+Aa-
    Zalo

    Mẹo vắt chanh nhiều nước mà không bị đắng không phải ai cũng biết

    (ĐS&PL) - Để vắt chanh không đắng, nhiều nước, tưởng chừng rất đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách làm đúng.

    Nước chanh có thể sử dụng để chế biến nhiều món ăn như pha nước mắm, nấu canh. Vắt chanh tưởng chừng là công đoạn đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách vắt sao cho ra nhiều nước và không bị lẫn vị đắng của vỏ chanh. Để tận dụng tối đa lượng nước có trong quả chanh cũng như không bị đắng, bạn hãy làm theo cách sau đây.

    Cắt chanh theo chiều dọc

    meo vat chanh nhieu nuoc ma khong bi dang khong phai ai cung biet 9
    Mẹo vắt chanh nhiều nước mà không bị đắng không phải ai cũng biết.

    Thông thường, nhiều người có thói quen cắt chanh theo chiều ngang thành hai phần, sau đó vắt kiệt. Nhưng khi cắt theo cách này, tép chanh bị ép vào các múi, không ép được nhiều nước. Trái lại, nếu cắt theo chiều dọc, miếng chanh nhỏ hơn, khi vắt dễ dàng hơn vì không bị vướng múi chanh ở giữa, nước chanh ép ra nhiều hơn. Với phần lõi, thay vì ép hai đầu, bạn vặn xoắn miếng chanh để vắt kiệt.

    Để nước chanh không bị đắng vì lẫn tinh dầu ở vỏ, bạn lưu ý nên vắt mạnh một lần dứt khoát, không bóp đi bóp lại nhiều lần.

    Lăn chanh trước khi cắt

    Trước khi cắt chanh, bạn có thể đặt quả chanh trên mặt bàn và dùng tay tỳ lên quả chanh rồi lăn đều trong khoảng 30 giây. Như vậy phần tinh dầu ở vỏ chanh sẽ được loại bỏ bớt giúp nước chanh không bị đắng. Ngoài ra, quả chanh mềm hơn dễ vắt được nhiều nước hơn.

    Cho chanh vào lò vi sóng

    meo vat chanh nhieu nuoc ma khong bi dang khong phai ai cung biet 10
    Mẹo vắt chanh nhiều nước mà không bị đắng không phải ai cũng biết.

    Chanh để tủ lạnh lâu ngày sẽ trở nên cứng, hơi khô khiến việc vắt nước cốt khó khăn hơn. Bạn hãy cho nó vào lò vi sóng quay khoảng 30 giây rồi lấy ra, để nguội khoảng 1 phút và bắt đầu vắt. Lúc này, bạn sẽ vắt được nhiều nước.

    Nếu không có lò vi sóng, bạn có thể ngâm trái chanh trong tô nước nóng khoảng 3 phút rồi cắt ra và vắt lấy nước như bình thường.

    Cách chọn chanh tươi ngon

    Khi mua chanh, bạn nên lựa chọn từng quả. Nên chọn quả có kích thước vừa phải, cầm lên thấy chắc tay bởi đó là những quả nhiều nước. Những quả vỏ mỏng, căng bóng thường là những quả tươi ngon, còn những quả héo, có vết nâu, thâm đen có thể là chanh đã để lâu.

    Chọn quả chanh có kích thước to vừa phải. Khi bấm nhẹ tay vào vỏ thấy có tinh dầu bắn ra thì đó là chanh tươi mới hái. Những quả héo, vỏ dày, có vết thâm nâu là chanh không ngon.

    Chanh mua về rửa sạch rồi để thật tháo nước. Muốn trữ chanh trong thời gian dài để dùng dần, bạn có thể bọc từng quả chanh trong một lớp giấy bản hoặc giấy ăn. Giấy sẽ hút lượng hơi ẩm hoặc tinh dầu tiết ra, giữ cho quả chanh không bị thối. Bạn cũng có thể dùng màng bọc thực phẩm để bọc bên ngoài từng quả chanh, như vậy chanh sẽ luôn tươi ngon, giữ được hương vị như mới hái.

    Cách vắt chanh mà không cần cắt

    Không cần dao, bạn vẫn có thể dễ dàng vắt chanh theo cách đơn giản dưới đây.

    Chuẩn bị vài chiếc tăm tre hoặc que nhọn.

    Lăn chanh khoảng 30 giây trên mặt bàn. Dùng lòng bàn tay ấn mạnh khi di chuyển cho đến khi quả chanh mềm ra. Thao tác này có tác dụng phá vỡ lớp màng cứng ở quả chanh, giúp ép nước dễ dàng hơn.

    Dùng tăm hoặc que nhọn đâm vào cuống của quả chanh để tạo ra một lỗ nhỏ. 

    Rút cây tăm ra khỏi quả chanh, sau đó dùng tay bóp mạnh thân quả, bạn sẽ thấy nước cốt chanh chảy ra từ phần cuống.

    Với cách làm này, bạn có thể dễ dàng lấy được phần nước cốt chanh tùy ý mà không bị dính hạt, cũng không cần cắt đôi quả chanh ra.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-vat-chanh-nhieu-nuoc-ma-khong-bi-dang-khong-phai-ai-cung-biet-a593985.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan