+Aa-
    Zalo

    Mẹo dùng điều hòa tiết kiệm điện chỉ tốn 3.000 đồng/đêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bạn nên sử dụng chế độ ECO khi dùng điều hòa, vừa giúp con người cảm thấy dễ chịu, tiết kiệm điện năng mà còn giúp điều hòa hoạt động ổn định và kéo dài tuổi thọ.

    Máy điều hòa nhiệt độ được coi là thiết bị tiêu tốn nhiều điện nhất trong mùa hè. Tuy nhiên, việc tiết kiệm hóa đơn tiền điều hòa là hoàn toàn có thể nếu bạn biết những mẹo dưới đây.

    Thủ thuật này được chia sẻ trên mạng xã hội và nhận được nhiều quan tâm. Theo người đăng tải cho biết, đây là cách sử dụng điều hòa cả đêm chỉ tốn 3.000 đồng.

    Bật điều hòa liên tục vào mùa hè sẽ khiến hóa đơn tiền điện của các gia đình tăng đáng kể

    Bật điều hòa liên tục vào mùa hè sẽ khiến hóa đơn tiền điện của các gia đình tăng đáng kể

    Hướng dẫn sử dụng điều hòa xuyên đêm chỉ với 3.000 đồng đã thu hút 4 triệu lượt xem:

    Bước 1: Bạn hãy điều chỉnh nhiệt độ ở mức 26 độ C trước khi đi ngủ.

    Bước 2: Nhấn nút MODE và điều chỉnh chế độ Cool (làm mát). Biểu tượng của chế độ làm là hình bông tuyết trên bảng điều khiển).

    Bước 3: Nhấn nút Energy saving (tiết kiệm điện) – nút tiết kiệm điện năng. Đối với các loại máy điều hòa khác, bãn hãy nhấn nút ECO.

    Chế độ Energy saving hay Energy Saver Mode hoặc Fan Smart Mode (quạt thông minh) là những chế độ giúp giảm đáng kể mức tiêu thụ năng lượng của máy điều hòa. Khi các chế độ này được thiết lập, máy nén và quạt sẽ tắt khi nhiệt độ giảm xuống dưới nhiệt độ cài đặt để tiết kiệm lượng điện tiêu thụ.

    Quạt của máy sẽ tự động bật/tắt khoảng 2-3 phút/lần để theo dõi nhiệt độ môi trường. Nếu nhiệt độ cao hơn mức cài đặt, máy nén và quạt sẽ bật cùng lúc. Nhờ đó mà khả năng làm mát của điều hòa vẫn được đảm bảo.

    ECO cũng là một chế độ tiết kiệm điện năng. Nếu chọn chế độ này, điều hòa sẽ tự động hạ nhiệt và dừng khi đạt nhiệt độ mong muốn của người dùng. Khi nhiệt độ phòng tăng từ 1 đến 2 độ C, điều hòa lại làm mát trở lại. Quá trình này lặp lại trong quá trình sử dụng.

    Một số nghiên cứu cũng cho thấy sử dụng chế độ ECO không chỉ giúp con người cảm thấy thư giãn, dễ chịu, tiết kiệm tiền điện mà còn giúp máy điều hòa hoạt động ổn định và kéo dài tuổi thọ của máy.

    Một số người cho biết họ đã áp dụng phương pháp này. Kết quả là họ bật điều hòa 15-20 giờ trong một ngày, 1 tháng chỉ phải thanh toán tiền điện khoảng 100.000 đồng, giúp tiết kiệm 40%.

    Tuy nhiên, một số người cảm thấy không cần thiết, vì tác dụng làm mát không tốt, đang ngủ phải dậy chỉnh lại nhiệt độ điều hòa.

    Cũng cần lưu ý, trên thực tế không phải chiếc điều hòa nào cũng có mức tiêu thụ điện giống nhau. Điều này còn được quyết định bởi công suất của thiết bị. Ngoài ra, một số chiếc điều hòa được trang bị công nghệ Inverter tiết kiệm điện, thì sẽ tiêu tốn ít năng lượng hơn.

    Khi chọn mua một chiếc điều hòa mới, người dùng có thể tham khảo các thông số về công suất cũng như công nghệ, thường được quy định rõ trên bao bì. Cũng có thể xem nhãn dán năng lượng, được ký hiệu bằng 5 ngôi sao. Theo đó, sản phẩm nào càng nhiều sao, tức là mức độ tiết kiệm điện càng tốt, và ngược lại, càng ít sao, thì càng ít tiết kiệm được điện năng.

    Cũng theo lời các nhà phân phối và nhân viên kỹ thuật, nếu gia đình sử dụng đều đặn điều hòa mỗi ngày, hãy vệ sinh và bảo dưỡng thiết bị định kỳ khoảng 6 tháng/lần. Nếu sử dụng ít hơn, vệ sinh 1 năm/lần.

    Việc vệ sinh và bảo dưỡng giúp thiết bị hoạt động hiệu quả hơn, hạn chế tình trạng lãng phí điện năng.

    V.A (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/meo-dung-ieu-hoa-tiet-kiem-ien-chi-ton-3-000-ong-em-a414071.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan