+Aa-
    Zalo

    Mở đầu năm mới, tài khoản của ông chủ Sabeco “bốc hơi” hơn 5.300 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giá cổ phiếu SAB của Sabeco giảm mạnh ngay trong phiên giao dịch đầu năm đã khiến cho giá trị tài sản cổ phiếu của tỷ phú Thái Charoen Sirivadhanabhakdi giảm hơn 5.300 tỷ

    Giá cổ phiếu SAB của Sabeco giảm mạnh ngay trong phiên giao dịch đầu năm đã khiến cho giá trị tài sản cổ phiếu của tỷ phú Thái Charoen Sirivadhanabhakdi giảm hơn 5.300 tỷ đồng.

    Ngay trong phiên giao dịch sáng 2/1 khởi đầu năm mới 2019, cổ phiếu SAB của Sabeco đã diễn biến bất lợi và giảm sàn về 248.800 đồng vào đầu phiên trước khi hồi phục về mức 252.000 đồng, rút ngắn biên độ giảm còn 15.500 đồng (tương ứng giảm 5,8%).

    Thanh khoản tại mã này khá thấp, với chưa đầy 15.000 cổ phiếu được khớp lệnh. Trước đó, mã này cũng chỉ được giao dịch với khối lượng vài chục nghìn đơn vị mỗi phiên.

    Di giá cổ phiếu SAB của Sabeco giảm mạnh ngay trong phiên giao dịch đầu năm đã khiến cho giá trị tài sản cổ phiếu của tỷ phú Thái Charoen Sirivadhanabhakdi giảm hơn 5.300 tỷ đồng.

    Giá cổ phiếu Sabeco giao dịch bất lợi sau thông tin “ông lớn” số 1 trong ngành bia Việt Nam đang bị Cục thuế TP.HCM phong tỏa tài khoản, cưỡng chế thu hồi 3.140 tỷ đồng tiền thuế và tiền chậm nộp vào ngày 28/12/2018.

    Mở đầu năm mới, tài khoản của ông chủ Sabeco “bốc hơi” hơn 5.300 tỷ. Ảnh:  Trí thức trẻ

    Trước đó, Cục Thuế TP.HCM đã ra quyết định về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế bằng biện pháp trích từ tài khoản ngân hàng của Sabeco số tiền thuế và phạt chậm trả là hơn 3.140 tỷ đồng.

    Số tiền này đã được cưỡng chế từ tài khoản của công ty tại Ngân hàng Công thương Việt Nam chi nhánh 4, được trích nộp vào ngân sách nhà nước ngay trong ngày 28/12/2018.

    Quyết định nêu rõ lý do Sabeco bị cưỡng chế thuế là bởi không chấp hành thông báo tiền chậm nộp thuế, phạt vi phạm hành chính trong thời hạn 3 ngày kể từ ngày nhận được thông báo (hôm 24/12) về số tiền chậm nộp thuế, phạt vi phạm hành chính về thuế.

    Số tiền cưỡng chế gồm tiền thuế tiêu thụ đặc biệt được xác định trong quá trình thanh tra từ năm 2010 đến 2014 và tiền phạt vi phạm hành chính về thuế của công ty này, trong đó, số chậm nộp thuế tiêu thụ đặc biệt hơn 2.645 tỷ đồng, còn tiền phạt vi phạm hành chính là hơn 494 tỷ đồng.

    Tuy nhiên, trong thông báo của Sabeco đến cổ đông và nhà đầu tư, CEO của hãng bia này đã có phản ứng mạnh khi cho rằng Cục thuế TP.HCM đã “vi phạm pháp luật” khi cưỡng chế thi hành mà chưa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính có hiệu lực và hành động cưỡng chế của cơ quan này là mâu thuẫn với chính hướng dẫn bằng văn bản của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và của chính Cục thuế TP.HCM.

    Lãnh đạo Sabeco vẫn nhất mực khẳng định tổng công ty này không có bất kỳ hành vi sai phạm nào trong việc kê khai, tính và nộp thuế tiêu thụ đặc biệt, cũng như khẳng định đã luôn thực hiện đúng hướng dẫn bằng văn bản của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và Cục thuế TP.HCM trong những năm qua về vấn đề này.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mo-dau-nam-moi-tai-khoan-cua-ong-chu-sabeco-boc-hoi-hon-5300-ty-dong-a257515.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan