+Aa-
    Zalo

    Mỹ lên kế hoạch "trừng phạt" Nga sau vụ cựu điệp viên bị đầu độc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Donald Trump đang lên kế hoạch trục xuất các nhà ngoại giao Nga. Đây được xem như động thái phản ứng sau vụ cựu điệp viên Sergei Skripa bị đầu độc.

    Theo báo giới Mỹ, Tổng thống Donald Trump đang lên kế hoạch trục xuất một vài nhà ngoại giao Nga. Đây được xem như động thái phản ứng với việc cựu điệp viên Sergei Skripal bị đầu độc ở Anh.

    Hãng tin Bloomberg dẫn nguồn tin từ Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Trump đã được các cố vấn gợi ý việc trục xuất nhà ngoại giao Nga trong phiên họp của Hội đồng An ninh quốc gia vào hôm 21/3 và sẽ đưa ra quyết định trong thời gian tới.

    “Mỹ sát cánh với Anh trong việc chỉ trích các hành động của Nga. Tổng thống Trump luôn cho rằng, Nga phải chịu trách nhiệm cho các hành động gây hấn và khiêu khích nhưng hiện chúng tôi chưa có bất kì thông báo mới nào”, phát ngôn viên Nhà Trắng, Raj Shah nói với Bloomberg vào hôm qua (24/3).

    Cựu điệp viên Sergei Skripal. (Ảnh: Daily Star)

    Ở một diễn biến khác, tướng Mỹ Laurie Robinson trong cuộc điều trần trước Quốc hội đã thể hiện sự quan ngại đối với sự phát triển công nghệ vũ khí của Nga và việc Nga chế tạo tên lửa hành trình có thể bay tới Mỹ mà không phụ thuộc vào khoảng cách và vị trí phóng.

    Ông cũng nhấn mạnh, sự bất lực của Quân đội Mỹ trong việc theo dõi những tên lửa này bằng các thiết bị phát hiện hiện đại của mình. Điều này gây nên sự phản ứng dữ dội từ phía các chính trị gia của Mỹ.

    Chuyên gia Glazunov khẳng định, nỗi sợ của Mỹ là hoàn toàn có cơ sở, bởi Nga hiện đang sở hữu những sản phẩm vũ khí mà các kỹ sư của Mỹ vẫn chưa thể nghĩ tới. Hơn nữa, các tướng lĩnh của Mỹ đã nhìn nhận tình hình một cách khách quan và thừa nhận sức mạnh của vũ khí Nga.

    "Tất cả đều hiểu rõ rằng, trong trường hợp bị đe dọa, Nga có thể đáp trả. Và Mỹ hoàn toàn có cơ sở để lo ngại về đòn đáp trả của Nga", vị chuyên gia này cho biết.

    Hoàng Giang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-len-ke-hoach-trung-phat-nga-sau-vu-cuu-diep-vien-bi-dau-doc-a223672.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan