+Aa-
    Zalo

    Mỹ lên kế hoạch triển khai tiêm liều bổ sung vaccine ngừa COVID-19 vào tháng 9

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đang lên kế hoạch cung cấp mũi tiêm bổ sung vaccine COVID-19 cho phần lớn người dân, bắt đầu từ tháng 9.

    Reuters trích nguồn thạo tin cho biết chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đang lên kế hoạch triển khai tiêm liều tăng cường vaccine ngừa COVID-19 cho người dân. Theo đó, kế hoạch này dự kiến sẽ diễn ra sớm nhất vào giữa hoặc cuối tháng 9 tới trong khi chờ Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ hoàn tất phê duyệt cho vaccine Pfizer/BioNTech.

    Nguồn tin tiết lộ các quan chức y tế trong chính quyền của ông Biden khuyến cáo người dân nên tiêm liều nhắc lại vaccine vào 8 tháng sau khi hoàn tất việc tiêm chủng mũi vaccine thứ 2. 

    vaccine covid 19
    Mỹ đang lên kế hoạch tiêm liều bổ sung vaccine COVID-19 cho người dân từ tháng 9 tới. Ảnh: NYT

    Theo New York Times, kế hoạch này có thể sẽ được công bố rộng rãi sớm nhất trong tuần này. Trong đó, những mũi tiêm bổ sung đầu tiên sẽ dược tiêm cho những người ở viện dưỡng lão và nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch, tiếp đó, họ sẽ triển khai tiêm cho những người lớn tuổi khác tại Mỹ.

    Tuần trước, các cơ quan quản lý Mỹ đã cho phép tiêm thêm liều bổ sung vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer/BioNTech và Moderna cho những người có hệ miễn dịch yếu, ít khả năng được bảo vệ dù đã tiêm đủ 2 liều vaccine. 

    New York Times nhấn mạnh mục tiêu của chính phụ Mỹ hiện nay là để người dân Mỹ biết rằng họ cần tiêm liều vaccine bổ sung để tự bảo vệ bản thân trước biến thể COVID-19. Bên cạnh đó, những người đã tiêm 1 mũi vaccine Johnson&Johnson cũng được khuyên nên tiêm thêm mũi bổ sung thứ 2. 

    Kế hoạch này được đưa ra trong thời điểm làn sóng dịch COVID-19 mới bùng phát nghiêm trọng tại Mỹ, đảo ngược những thành quả chống dịch trước đó của chính quyền Tổng thống Joe Biden. Theo đó, nhiều bệnh viện tại các bang như Texas, Mississippi, tình trạng quá tải đã tái diễn với phần lớn những người phải nhập viện là những người chưa được tiêm đầy đủ vaccine ngừa COVID-19.

    president-elect-joe-biden-gets-first-dose-of-covid-19-vaccine.mp4

    Video Tổng thống Joe Biden, khi ấy còn là Tổng thống đắc cử, đi tiêm vaccine COVID-19. Nguồn: CNBC

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-len-ke-hoach-trien-khai-tiem-lieu-bo-sung-vaccine-ngua-covid-19-vao-thang-9-a510460.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan