+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Chấn động chuyện chủ nhà tang lễ bán các phần thi thể lấy tiền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một chủ nhà tang lễ ở Mỹ thừa nhận đã bán trái phép các phần thi thể cho cho các nhà nghiên cứu y tế để đổi lấy hàng nghìn USD.

    Megan Hess, 45 tuổi, đã nhận tội về phần mình trong kế hoạch bán trái phép các bộ phận của thi thể người cho các nhà nghiên cứu y học để đổi lấy hàng nghìn USD. Được biết, Hess đã nói với các tang quyến rằng nhà tang lễ sẽ hoả táng các thi thể. Tuy nhiên, các cuộc hỏa táng không bao giờ diễn ra.

    Từ khoảng năm 2010-2018, Hess điều hành một "dịch vụ môi giới thi thể" phi lợi nhuận cùng với nhà tang lễ Sunset Mesa ở Montrose, Colorado (Mỹ). 

    Số tiền kiếm được từ việc bán các bộ phận cơ thể đẫ cho phép Hess cung cấp dịch vụ hỏa táng rẻ hơn so với các nhà tang lễ khác. Điều này đã đảm bảo một nguồn cung cấp ổn định cho họ. Hess thậm chí còn quảng cáo về dịch vụ hỏa táng miễn phí cho các gia đình có thu nhập thấp.

    chu nha tang le lua dao1
    Chủ nhà tang lễ Megan Hess, 45 tuổi, đã lừa đảo và bán các bộ phận thi thể người. Ảnh: Telegraph

    Tuy nhiên, theo tài liệu toà án, đây chỉ là chiêu trò Hess sử dụng để thu hút khách hàng. Sau đó, cô ta sẽ bán toàn bộ thi thể hoặc các phần như tay, chân, đầu của thi thể cho các nhà nghiên cứu y học. Các gia đình được nhận lại hộp tro mà họ tin rằng đó là tro cốt của người thân họ. 

    Bên cạnh đó, toà án còn cho biết Hess đã làm giả hàng chục mẫu đơn xin hiến tặng một phần cơ thể, cũng như các thủ tục giấy tờ khác, bao gồm cả kết quả trong phòng thí nghiệm.

    Hess cũng được cho là kiếm được tới 40.000 USD cho việc nhổ và bán những chiếc răng vàng của một số thi thể.

    Nhận tội trước Toà án Mỹ ở Grand Junction, Colorado, Hess cho biết: "Tôi đã vượt quá giới hạn và đang cố gắng làm điều đúng đắn".

    Được biết, nữ chủ nhà tang lễ đã phải nhận bản án 20 năm tù giam sau khi bị kết án từ tháng 1 vừa qua. 

    Mẹ của Hess, Shirley Koch, người đã ngoài 60 tuổi và được cho là đã hỗ trợ trong kế hoạch này. Ban đầu, bà bác bỏ cáo buộc nhưng được cho là ​​sẽ thay đổi lời nhận tội vào ngày 12/7.

    Các gia đình bị lừa cho biết họ cảm thấy Hess chưa thể hiện đủ sự hối hận về hành động của mình nhưng họ đã chấp nhận bản án trên cũng như lời nhận tội của đối tượng như một cách về bước tiếp sau cú sốc này. 

    Cô Debra Schum, một nạn nhân của Hess, chia sẻ: "Tôi muốn nghe Hess thừa nhận những gì cô đã làm thay vì bồi thẩm đoàn kết tội cô ta".

    Trong khi đó, cô Danielle McCarthy đã gọi hành động này là một tội ác "vô lương tâm".

    Minh Hạnh (Theo Telegraph)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-chan-dong-chuyen-chu-nha-tang-le-ban-cac-phan-thi-the-lay-tien-a543956.html
    Sự kiện: Chuyện lạ
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan