+Aa-
    Zalo

    Muốn tốt cho thận, áp dụng ngay cách ăn sáng với những món ăn dinh dưỡng này

    (ĐS&PL) - Với những người có nguy cơ mắc bệnh thận hoặc đang gặp vấn đề về thận, bữa sáng dinh dưỡng, phù hợp là vô cùng quan trọng.

    Những thực phẩm là bữa sáng tốt cho thận

    Theo Dược sĩ Đại học Lê Thị Huyền Thương thông tin trên website Nhà thuốc Long Châu, cho biết để duy trì sức khỏe thận, cần tuân thủ những nguyên tắc dưới đây khi chọn thực phẩm cho bữa sáng:

    Ưu tiên lòng trắng trứng: Kết hợp việc tiêu thụ lòng trắng trứng với một chế độ ăn đầy đủ protein và axit amin cần thiết sẽ hỗ trợ sức khỏe thận của bạn.

    muon tot cho than ap dung ngay cach an sang voi nhung mon an dinh duong nay
    Ảnh minh họa.

    Ưa tiên các loại cá: Các loại cá béo như cá hồi, cá trích, cá ngừ và cá thu chứa nhiều omega - 3, giúp chống viêm nhiễm và có thể giảm thiểu vấn đề về thận. Cá cũng là một nguồn protein quý báu.

    Sử dụng nước ép rau quả: Nước ép từ trái cây và rau cung cấp khả năng loại bỏ chất cặn bã và chất thải từ cơ thể. Nước ép từ rau còn cung cấp các hợp chất phytochemical hữu ích cho việc lọc máu và ngăn ngừa suy thận. Bạn có thể tham khảo các loại trái cây tốt cho thận.

    muon tot cho than ap dung ngay cach an sang voi nhung mon an dinh duong nay dspl
    Ảnh minh họa.

    Uống đủ nước: Nước là "thức uống" tốt nhất cho mọi cơ quan trong cơ thể. Uống nhiều nước sẽ giúp thận tiến hành quá trình lọc độc tố hiệu quả. 

    Thêm tỏi vào thực đơnTỏi chứa các yếu tố như natri, photpho và kali có tác dụng kháng viêm. Nó còn giúp kiểm soát cholesterol và duy trì sự tuần hoàn mạch máu, tạo điều kiện tốt cho hoạt động thận.

    muon tot cho than ap dung ngay cach an sang voi nhung mon an dinh duong nay dspl1
    Ảnh minh họa.

    Những món ăn sáng không tốt cho thận - là thói quen của nhiều người

    Theo thông tin từ báo Sức khỏe & Đời sống, một số món ăn mà bạn dùng vào buổi sáng có thể gây tổn hại tới thận nếu ăn không đúng cách hay quá lạm dụng.

    Đồ mặn

    Ăn nhiều muối sẽ khiến cơ thể phải thu nạp nhiều nước, dẫn tới tuần hoàn máu đến cầu thận tăng, buộc thận phải làm việc nhiều hơn để lọc máu. Ví dụ một số người vì muốn ăn sáng nhanh chóng lại chọn ăn mì ăn liền. Tuy nhiên, một gói mì ăn liền có thể chứa đến 2.000 mg muối.

    muon tot cho than ap dung ngay cach an sang voi nhung mon an dinh duong nay dspl2
    Ảnh minh họa.

    Sữa

    Các sản phẩm sữa, bao gồm sữa bò, phô mai và sữa chua đều chứa lượng lớn canxi, sử dụng nhiều sẽ làm tăng lượng canxi trong nước tiểu và tăng nguy cơ sỏi thận. Với những người mắc bệnh thận, việc giảm dùng các sản phẩm từ sữa có thể khiến thận lọc dễ dàng hơn.

    Thức ăn chế biến sẵn

    Thực phẩm chế biến sẵn có trên thị trường (như xúc xích, thịt xông khói,....) thường thêm quá nhiều phốt pho sẽ ảnh hưởng đến chất lượng xương và làm tăng quá trình canxi hóa bất thường của các mô mềm.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muon-tot-cho-than-ap-dung-ngay-cach-an-sang-voi-nhung-mon-an-dinh-duong-nay-a604327.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan