+Aa-
    Zalo

    Mỹ thử nghiệm thành công các thiết bị của vũ khí siêu vượt âm ở bờ biển Virginia

    (ĐS&PL) - Lầu Năm Góc đã thử nghiệm thành công các phần và vật liệu của vũ khí siêu vượt âm, nhằm phát triển vũ khí tốc độ cao có thể tránh được các hệ thống phòng không hiện đại.

    Ngày 26/10 (giờ địa phương), Quân đội Mỹ đã tiến hành thử nghiệm các thiết bị và vật liệu dành cho vũ khí siêu thanh ở bờ biển Virginia. Các cuộc thử nghiệm do Phòng thí nghiệm quốc gia Sandia tiến hành tại Căn cứ bay Wallops của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA).

    my thu thanh cong cac phan cua vu khi sieu vuot am dspl 1
    Quân đội Mỹ đã tiến hành một vụ phóng thử thành công để phát triển vũ khí siêu thanh. Ảnh: CNN

    Cũng theo nguồn tin trên, tên lửa đã thực hiện 11 thí nghiệm khác nhau nhằm đánh giá các thiết bị điều hướng và liên lạc vũ khí siêu vượt âm, cũng như các vật liệu tiên tiến có thể chịu nhiệt trong môi trường siêu vượt âm, nghĩa là vật liệu có thể chịu được nhiệt sinh ra khi di chuyển với tốc độ gấp 5 lần tốc độ âm thanh - tương đương 6.200 km/h.

    Đây là cuộc thử nghiệm thứ hai được thực hiện trong khuôn khổ chương trình tập trung vào việc phát triển cả khả năng siêu thanh trên biển và trên đất liền của Mỹ. Cuộc thử nghiệm đầu tiên được tiến hành vào tháng 10/2021.

    Cuộc thử nghiệm nguyên mẫu lần này sử dụng tên lửa định âm, một phương tiện thử nghiệm nhỏ hơn và do đó chi phí tiến hành cũng thấp hơn.

    Phó Đô đốc Johnny Wolfe, Giám đốc Chương trình Hệ thống Chiến lược, người giám sát cuộc thử nghiệm cho biết: “Vụ phóng hôm nay diễn ra vô cùng tốt đẹp. Những dữ liệu thu thập được sẽ thúc đẩy việc cải thiện năng lực tác chiến cho cả Hải quân và Lục quân để đảm bảo tiếp tục chiếm ưu thế trên chiến trường”.

    Lầu Năm Góc đã đưa việc phát triển vũ khí siêu thanh trở thành một trong những ưu tiên hàng đầu của mình sau khi Trung Quốc tiến hành các vụ phóng siêu thanh thành công vào năm 2021 và Nga đã bắt đầu sử dụng tên lửa siêu thanh trong chiến dịch quân sự ở Ukraine.

    Sau khi Trung Quốc thử nghiệm vũ khí siêu thanh vào năm 2021, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mark Milley gọi vụ thử là "một sự kiện công nghệ rất quan trọng”.

    "Khả năng quân sự của Trung Quốc còn lớn hơn nhiều", ông Milley cho biết. "Họ đang mở rộng nhanh chóng khả năng quân sự trong không gian, trong không gian mạng và sau đó là trong các lĩnh vực truyền thống trên bộ, trên biển và trên không”.

    Mộc Miên (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-thu-nghiem-thanh-cong-cac-thiet-bi-cua-vu-khi-sieu-vuot-am-o-bo-bien-virginia-a555474.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan