫn ngay từ những ngày đầu tiên chung sống. Họ tranh cãi từ chuyện ai phải làm nhiệm việc nhà. Mâu thuẫn dâng lên cao trào khi cả hai đều từ chối quan hệ tình dục. 

    Chỉ sau 6 tháng kết hôn, 2 người đã ly dị, đường ai nấy đi, theo SCMP.

    me doa tu tu ep con trai phai ket hon ket qua cap doi ly di sau 6 thang
    Chỉ sau 6 tháng kết hôn, 2 người đã ly dị, đường ai nấy đi.

    Câu chuyện của Xiaojin làm dấy lên tranh luận trên mạng xã hội về những "cặp đôi nguyên âm". Đó là những cặp không hợp nhau, không thể hoặc từ chối giao tiếp hàng ngày. Đây là thuật ngữ do các nhà trị liệu tại Bệnh viện Nhân dân số 7 ở Ôn Châu đặt ra.

    Rất nhiều ý kiến chỉ trích hành động ép buộc của người mẹ: 

    "Nhiều bậc cha mẹ ép con kết hôn chỉ để thỏa mãn ước muốn của bản thân mà không hề quan tâm đến tình cảm, hạnh phúc của con. Họ nói là vì con cái nhưng thực ra đó là sự ích kỷ”;

    "Người mẹ nên đến gặp bác sỹ trị liệu. Có thể bà ấy sẽ đổ lỗi cho vợ của con trai và tiếp tục gây áp lực buộc anh ấy phải tái hôn”...

    "Mẹ tôi từng khóc và nói rằng bà không muốn sống nếu tôi không lấy chồng. Tôi trả lời rằng, vậy hai mẹ con hãy chết cùng nhau, vì tôi cũng không muốn sống. Kể từ đó, mẹ không bao giờ nói về vấn đề này nữa";

    "Đây là áp lực hôn nhân kiểu Trung Quốc điển hình. Tình yêu không thành vấn đề, chỉ cần kết hôn, hạnh phúc không thành vấn đề, chỉ cần kết hôn là được".

    Ở Trung Quốc, số cặp đôi kết hôn đã giảm đáng kể, từ khoảng 13,5 triệu năm 2013 xuống còn 6,8 triệu vào năm 2022.

    Nhiều bậc cha mẹ bị ảnh hưởng bởi quan điểm truyền thống và sự kỳ vọng của xã hội nên gây áp lực, buộc con cái kết hôn để tránh "mất mặt" hoặc do lo ngại về vấn đề hôn nhân trong tương lai. Điều này thường làm tình hình trở nên tồi tệ hơn, gây ra nhiều hệ lụy khôn lường.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-doa-tu-tu-ep-con-trai-phai-ket-hon-ket-qua-cap-doi-ly-di-sau-6-thang-a609016.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan