+Aa-
    Zalo

    Nam sinh tìm ân nhân hỗ trợ tiền học suốt 7 năm

    (ĐS&PL) - Người đàn ông quyết định giúp nam sinh trả tiền học ngay sau khi biết hoàn cảnh gia đình cậu.

    Vào năm 2015, một người đàn ông được gọi là anh Bing đã đi bộ đến một ngôi làng hẻo lánh thuộc tỉnh Quý Châu (Trung Quốc). Tại đây, anh gặp một học sinh trung học họ Xie. Trong lúc trò chuyện, Xie cho biết gia đình cậu không khá giả, bố là công nhân còn mẹ là nông dân, dưới cậu còn một em gai.

    Biết hoàn cảnh của Xie, anh Bing quyết định hỗ trợ chi phí học hành cho cậu. Ban đầu, gia đình Xie rất ngạc nhiên, thậm chí tỏ ra e ngại và sợ hãi vì họ hoàn toàn không quen anh Bing, chỉ biết anh là phi công.

    Anh Bing đã giữ đúng lời hứa của mình, thậm chí trong khoảng thời gian rất dài là 7 năm. Trong 7 năm đó, anh gửi tiền đều đặn để Xie có thể học hết cấp 3 và lên đại học. Được biết, Xie hiện là sinh viên năm 4 của trường Đại học Tây Nam Minzu ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên.

    Vì muốn cảm ơn anh Bing trước khi tốt nghiệp đại học, Xie đã nhờ truyền thông giúp đỡ để tìm gặp ân nhân của mình. Ngày 1/1/2022, anh Bing đã gửi cho Xie số tiền 6.000 NDT (hơn 21 triệu đồng), bảo đây là khoản hỗ trợ cuối cùng và nói sẽ không liên lạc lại.

    nam sinh tim an nhan ho tro tien hoc suot 7 nam
    Người đàn ông đã hỗ trợ tiền học cho nam sinh nghèo suốt 7 năm. Ảnh minh họa: SCMP

    “Cuộc đời còn dài, anh không cần bất cứ sự báo đáp nào khi hỗ trợ tiền học cho em. Khi nhìn thấy em, anh nhớ lại bản thân mình lúc còn trẻ. Thật tàn nhẫn nếu anh nhắm mắt làm ngơ.

    Anh rất vui vì em sắp tốt nghiệp và bước vào đời. Nhưng anh muốn em nhớ một điều rằng xã hội bên ngoài trường học là một thế giới khác, không ai có thể giúp em cả. Em cần phải tự thân phấn đấu, tự chiến đấu một mình.

    Em không cần cảm ơn anh và cũng đừng tìm kiếm anh. Tự bảo vệ và chăm lo cho bản thân nhé. Nhiệm vụ của anh vậy là đã hoàn thành rồi!”, anh Bing viết trong tin nhắn cuối cùng gửi đến Xie, sau đó đã ngừng liên lạc với nam sinh trên Weixin.

    Mới đây, truyền thông Trung Quốc cuối cùng đã tìm ra anh Bing. Người này tên thật là Lin Zhenbing (32 tuổi), đến từ Chiết Giang, hiện là phi công. Lin vốn sinh ra trong một gia đình nghèo ở Phúc Kiến, cũng từng nhận các khoản hỗ trợ tài chính từ một mạnh thường quân.

    Sau vài năm, mạnh thường quân này nói với Lin rằng ông mong anh có thể giúp đỡ người khác khi có khả năng rồi cắt liên lạc.

    Được biết, người đàn ông này đã làm theo lời ân nhân, thường xuyên chuyển tiền cho khoảng 7, 8 học sinh để các em không phải lo lắng về chi phí đến trường. Sau khi họ tốt nghiệp đại học, anh đều dừng liên lạc.

    Xie không phải người duy nhất được anh giúp đỡ nhưng là người đầu tiên liên lạc và muốn tìm gặp anh. Người đàn ông hy vọng Xie cũng sẽ thành công và giúp đỡ những người khác trong tương lai.  

    Đinh Kim(Theo Mothership)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-tim-an-nhan-ho-tro-tien-hoc-suot-7-nam-a527199.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan