+Aa-
    Zalo

    Nam sinh viên từ TP.HCM về Long An nghi mắc COVID-19, chưa rõ nguồn lây

    (ĐS&PL) - Nam sinh viên 22 tuổi từ TP.HCM về Long An nghi mắc COVID-19, cha và anh trai bệnh nhân cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

    nam sinh vien tu tp hcm ve long an nghi mac covid 19 chua ro nguon lay dspl 1
    Nam sinh viên từ TP.HCM về Long An nghi mắc COVID-19. Ảnh minh họa

    Ngày 1/6, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh huyện Cần Đước, Long An cho biết đã phong tỏa, khử khuẩn khẩn cấp 117 hộ dân với 459 nhân khẩu thuộc khu vực chợ Phước Vân, khu 10, ấp 4, xã Phước Vân, huyện Cần Đước vì có một ca nghi mắc COVID-19, chưa xác định được nguồn lây.

    Theo đó, vào chiều 31/5, huyện Cần Đước, tỉnh Long An ghi nhận 1 ca nghi mắc COVID-19 trong cộng đồng. Trường hợp này là nam sinh viên, sinh năm 1999, ngụ xã Phước Vân.

    Bệnh nhân là sinh viên học tập tại TP.HCM. Ngày 25/5, nam sinh viên này có về xã Phước Vân, huyện Cần Đước. Qua xác định, có 3 trường hợp F1 là 3 người trong gia đình..

    Tuổi Trẻ Online đưa tin, sau khi xác định được ca nghi mắc COVID-19, lực lượng phòng chống dịch đã tiếp tục lấy mẫu hai người sống chung nhà đang ở Phước Vân là cha và anh trai của nam sinh viên đi xét nghiệm PCR, kết quả 2 mẫu xét nghiệm này cũng cho ra kết quả dương tính.

    Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh huyện Cần Đước đang tiếp tục khẩn trương xác định thêm các trường hợp F1, F2, F3 của các ca nghi nhiễm này.

    Như vậy huyện Cần Đước, Long An đã phải phong tỏa 3 khu vực. Trước đó liên quan đến BN 6909, huyện này đã phong tỏa một khu vực 15 hộ dân ở thị trấn Cần Đước và Bệnh viện Đa khoa huyện Cần Đước.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-vien-tu-tp-hcm-ve-long-an-nghi-mac-covid-19-chua-ro-nguon-lay-a502474.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan