+Aa-
    Zalo

    Mưa đá gây hư hại hàng trăm ngôi nhà ở miền núi Nghệ An

    (ĐS&PL) - Trận mưa đá kéo dài khoảng 30 phút với kích thước đá lớn đã gây thiệt hại cho hàng trăm ngôi nhà ở một số huyện miền núi của tỉnh Nghệ An.

    Theo báo Tuổi trẻ, khoảng 14h ngày 1/5, tại huyện miền núi Tương Dương của tỉnh Nghệ An, cơn nưa dông bất ngờ xuất hiện kèm theo mưa đá khiến người dân bất ngờ và vui mừng vì nắng nóng tại đây đã kéo dài hơn 1 tuần qua.

    Mưa dông giải nhiệt đợt nắng nóng đỉnh điểm tại Nghệ An.

    Mưa dông giải nhiệt đợt nắng nóng đỉnh điểm tại Nghệ An.

    Người dân địa phương chia sẻ những hạt mưa đã có kích thước khá lớn, gần bằng quả trứng gà.

    Chị Lô Thị Cúc Phương trú tại bản Pủng, xã Yên Thắng, huyện Tương Dương cho biết: "Cơn mưa đá kéo dài chừng 30 phút. Chúng tôi lấy được cả chậu mưa đá đủ kích cỡ đem vào thay đá lạnh".

    Mưa đá gây hư hại hàng trăm ngôi nhà ở miền núi Nghệ An - 2

     

    Những viên đá có kích thước khá lớn.

    Những viên đá có kích thước khá lớn.

    Nguồn tin cho biết, ngoài huyện Tương Dương, tại một số huyện khác như Kỳ Sơn, Anh Sơn, Đô Lương, Thanh Chương… cũng có mưa dông, kết thúc đợt nắng nóng đỉnh điểm, nhiệt độ phổ biến ngưỡng 40 độ C kéo dài hơn một tuần qua trên diện rộng Nghệ An.

    Tuy nhiên trận mưa đã cũng gây thiệt hại lớn về tài sản và hoa màu của người dân. Theo báo cáo của UBND xã Yên Thắng (huyện Tương Dương), mưa đá diễn ra ở 7/8 bản, có 224 hộ bị hư hỏng ngói, mái tôn...

    Nhiều mái nhà dân bị hư hại sau trận mưa.

    Nhiều mái nhà dân bị hư hại sau trận mưa.

    Trong đó, 2 bản có số hộ bị thiệt hại nhiều nhất là bản Trung Thắng 90 hộ, bản Pủng 63 hộ. Hiện tại chưa thể thống kê thiệt hại về hoa màu sau trận giông lốc kèm theo mưa đá, báo VietNamnet đưa tin.

    Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu kết hợp với hội tụ gió nên ngày và đêm 1/5, ở Bắc Bộ, khu vực Thanh Hóa - Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15 - 30mm, có nơi trên 50mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Trước đó, nhiều huyện ở Nghệ An có nhiệt độ từ 42 - 43 độ C. Người dân sinh sống, làm việc hết sức vất vả trong những ngày nắng nóng khắc nghiệt.

    Ảnh: VietNamnet, Tuổi trẻ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/mua-a-gay-hu-hai-hang-tram-ngoi-nha-o-mien-nui-nghe-an-a418973.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan