+Aa-
    Zalo

    Mỹ yêu cầu xét nghiệm COVID-19 bắt buộc với du khách Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kể từ ngày 5/1/2023, du khách từ 2 tuổi trở lên đến từ Trung Quốc được yêu cầu phải có xét nghiệm COVID-19 âm tính 2 ngày trước khi bay tới Mỹ.

    Reuters dẫn lời các quan chức y tế Mỹ ngày 28/12 (giờ địa phương) cho biết, quốc gia này sẽ yêu cầu xét nghiệm COVID-19 bắt buộc đối với khách du lịch đến từ Trung Quốc. 

    Cụ thể, bắt đầu từ ngày 5/1/2023, tất cả hành khách đi máy bay từ 2 tuổi trở lên cần có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính không quá 2 ngày trước khi khởi hành từ Trung Quốc. 

    Nếu hành khách có kết quả xét nghiệm dương tính hơn 10 ngày trước chuyến bay, có thể cung cấp giấy xác nhận hồi phục thay cho kết quả xét nghiệm âm tính. 

    my yeu cau xet nghiem covid 19 bat buoc voi du khach trung quoc
    Hành khách tại Sân bay Sea-Tac ở Seattle, Washington, Mỹ, ngày 8/11/2021. Ảnh: Reuters.

    Giới chức y tế Mỹ cho rằng, sự thay đổi trong chính sách kiểm soát dịch bệnh COVID-19 ở Trung Quốc là do thiếu thông tin về các biến thể của virus SARS-CoV-2 và lo ngại rằng số ca mắc bệnh gia tăng tại quốc gia này có thể dẫn đến sự phát triển của các biến thể mới.

    Trong tháng 12 này, chính quyền Trung Quốc đã bắt đầu dỡ bỏ lệnh yêu cầu phong toả và xét nghiệm COVID-19 trên diện rộng, đồng thời đưa nền kinh tế đang bị tàn phá của quốc gia này chuẩn bị mở cửa trở lại hoàn toàn vào năm 2023 tới. 

    Theo một số chuyên gia y tế quốc tế, việc dỡ bỏ các hạn chế, sau các cuộc biểu tình rộng rãi chống lại chúng, đồng nghĩa với việc COVID-19 đang lây lan phần lớn không được kiểm soát và có khả năng lây nhiễm cho hàng triệu người mỗi ngày.

    Bắc Kinh đã phải đối mặt với sự chỉ trích từ các quốc gia trên thế giới rằng, dữ liệu COVID-19 chính thức và số người chết không phù hợp với quy mô bùng phát của dịch bệnh. 

    "Chúng tôi tiếp nhận nguồn thông tin hạn chế về những chia sẻ liên quan đến số ca mắc bệnh đang gia tăng, số ca nhập viện và đặc biệt là số ca tử vong. Ngoài ra, số lượng xét nghiệm trên khắp Trung Quốc đang giảm cũng gây khó khăn cho việc biết tỷ lệ lây nhiễm thực sự là bao nhiêu", một quan chức y tế Mỹ nói trong cuộc họp báo.

    Trước đó, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) hôm 26/12 cho biết, kể từ ngày 8/1/2023, Trung Quốc sẽ chấm dứt yêu cầu cách ly 5 ngày ở khách sạn và sau đó là 3 ngày tại nhà đối với người nhập cảnh.

    Theo NHC, du khách đến Trung Quốc chỉ cần xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 có hiệu lực trong vòng 48 giờ và sẽ không cần phải đăng ký mã QR về sức khỏe. Tuy nhiên, trên chuyến bay đến Trung Quốc, du khách vẫn được yêu cầu đeo khẩu trang.

    NHC cũng cho biết sẽ cải thiện việc cung cấp thị thực cho người nước ngoài vào Trung Quốc để giúp họ nối lại công việc kinh doanh, học tập, thăm người thân và các cuộc gặp gỡ khác. Trong khi đó, việc cho phép công dân Trung Quốc đi du lịch nước ngoài sẽ được “nối lại một cách có trật tự”.

    Cuối tuần trước, NHC cũng thông báo ngừng công bố số liệu thống kê hàng ngày về các ca COVID-19. Hiện giờ, Trung Quốc tập trung nhiều hơn vào việc điều trị những ca bệnh nặng và giảm tỷ lệ tử vong.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-yeu-cau-xet-nghiem-covid-19-bat-buoc-voi-du-khach-trung-quoc-a561866.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan