+Aa-
    Zalo

    Mỹ công bố gói viện trợ quân sự thứ 40 dành cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Gói viện trợ quân sự mới có tổng trị giá lên tới 325 triệu USD của Mỹ nhằm hỗ trợ cuộc phản công đang diễn ra của quân đội Ukraine.

    Reuters dẫn thông tin từ Lầu Năm Góc cho biết, chính phủ Mỹ hôm 13/5 đã công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 325 triệu USD bao gồm tên lửa, đạn dược và nhiều loại vũ khí khác nhau của hệ thống phòng không cho Ukraine.

    my cong bo goi vien tro quan su thu 40 danh cho ukraine
    Mỹ công bố gói viện trợ quân sự thứ 40 dành cho Ukraine. Ảnh: Ukrainian World Congress 

    Cụ thể, quân đội Ukraine sẽ nhận được thêm đạn dược cho Hệ thống Tên lửa Đất đối không Tiên tiến Quốc gia (NASAMS), đạn dược cho Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao (HIMARS) 155 mm Howitzer, hệ thống phòng không Stinger và vũ khí chống tăng.

    Ngoài ra, gói này còn bao gồm 15 xe chiến đấu Bradley, 10 xe bọc thép chở quân Stryker, thiết bị liên lạc an toàn và hơn 22 triệu viên đạn cho vũ khí hạng nhẹ

    Thông báo viện trợ quân sự mới nhất được đưa ra khi Ukraine bắt đầu phản công khiến nhiều khí tài hạng nặng do Mỹ cung cấp trước đó bị phá hủy hoặc thất lạc trên chiến trường. Những khí tài mới cung cấp được cho là sẽ củng cố thêm sức mạnh quân sự của các lực lượng Ukraine trong cuộc phản công.

    Được biết, gói viện trợ trên cũng là gói viện trợ thứ 40 được Washington gửi gấp đến Kiev bằng cách sử dụng Quyền Rút vốn của Tổng thống (Presidential Drawdown Authority - PDA). Quyền này cho phép ông Joe Biden chuyển các vật phẩm từ kho vũ khí của Mỹ cho Ukraine mà không cần sự chấp thuận của quốc hội trong trường hợp khẩn cấp.

    Ngoại trưởng Antony Blinken trước đó đã cho biết trong một tuyên bố rằng: “Mỹ tiếp tục sát cánh với người dân Ukraine, những người có lòng dũng cảm bền bỉ và tình đoàn kết truyền cảm hứng cho thế giới”.

    Theo thông tin từ phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Mỹ, kể từ khi cuộc xung đột Nga – Ukraine nổ ra vào tháng 2 năm ngoái, Washington đã viện trợ Kiev gần 40 tỷ USD bao gồm vũ khí hạng nặng, đạn dược và các hệ thống phòng không tiên tiến.

    Phương Uyên (Theo Reuters và AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-cong-bo-goi-vien-tro-quan-su-thu-40-danh-cho-ukraine-a578860.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan