+Aa-
    Zalo

    Một trường học ở Đà Nẵng xin không nhận hoa ngày 20/11 để "đổi" thẻ bảo hiểm y tế

    (ĐS&PL) - Một trường tiểu học ở Đà Nẵng ngỏ lời đến phụ huynh và các cơ quan tặng thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh khó khăn thay vì tặng hoa nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam.

    Theo báo Dân Trí, tối 17/11, lá thư ngỏ "xin đổi quà 20/11 thành thẻ bảo hiểm" của bà Trần Thị Minh Nga, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hai Bà Trưng (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) được trường đăng tải.

    Trong thư ngỏ, bà Nga bày tỏ, dịp lễ 20/11 năm nay, do tình hình kinh tế có nhiều khó khăn sau đại dịch, nhà trường mong rằng thay vì tặng hoa, quà thì xin đổi hình thức bằng cách tặng bảo hiểm y tế để nhà trường phát cho các em học sinh khó khăn.

    Thư ngỏ này sau khi được chia sẻ rộng rãi, đã nhận về nhiều ý kiến động viên, khen ngợi và hưởng ứng tích cực.

    Chia sẻ về câu chuyện này, bà Nga thổ lộ rằng được truyền cảm hứng và học tập cách làm của thầy hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Luông (TP.HCM).

    mot truong hoc o da nang xin khong nhan hoa ngay 20 11 de doi the bao hiem y te
    Thư ngỏ của Trường tiểu học Hai Bà Trưng, Đà Nẵng. Ảnh: Báo Phụ Nữ

    Vị hiệu trưởng này cũng cho hay, mọi năm, trường đều có nhiều học sinh chưa được đóng bảo hiểm y tế, nhà trường đã kêu gọi, vận động từ nhiều nguồn để tặng thẻ bảo hiểm y tế cho những học sinh này.

    Mọi năm, ngoài các học sinh hộ nghèo được quan tâm hỗ trợ thẻ bảo hiểm, Trường tiểu học Hai Bà Trưng có khoảng 50 học sinh hoàn cảnh đặc biệt như cha mẹ ly hôn, không được quan tâm mua thẻ bảo hiểm, không có sổ hộ nghèo để được hưởng chế độ hỗ trợ. Với những trường học này, nhà trường kêu gọi các nhà hảo tâm, cha mẹ học sinh hỗ trợ thêm.

    "Tuy nhiên, năm nay sau dịch COVID-19 và kinh tế khó khăn, tôi nghĩ thay vì được nhận hoa, quà nhân ngày 20-11 thì đổi lại được một điều gì đó có ý nghĩa thiết thực sẽ tốt hơn rất nhiều. Tôi mong muốn nhận được món quà bằng những tấm thẻ bảo hiểm y tế trực tiếp trao cho các em, để khi không may các em đau ốm, đó như là tấm bùa hộ mệnh", bà Nga nói.

    Nói về việc nhận hoa ngày 20/11, bà Nga chia sẻ thêm được nhận hoa thì ai cũng vui, nhưng để được đổi thành những tấm thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh khó khăn sẽ ý nghĩa và vui hơn rất nhiều.

    Bà Nga cho biết lá thư ngỏ được trường đăng tải hôm qua 17/11. Sau một ngày, các doanh nghiệp đến thăm trường dịp lễ, cô đã chia sẻ thông điệp này và huy động được 10 thẻ bảo hiểm cho các em.

    Cũng theo vị hiệu trưởng, nếu số thẻ bảo hiểm đủ cho năm học này, nhà trường sẽ dành những hỗ trợ để tặng quà cho học sinh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.
     

    Nhiều hội cha mẹ học sinh khi đọc thư ngỏ của cô Nga cũng quyết định thay vì tặng mỗi lớp, mỗi cô giáo là một lẵng hoa tươi, thì đổi lại sẽ tặng đại diện một lẵng hoa cho thầy cô toàn trường và thay vào đó là tặng những tấm thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh khó khăn.

    Thư ngỏ này sau khi được chia sẻ rộng rãi, đã nhận về nhiều ý kiến động viên, khen ngợi và hưởng ứng tích cực. Cộng đồng mạng cho rằng đây là một trend dễ thương và ý nghĩa. Hy vọng sẽ có nhiều trường "bắt trend", báo Tuổi Trẻ đưa tin.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-truong-hoc-o-da-nang-xin-khong-nhan-hoa-ngay-20-11-de-doi-the-bao-hiem-y-te-a600037.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan