+Aa-
    Zalo

    Mỹ cảnh báo về hội chứng hiếm gặp ở trẻ nhỏ liên quan tới Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo bác sỹ Sunil Sood, hội chứng MIS-C chủ yếu xuất hiện từ 4 đến 6 tuần sau khi trẻ em mắc Covid-19 và phát triển kháng thể.

    Theo bác sỹ Sunil Sood, hội chứng MIS-C chủ yếu xuất hiện từ 4 đến 6 tuần sau khi trẻ em mắc Covid-19 và phát triển kháng thể. 

    Hội chứng viêm hiếm gặp ở trẻ nhỏ mang tên Kawasaki liên quan đến bệnh dịch Covid-19 tiếp tục được các bác sĩ ở nhiều nơi ghi nhận. Ảnh: Reuters

    Ngày 14/5, Trung tâm Phòng và kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) đã ban bố cảnh báo một hiện tượng hiếm gặp nhưng gây tử vong ở trẻ em, được cho là có liên quan đến dịch bệnh Covid-19. 

    Căn bệnh mà Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) gọi là Hội chứng viêm đa hệ ở trẻ em (viết tắt MIS-C) được báo cáo lần đầu tiên ở Anh vào cuối tháng 4.

    Theo bác sỹ Sunil Sood, hội chứng MIS-C chủ yếu xuất hiện từ 4 đến 6 tuần sau khi trẻ em mắc Covid-19 và phát triển kháng thể. “Bệnh nhân đã nhiễm virus và cơ thể của họ đã phải chiến đấu với nó từ trước. Nhưng sau đó, phản ứng miễn dịch diễn ra quá mức”.

    Trong một tuyên bố CDC cho biết: “Các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe đã hoặc đang chăm sóc cho những bệnh nhân dưới 21 tuổi có biểu hiện nghi mắc hội chứng MIS-C nên thông báo cho cơ quan y tế địa phương, tiểu bang hoặc vùng lãnh thổ”.

    Các dấu hiệu bệnh bao gồm sốt, nhiều cơ quan nội tạng bị viêm nhiễm gây bệnh nặng phải nhập viện.

    Giới chức y tế bang New York trước đó gọi tình trạng này là Hội chứng viêm đa hệ thống nhi khoa (PMIS).Bang New York đã ghi nhận hơn một trăm trường hợp mắc hội chứng này, trong đó có ít nhất ba trường hợp tử vong.

    Các nhà khoa học vẫn chưa thực sự hiểu virus ảnh hưởng đến những người trẻ như thế nào. Căn bệnh lạ này cũng được phát hiện tại Los Angeles, Khu vực Vịnh San Francisco (nghi ngờ), Chicago và Tây Ban Nha.

    Tiến sĩ Anthony Fauci, thuộc Lực lượng đặc nhiệm COVID-19 của Nhà Trắng, đã cảnh báo về việc vội vã mở lại trường vào mùa Thu.

    "Tôi nghĩ rằng chúng ta nên thận trọng hơn nếu chúng ta ung dung nghĩ rằng trẻ em hoàn toàn có thể miễn dịch với các tác động xấu của virus SARs-CoV-2", ông Anthony Fauci cho biết.

    Mộc Miên (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-canh-bao-ve-hoi-chung-hiem-gap-o-tre-nho-lien-quan-toi-covid-19-a323481.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan