+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc chưa vội nới lỏng hoàn toàn việc cấp thị thực cho người nước ngoài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung Quốc cho biết sẽ tiếp tục điều chỉnh một cách khoa học và năng động chính sách cấp thị thực cho người nước ngoài tại Trung Quốc theo diễn biến của tình hình dịch bệnh.

    Theo The Paper, liên quan đến việc Trung Quốc sẽ bắt đầu cấp thị thực du lịch vào tháng tới, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Văn Bân cho biết nước này sẽ tiếp tục điều chỉnh một cách khoa học và năng động chính sách thị thực cho người nước ngoài.

    "Trung Quốc sẽ tiếp tục điều chỉnh một cách khoa học và năng động chính sách cấp thị thực cho người nước ngoài tại Trung Quốc theo diễn biến của tình hình dịch bệnh, đồng thời tạo thuận tiện cho người dân từ các quốc gia khác nhau đến Trung Quốc với các mục đích khác nhau", ông Vương cho biết tại cuộc họp thường kỳ của Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 27/12.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc lưu ý thêm, các biện pháp tạm thời sẽ được thực hiện từ ngày 8/1/2023, theo giờ Bắc Kinh, đồng thời các đại sứ quán và lãnh sự quán Trung Quốc ở nước ngoài cũng sẽ đưa ra các thông báo tương ứng. "Những người đến Trung Quốc hãy chú ý theo dõi. Cùng với đó, hãy chú ý tăng cường bảo vệ cá nhân để giảm nguy cơ lây nhiễm", ông cho hay.

    trung quoc chua voi noi long hoan toan viec cap thi thuc cho nguoi nuoc ngoai 01
    Trung Quốc sẽ điều chỉnh chính sách cấp thị thực cho người nước ngoài theo diễn biến tình hình dịch bệnh. Ảnh minh họa

    Trước đó, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) hôm 26/12 cho biết, kể từ ngày 8/1/2023, Trung Quốc sẽ chấm dứt yêu cầu cách ly 5 ngày ở khách sạn và sau đó là 3 ngày tại nhà đối với người nhập cảnh.

    Theo NHC, du khách đến Trung Quốc chỉ cần xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 có hiệu lực trong vòng 48 giờ và sẽ không cần phải đăng ký mã QR về sức khỏe. Tuy nhiên, trên chuyến bay đến Trung Quốc, du khách vẫn được yêu cầu đeo khẩu trang.

    NHC cũng cho biết sẽ cải thiện việc cung cấp thị thực cho người nước ngoài vào Trung Quốc để giúp họ nối lại công việc kinh doanh, học tập, thăm người thân và các cuộc gặp gỡ khác. Trong khi đó, việc cho phép công dân Trung Quốc đi du lịch nước ngoài sẽ được “nối lại một cách có trật tự”.

    Cuối tuần trước, NHC cũng thông báo ngừng công bố số liệu thống kê hàng ngày về các ca COVID-19. Hiện giờ, Trung Quốc tập trung nhiều hơn vào việc điều trị những ca bệnh nặng và giảm tỷ lệ tử vong.

    Trung Quốc cũng thay đổi cách gọi COVID-19 từ "bệnh viêm phổi" thành "bệnh truyền nhiễm". Thông cáo của NHC nêu: "Biến chủng Omicron ít nghiêm trọng hơn đã trở thành biến chủng trội của virus SARS-CoV-2, chỉ một số rất nhỏ ca bệnh chuyển thành viêm phổi".

    Theo SCMP, Trung Quốc đang bước vào giai đoạn cuối cùng trong việc chấm dứt chiến dịch "Zero COVID-19" và chuyển sang sống chung với dịch. Điều này dẫn đến việc đất nước hơn 1,4 tỷ dân đang trải qua đợt bùng phát lớn sau khi đột ngột bỏ những hạn chế nghiêm ngặt từ lâu đã gây thiệt hại cho nền kinh tế.

    Hoa Vũ (The Paper)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-chua-voi-noi-long-hoan-toan-viec-cap-thi-thuc-cho-nguoi-nuoc-ngoai-a561730.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan