+Aa-
    Zalo

    Mỹ đóng cửa nhà tù liên bang nổi tiếng ở New York vì xuống cấp, an ninh lỏng lẻo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung tâm Cải huấn Metropolitan là một trong những nhà tù nghiêm ngặt và nổi tiếng nhất ở Mỹ.

    Ngày 26/8 (giờ địa phương), bộ Tư pháp Mỹ tuyên bố rằng Trung tâm Cải huấn Metropolitan (MCC) ở quận Manhattan, New York sẽ đóng cửa sớm nhất trong vòng một tháng.

    "Hiện tại, do nhiều yếu tố khác nhau, các quan chức đã quyết định đóng cửa tạm thời hoặc vĩnh viễn nhà tù liên bang New York này và đã bắt đầu tiến hành giải quyết một loạt vấn đề tại đây", phát ngôn viên của bộ Tư pháp Mỹ tuyên bố trước truyền thông.

    my dong cua nha tu lien bang noi tieng o new york vi xuong cap an ninh long leo 01
    Trung tâm Cải huấn Metropolitan (MCC). Ảnh: SCMP

    Quyết định đóng cửa MCC, một trong những nhà tù nghiêm ngặt và nổi tiếng nhất ở Mỹ, diễn ra nhiều tuần sau khi Thứ trưởng Tư pháp Mỹ Lisa Monaco thị sát và phát hiện tình trạng xuống cấp của nhà tù này.

    Các tù nhân mô tả nhà tù này là "một địa ngục của mùi tanh, bọ và chuột", và phân thậm chí còn rò rỉ từ các đường ống vỡ vào các phòng giam không được sưởi ấm.

    Một bác sĩ đến thăm nhà tù vào năm 2020 nói rằng có "những vấn đề nghiêm trọng về dịch hại" và nhà tù "về cơ bản đã bỏ qua vấn đề vệ sinh và kiểm soát nhiễm trùng".

    Nhà tù này cũng từng trải qua một đợt bùng phát dịch COVID-19 lây nhiễm cho nhiều tù nhân và cai ngục.

    Theo hãng tin AP, một trong vấn đề khiến MCC phải đóng của chính là an ninh lỏng lẻo.

    Hồi tháng 2/2020, một đối tượng đã buôn lậu súng vào nhà tù này khiến nó rơi vào tình trạng khóa cửa kéo dài một tuần nhưng sau đó không có quan chức nào chịu trách nhiệm về vụ việc.

    MCC còn được biết đến là nơi từng giam giữ của tỉ phú ấu dâm Jeffrey Epstein, bị Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) bắt hôm 6/7/2019. Chỉ hơn 1 tháng sau đó, Epstein được phát hiện đã chết trong tình trạng treo cổ tự tử. Kể từ đó, MCC khi liên tục có báo cáo về việc các nhân viên an ninh bỏ bê nhiệm vụ.

    Dữ liệu từ sở Nhà tù Mỹ cho thấy, trong năm qua, MCC đã chuyển hơn một trăm tù nhân đến Trung tâm Giam giữ Metropolitan (MDC).

    MCC hiện chỉ giam giữ 263 tù nhân, bao gồm trùm ma túy khét tiếng Mexico Joaquin Guzman có biệt danh "El Chapo" và Sayfullo Saipov, kẻ cầm đầu vụ tấn công khủng bố ở New York năm 2017.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-dong-cua-nha-tu-lien-bang-noi-tieng-o-new-york-vi-xuong-cap-an-ninh-long-leo-a511459.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ngỡ ngàng cuộc sống thiên đường của nhà tù nổi tiếng Venezuela

    Ngỡ ngàng cuộc sống thiên đường của nhà tù nổi tiếng Venezuela

    (ĐSPL) - Không chỉ được ăn ngon, mặc đẹp, hay đoàn tụ với gia đình vào mỗi cuối tuần mà các tù nhân còn được đắm mình trong một thế giới giải trí vô cùng phong phú, sinh động chính giữa nơi họ đang phải thi hành án. Những điều dường như không tưởng song chính là thực tế ở nhà tù San Antonio, trên bán đảo Margarita của Venezuela.