+Aa-
    Zalo

    Mỹ "đắp chiếu" 400 trực thăng Chinook sau sự cố cháy động cơ

    (ĐS&PL) - Lục quân Mỹ đã dừng hoạt động toàn bộ phi đội gồm khoảng 400 chiếc trực thăng vận tải CH-47 Chinook sau khi một vài chiếc bị cháy động cơ.

    "Lục quân đã xác định được căn nguyên của việc rò rỉ nhiên liệu gây ra một số vụ cháy động cơ ở một số máy bay trực thăng H-47 và đang thực hiện các biện pháp khắc phục để giải quyết vấn đề này", người phát ngôn Cynthia Smith cho biết.

    philippines nham quai vat bau troi chinook cua my sau khi huy mua truc thang nga dsl
    Khả năng vận tải của CH-47 Chinook phụ thuộc vào các phiên bản khác nhau, cũng như các yếu tố nhiên liệu, phương pháp treo và điều kiện áp suất. Ảnh: Getty Images

    Dù không người nào thiệt mạng hay bị thương nhưng các máy bay trực thăng Chinook vẫn phải dừng hoạt động để đề phòng cho tới khi việc sửa chữa hoàn tất.

    CH-47 Chinook là máy bay trực thăng vận tải hạng nặng đa năng 2 động cơ cánh quạt do Boeing Integrated Defense Systems thiết kế và chế tạo dùng để chuyển quân,vũ khí hạng nặng hỗ trợ đường không cho chiến trường. Với trọng tải 22.680 kg, chiều dài 15,5 m, sải cánh 18,3 m và vận tốc tối đa lên tới 315 km/h, CH-47 Chinook hiện là trực thăng quân sự nhanh nhất thế giới.

    Trong các cuộc chiến tranh, không quân Mỹ thường xuyên dùng CH-47 để không vận vũ khí hạng nặng tới các khu vực hiểm trở. CH-47F có thể hoạt động xa hơn so với phiên bản cũ và có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết.

    Với việc trang bị hai động cơ Honeywell T55-GA-714A mạnh mẽ 4,777 mã lực (3.529 kW) cho phép các trực thăng CH-47F bay ở độ cao lên đến 6.096 m, tải trọng có thể mang theo lên đến hơn 10 tấn.

    Trực thăng CH-47 Chinook được trang bị súng máy M60 ở hai bên thân để đề phòng khả năng bị bắn vào cánh quạt.

    Chinook hiện được nhiều lực lượng quốc phòng quốc tế sử dụng, trong đó có Italy, Hàn Quốc và Canada. Philippines và Đức cũng đã lên kế hoạch mua bổ sung máy bay trực thăng này.

    Việc ngừng bay này, được báo Wall Street Journal đưa tin lần đầu, nhằm vào một số mẫu trực thăng có động cơ do Honeywell International Inc sản xuất.

    Mộc Miên (Theo Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-dap-chieu-400-truc-thang-chinook-sau-su-co-chay-dong-co-a549528.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan