+Aa-
    Zalo

    Một trường đại học hỗ trợ sinh viên thi "rớt môn": Được thi lại 1 lần, miễn phí học lại nếu vẫn rớt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trường đại học (ĐH) Văn Hiến TP.HCM vừa ra thông báo hỗ trợ sinh viên trong tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện tại.

    Trường đại học (ĐH) Văn Hiến TP.HCM vừa ra thông báo hỗ trợ sinh viên trong tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện tại.

    Theo đó, ĐH Văn Hiến TP.HCM quyết định cho sinh viên tiếp tục học online đến khi hoàn thành với các môn đang học online trên Microsoft Teams, những môn chưa học online sẽ tổ chức học tập trung.

    Những học phần đặc thù (đồ án, khóa luận tốt nghiệp), sinh viên liên hệ giảng viên để được hướng dẫn cụ thể.

    Đặc biệt, trong thông báo ĐH Văn Hiến có hỗ trợ sinh viên thi kết thúc học phần nếu bị điểm F (thi rớt) sẽ được phép thi lại một lần để cải thiện điểm F. Nếu sinh viên, học viên thi lại nhưng vẫn bị điểm F thì sẽ được đăng ký học lại miễn phí (không phải đóng tiền học phí học lại như các học kỳ bình thường trước đây theo quy chế đào tạo).

    Chính sách hỗ trợ sinh viên của trường ĐH Văn Hiến TP.HCM. Ảnh: Fanpage ĐH Văn Hiến TP.HCM

    Đây được cho là quyết định nhằm hỗ trợ phần nào cho sinh viên có thể vượt qua được giai đoạn khó khăn hiện tại do dịch bệnh để có thể hoàn thành được chương trình đào tạo của trường.

    Bên cạnh đó, nhà trường cũng sẽ hỗ trợ cho các sinh viên có nhu cầu vay, mượn tiền không lãi suất để hoàn thành nghĩa vụ học phí trong học kỳ 2.

    Tất cả các sinh viên cũng được hỗ trợ các gói cước Internet, những sinh viên nếu có nhu cầu học trực tuyến nhưng thiếu trang, thiết bị học tập cũng sẽ được nhà trường xem xét hỗ trợ.

    Sau khi có thông báo học tập trung, đối với sinh viên ở các tỉnh, nhà trường sẽ có chính sách hỗ trợ phương tiện đi lại về trường học tập đối với những học viên có nhu cầu.

    Hiện tại sinh viên, học viên của ĐH Văn Hiến TP.HCM vẫn tiếp tục nghỉ, chưa học tập trung sau 3/5/2020. Lịch học tập trung sẽ được nhà trường thông báo trước 7 ngày để sinh viên chuẩn bị.

    Trong trường hợp chưa học tập trung được do dịch bệnh Covid-19, sẽ chuyển những học phần chưa học online (của kỳ 2) sang học kỳ 3.

    Từ ngày 27/4/2020 kiểm tra giữa học kỳ 2 tại ĐH Văn Hiến TP.HCM sẽ áp dụng cho học phần đã triển khai giảng dạy được ít nhất 50% khối lượng, (tính cả thời gian học trên Moodle), thi kết thúc học phần từ ngày 18/5/2020. Những học phần thi kết thúc môn (tự luận, thực hành) sẽ tổ chức thi tập trung.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-truong-dai-hoc-ho-tro-sinh-vien-thi-rot-mon-duoc-thi-lai-1-lan-mien-phi-hoc-lai-neu-van-rot-a321733.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan