+Aa-
    Zalo

    Mỹ, Canada phối hợp tìm kiếm tàu ngầm mất tích khi tham quan xác tàu Titanic

    (ĐS&PL) - Tàu ngầm mất tích khi tham quan xác tàu Titanic có thể chỉ còn lượng oxy đủ dùng trong 70 giờ nữa.

    Reuters đưa tin, Mỹ và Canada đã phối hợp điều một loạt các phương tiện hiện đại trong nỗ lực tìm kiếm chiếc tàu ngầm chở khách tham quan xác tàu Titanic bị mất tích hôm 18/6, ở ngoài khơi bờ biển phía Đông Nam Canada.

    Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ cho biết, con tàu gặp nạn mang tên Polar Prince của công ty OceanGate Expeditions chở 5 người (4 hành khách và 1 người lái) đã mất liên lạc sau 1 giờ 45 phút lặn xuống đáy biển Bắc Đại Tây Dương, thuộc lãnh hải Canada.

    tau ngam mat tich khi tham quan xac tau titanic my va canada no luc tim kiem

    Tàu Titanic nằm ở độ sâu 3.800m dưới đáy đại dương. Ảnh: Atlantic/Magellan

    Theo Đô đốc Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ John Mauger, một loạt các tàu cùng máy bay của Mỹ và Canada đã có mặt tại khu vực tàu ngầm mất tích - cách bán đảo Cape Cod khoảng 1.450 km về phía Đông, một số phao sonar đang tìm kiếm ở độ sâu 3.962 m.

    “Đó là một khu vực hẻo lánh và thật khó để tiến hành công tác tìm kiếm. Chúng tôi đang triển khai tất cả các phương tiện sẵn có để đảm bảo rằng có thể xác định vị trí của tàu và giải cứu những người trên tàu. Chúng tôi sẽ tiếp tục điều động máy bay và các tàu bổ sung”, ông Mauger tiết lộ đồng thời cho biết thêm rằng các quan chức cũng đã liên hệ với các tàu thương mại trong khu vực để được giúp đỡ.

    Trong khi đó, công ty OceanGate Expeditions – chủ sở hữu của chiếc tàu ngầm mất tích tuyên bố đang "huy động mọi phương án" để giải cứu những người trên tàu. Tỷ phú người Anh Hamish Harding được cho là một trong số các hành khách.

    "Chúng tôi vô cùng biết ơn vì sự hỗ trợ rộng rãi mà chúng tôi đã nhận được từ một số cơ quan chính phủ và các công ty khác trong nỗ lực thiết lập lại liên lạc với tàu ngầm”, thông cáo của OceanGate cho biết.

    Theo trang web của OceanGate, các chuyến tham quan xác tàu Titanic của công ty này có chi phí khoảng 250.000 USD cho một người, bắt đầu ở St. John's (Newfoundland) trước khi di chuyển khoảng 640 km để đến Đại Tây Dương.

    Hành khách sẽ được tham quan xác tàu Titanic thông qua một chiếc tàu ngầm dành cho 5 người và mất hai giờ để xuống độ sâu khoảng 3.800 m dưới mực nước biển - nơi Titanic nằm lại sau khi bị đắm. Theo thiết kế, tàu ngầm này chỉ có đủ dưỡng khí cho 5 người trong 96 giờ. 

    Phương Uyên(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-canada-phoi-hop-tim-kiem-tau-ngam-mat-tich-khi-tham-quan-xac-tau-titanic-a579554.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan