+Aa-
    Zalo

    Mưa lớn ở miền Bắc: Tuyến đường ở Quảng Ninh ngập sâu, hàng trăm ngôi nhà ở Bắc Giang bị ngập

    (ĐS&PL) - Nhiều tuyến đường, nhiều khu vực tại TP.Cẩm Phả, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh chìm trong biển nước. Tại Bắc Giang, nhiều ngôi nhà ở huyện Lục Ngạn đã bị nhấn chìm trong biển nước.

    Quảng Ninh

    Trận mưa lớn kéo dài từ sáng đến trưa 10/5 khiến nhiều tuyến đường, nhiều khu vực tại TP.Cẩm Phả, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh chìm trong biển nước.
    Theo ghi nhận tại TP.Cẩm Phả, một số tuyến đường, khu dân cư bị ngập nước khiến người dân tham gia lưu thông gặp khó khăn.
     
    Tương tự tại huyện đảo Vân Đồn cùng địa bàn tỉnh này, ngập lụt cũng xảy ra tại các trục đường chính thuộc huyện và một số xã thuộc địa bàn huyện này.
    mua lu o mien bac tuyen duong o quang ninh ngap hang tram ngoi nha o bac giang trong bien nuoc
    Ngập lụt cục bộ do trận mưa lớn ở Quảng Ninh.
    Lãnh đạo TP.Cẩm Phả và huyện Vân Đồn cho biết trên Dân trí, do mưa bất thường từ sáng sớm kéo dài đến thời điểm hiện tại, lượng mưa lại quá lớn khiến ngập lụt cục bộ xảy ra tại một số địa bàn thuộc địa phương. Khi lượng mưa giảm, nước sẽ rút. Việc sinh hoạt, đi lại của người dân ở những khu vực này sẽ trở lại bình thường.
     
    Bắc Giang
     
    Trao đổi với VOV, ông Nguyễn Thế Thi – Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang cho biết, trên địa bàn có hiện tương mưa lớn kéo dài từ đêm ngày 9/5, đến nay vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, cộng với đó kết hợp với lũ lớn từ tỉnh Lạng Sơn đổ về khiến nhiều tuyến đường tại một số thôn xã Cấm Sơn, Tân Sơn, Phong Vân, Sa Lý bị nhấn chìm và chia cắt do các sông, suối lên cao.
     
    Ngay sau khi nắm được thông tin, UBND huyện Lục Ngạn đã chỉ đạo các lực lượng chức năng như quân đội, công an và dân quân tự về phối hợp với chính quyền địa phương, quần chúng nhân dân di chuyển, tuyên truyền những hộ gia đình có nguy cơ ngập lụt cao, lên vùng trú ẩn an toàn, tránh thiệt hại về người và tài sản không đáng có.
    mua lu o mien bac tuyen duong o quang ninh ngap hang tram ngoi nha o bac giang trong bien nuoc2
    Mưa lũ lớn ở Bắc Giang, hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước.
     
    Hàng trăm ha vải thiều và hoa màu đang vào vụ mùa thu hoạch đều bị ngập úng. Nhiều cột điện hạ tầng bị dòng nước lũ làm gãy khiến một số thôn, xã rơi vào cảnh mất điện.
     
    Lực lượng chức năng khuyến cáo nhân dân không đứng cạnh bờ sông, bờ suối, ngầm tràn, khu vực sạt lở khi đang có mưa to, gió lớn.

    Bắc Kạn 

    Đêm 9/5  và rạng sáng 10/5, tại Bắc Kạn đã có mưa lớn trên diện rộng. Một số nơi thuộc các huyện Chợ Mới, Chợ Đồn lượng mưa đo được từ 160-190mm, gây sạt lở trên nhiều tuyến giao thông.
     
    Cụ thể, tại vị trí Km126+200 trên tuyến Quốc lộ 3B, đoạn qua đèo Áng Toòng có hàng chục khối đá lớn sạt từ taluy dương vùi lấp toàn bộ mặt đường; Tuyến đường tỉnh 258 (đoạn qua thị trấn Phủ Thông, huyện Bạch Thông) cũng ách tắc do một thân cây lớn đổ chắn ngang đường.
     
    Trên tuyến Quốc lộ 3 cũng xuất hiện một số vị trí sạt lở, cây đổ che lấp mặt đường khiến việc lưu thông gặp nhiều khó khăn. Ngoài ra, nhiều vị trí ngầm tràn trên các tuyến đường tỉnh, đường liên huyện, liên xã tại huyện Chợ Đồn xảy ra lũ quét, sạt lở đất khiến các phương tiện không thể lưu thông.
     
    Ngay khi sự cố sạt lở xảy ra, ngành giao thông cùng chính quyền các địa phương đã trực tiếp kiểm tra, xử lý các vị trí sạt lở và có phương án bố trí giao thông cho người dân.
     
    Việt Hương (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-lon-o-mien-bac-tuyen-duong-o-quang-ninh-ngap-sau-hang-tram-ngoi-nha-o-bac-giang-bi-ngap-a537078.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan