+Aa-
    Zalo

    Một con gián được phát hiện còn sống trong tai bé trai 2 tuổi

    (ĐS&PL) - Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) vừa gắp thành công con gián còn sống chui vào tai bé H.N.K. (2 tuổi).

    Theo Sức khỏe & Đời sống, người nhà bệnh nhân cho biết, tối 23/4, bé ôm tai khóc thét cả đêm nhưng gia đình nhìn bằng mắt thường không phát hiện được gì.

    Sáng 24/4, gia đình đưa bé vào Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ để thăm khám. Bác sĩ phát hiện một con gián kích thước 1,5 - 2cm đang chui bên trong. Đáng sợ hơn, con gián này còn sống và đang cử động khiến bé đau đớn.

    mot con gian duoc phat hien con song trong tai benh nhi 2 thang tuoi
    Con gián kích thước 1,5 - 2cm và còn sống. Ảnh: BVCC

    Sau khi dùng thủ thuật để làm chết con gián từ bên trong, để giảm tác động gây đau đớn cho bệnh nhi, bác sĩ đã gắp dị vật ra khỏi tai thành công. Ngay sau khi được điều trị, cháu bé đã được xuất viện.

    Khi côn trùng chui vào tai, người bệnh cần bình tĩnh xử trí bằng cách dùng nước sạch (nước lọc hoặc nước muối) đổ vào tai nghi ngờ có dị vật, giữ nguyên 10 -15 phút để côn trùng chết hoặc bay ra khỏi tai.

    Tuy nhiên, cách tốt nhất là sau khi phát hiện có dị vật trong tai thì nên lập tức đi khám chuyên khoa tai mũi họng càng sớm càng tốt, qua đó bác sĩ có thể dễ dàng lấy dị vật ra ngoài bằng dụng cụ y tế chuyên biệt. Tuyệt đối không nên cố gắng tự lấy dị vật ra để tránh làm tổn thương ống thính giác bên ngoài hoặc khiến dị vật làm tổn thương sâu hơn màng nhĩ.

    Để phòng ngừa côn trùng chui vào tai, người dân nên ngủ trên giường, không nên ngủ trên nền/sàn nhà; chú ý mắc màn cẩn thận trước khi đi ngủ; không nên ăn, uống trên giường; vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, thoáng mát nhằm hạn chế các loài côn trùng ẩn náu trong nhà, theo VTV News.

    Thùy Dung (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-con-gian-duoc-phat-hien-con-song-trong-tai-be-trai-2-tuoi-a573311.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan