+Aa-
    Zalo

    Mỹ phủ nhận cung cấp vũ khí cho quân nổi dậy Syria bắn rơi Su-25 của Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước thông tin Mỹ đã cung cấp vũ khí cho quân nổi dậy Syria bắn rơi Su-25 của Nga, người phát ngôn Lầu Năm Góc đã lên tiếng phủ nhận.

    Trước thông tin Mỹ đã cung cấp vũ khí cho quân nổi dậy Syria bắn rơi Su-25 của Nga, người phát ngôn Lầu Năm Góc đã lên tiếng phủ nhận.

    Sau khi Bộ Quốc phòng Nga cho hay lực lượng phiến quân tại khu vực hạ nhiệt căng thẳng ở tỉnh Idlib của Syria đã dùng hệ thống phòng không vác vai (MANPADS) nghi có nguồn gốc từ phương Tây để bắn rơi Su-25, phía Mỹ đã lên tiếng phủ nhận.

    Mỹ phủ nhận việc cung cấp vũ khí cho quan nổi dậy Syria trong vụ bắn rơi máy bay chiến đấu của Nga.

    Phát ngôn viên Lầu Năm Góc, Thiếu tá Adrian J.T. Rankine-Galloway chia sẻ với hãng tin TASS như sau: “Mỹ không cung cấp vũ khí phòng không cho bất cứ lực lượng đồng minh nào ở Syria”.

    Cũng theo ông Galloway, liên quân do Mỹ đứng đầu gần đây không tham gia bất cứ chiến dịch quân sự nào ở tỉnh Idlib, khu vực Su-25 của không quân Nga gặp nạn hôm 3/2.

    Ông Galloway nhấn mạnh thêm, liên quân Mỹ hiện tập trung chiến đấu tiêu diệt lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS ở phía đông Syria.

    Theo ông Galloway, Lầu Năm Góc sẽ xem xét “tính xác thực từ những tuyên bố” của Bộ Quốc phòng Nga để đảm bảo an ninh cho hoạt động của liên minh quân sự ở Syria.

    Trước đó, Mỹ đã nhiều lần lên tiếng phủ nhận chuyển các hệ thống tên lửa phòng không vác vai cho quân nổi dậy Syria. Bộ Quốc phòng Nga bày tỏ quan ngại cho rằng, nếu loại vũ khí này được chuyển giao tới Syria, chúng có thể nhanh chóng rơi vào tay IS hoặc các tổ chức khủng bố.

    Ngày 3/2, các tay súng Quân đội Syria Tự do (FSA) đã bắn rụng một chiếc cường kích Su-25 của Nga ở vùng nông thôn phía Đông Bắc tỉnh Idlib.

    Viên phi công ngay sau đó đã nhảy dù khỏi chiếc máy bay cường kích này nhưng sau đó đã bị các tay súng của HTS và FSA bắn hạ.

    Hiện quân đội Nga đang phối hợp với Thổ Nhĩ Kỳ để thu hồi thi thể phi công thiệt mạng. Nhóm khủng bố Tahrir al-Sham có mối liên hệ với tổ chức khủng bố Al-Nusra đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công Su-25.

    Minh Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-phu-nhan-cung-cap-vu-khi-cho-quan-noi-day-syria-ban-roi-su-25-cua-nga-a218831.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan