+Aa-
    Zalo

    Nam sinh lớp 12 dũng cảm cứu người bị nước lũ cuốn trôi

    (ĐS&PL) - Em D. đang đi học về thì không may bị nước lũ cuốn trôi. Phát hiện sự việc, một nam sinh lớp 12 ở Hà Tĩnh đã dũng cảm lao xuống dòng nước lũ cứu người.

    Theo báo Người lao động, ngày 6/11, Huyện Đoàn Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành trao tặng giấy khen cho đoàn viên Phạm Đình Thắng, Chi đoàn 12A2, Đoàn Trường THPT Hàm Nghi vì đã có hành động dũng cảm cứu người bị nước lũ cuốn. Đồng thời, đề nghị Đoàn cấp trên biểu dương, khen thưởng.

    Trước đó, ngày 30/10, trên địa bàn xã Hòa Hải, huyện Hương Khê xảy ra lũ quét, vỡ đập Tắt; đoạn đường từ chợ Nổ đến UBND xã ngập sâu, nước chảy xiết.

    nam sinh lop 12 dung cam cuu nguoi bi nuoc lu cuon troi p
    Em Phạm Đình Thắng nhận giấy khen của Huyện đoàn Hương Khê. Ảnh: Tiền Phong

    Vào khoảng 14h cùng ngày, em D. (ngụ thôn 7, xã Hòa Hải) đang trên đường đi về nhà thì không may bị nước lũ cuốn trôi. Trong lúc đang chới với giữa dòng nước lũ, em D. may mắn bám được vào 1 cành cây.

    Phát hiện sự việc, ông Phạm Minh Hà đã hô hoán và kêu gọi con trai là em Phạm Đình Thắng cùng với ông Võ Văn Vĩnh (Chi hội trưởng Chi hội Nông dân thôn 7) ra ứng cứu. Sau nhiều nỗ lực, cùng với sự giúp đỡ của lực lượng công an, 2 người đã cứu sống thành công em D. trong dòng nước lũ.

    XEM THÊM: Vụ nhồi nhét 11 trẻ vào xe 7 chỗ đi dã ngoại ở Hà Nội: Trường mầm non Vườn Trẻ Thơ lên tiếng

    Trước hành động dũng cảm của em Phạm Đình Thắng, Huyện Đoàn Hương Khê đã có quyết định trao tặng giấy khen đồng thời đề nghị tổ chức Đoàn cấp trên biểu dương, khen thưởng.

    Trước đó, để biểu dương hành động dũng cảm của em Thắng, trường THPT Hàm Nghi và xã Hòa Hải cũng đã trao tặng giấy khen cho em Phạm Đình Thắng và một số người dân tham gia cứu người, báo Tiền Phong đưa tin.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-lop-12-dung-cam-cuu-nguoi-bi-nuoc-lu-cuon-troi-a598317.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan