+Aa-
    Zalo

    Mexico phá hủy 14 xe bọc thép tự chế của các băng đảng ma túy

    (ĐS&PL) - Giới chức trách ở miền Bắc Mexico vừa phá hủy 14 chiếc xe bọc thép tự chế được các băng đảng ma túy sử dụng trong các vụ bạo lực.

    Theo thông tin trên AP, các phương tiện này thường được cải tạo từ xe tải thương mại với tấm giáp thép được hàn vào. Được biết đến tại Mexico với tên gọi “Quái vật”, nhiều chiếc xe bọc thép được hàn mũi đâm bằng thép dày ở phía trước, một số xe khác có lỗ châu mai và tháp gắn súng máy.

    Ít nhất một chiếc xe được sơn ngụy trang màu xanh lá cây để trông giống xe của quân đội Mexico. Đoạn video do Văn phòng Tổng chưởng lý Mexico công bố cho thấy, cần cẩu phá hủy một trong số các xe bọc thép tự chế của băng đảng ma túy tại bang Tamaulipas (Mexico).

    mexico pha huy 14 xe boc thep tu che cua cac bang dang ma tuy
    Mexico vừa phá hủy 14 chiếc xe bọc thép tự chế được các băng đảng ma túy sử dụng trong các vụ bạo lực. Ảnh: AP

    Bang Tamaulipas giáp với bang Texas (Mỹ), là nơi có ít nhất 2 băng đảng ma túy đang gây chiến với nhau, gồm các băng đảng vùng Đông Bắc và vùng Vịnh. Các công tố viên không thông tin cụ thể về việc những chiếc xe bọc thép thuộc băng đảng nào hay chúng bị thu giữ vào thời điểm nào.

    Mặc dù trông có vẻ đáng sợ nhưng xe bọc thép tự chế của các băng đảng ma túy trên thực tế dễ bị hư hại. Sở dĩ như vậy là bởi tấm thép dày hàn thêm làm tăng trọng lượng của xe, khiến chúng di chuyển chậm chạp, cồng kềnh và thường xuyên bị chết máy.

    Đặc biệt, những chiếc xe này dễ bị phát hiện và dễ hư hại khi đối mặt với các thiết bị gây cháy hoặc đạn cháy. Nhiều xe bọc thép tự chế đã được phát hiện trong tình trạng bị đốt cháy.

    Ngoài xe bọc thép tự chế nói trên, các băng đảng ma túy còn có các thiết bị nổ tự chế và máy bay không người lái thả bom.

    Đinh Kim(Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mexico-pha-huy-14-xe-boc-thep-tu-che-cua-cac-bang-dang-ma-tuy-a579698.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan