+Aa-
    Zalo

    Nên ăn gì vào buổi tối để cải thiện chất lượng giấc ngủ?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc thay đổi chế độ ăn uống bổ sung các loại thực phẩm tốt cho giấc ngủ có thể giúp bạn ngủ ngon hơn, góp phần duy trì sức khỏe.

    1. Hạnh nhân

    Hạnh nhân là một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng tuyệt vời. 28 gram hạt hạnh nhân rang khô chứa 18% nhu cầu phốt pho và 23% nhu cầu riboflavin (B2) của một người lớn mỗi ngày.

    Ăn hạnh nhân thường xuyên có thể giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính, chẳng hạn như tiểu đường loại 2 và bệnh tim. Nguyên nhân được cho là nhờ chất béo không bão hòa đơn, chất xơ và chất chống oxy hóa trong hạnh nhân.

    Hạnh nhân cũng có thể giúp tăng chất lượng giấc ngủ. Giống như các loại hạt khác, hạnh nhân là nguồn cung cấp hormone melatonin dồi dào. Melatonin điều chỉnh đồng hồ sinh học của bạn và báo hiệu cơ thể chuẩn bị cho giấc ngủ.

    cai thien giac ngu 1

    2. Kiwi

    Kiwi là một trái cây ít calo và rất bổ dưỡng. Theo các nghiên cứu về thực phẩm cải thiện chất lượng giấc ngủ, kiwi cũng có thể là một trong những thực phẩm tốt nhất để trị mất ngủ.

    Trong một nghiên cứu kéo dài 4 tuần, 24 người trưởng thành ăn hai quả kiwi một giờ trước khi ngủ mỗi đêm. Vào cuối nghiên cứu, những người tham gia ngủ nhanh hơn 42% so với khi họ không ăn kiwi. Ngoài ra, khả năng ngủ suốt đêm mà không bị thức giấc được cải thiện 5% và tổng thời gian ngủ của họ tăng 13%.

    Tác dụng cải thiện chất lượng giấc ngủ của kiwi được tin là do serotonin. Serotonin là một chất hóa học trong não giúp điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ. Các chất chống oxy hóa chống viêm trong kiwi, chẳng hạn như vitamin C và carotenoid, cũng có thể là nguyên nhân giúp người ăn ngủ ngon hơn.

    cai thien giac ngu 2

    3. Sen

    Tất cả các bộ phận như củ, hạt, tim… đều có tác dụng giúp chữa mất ngủ rất tốt. Phổ biến nhất là tim sen, phần lõi nằm giữa hạt sen. Sen giúp điều trị triệu chứng mất ngủ hiệu quả cho người thường trằn trọc vào ban đêm.

    Ngoài ra, trong củ sen lại chứa một hàm lượng lớn các chất như vitamin B6 giúp giảm căng thẳng, xua tan cơn đau đầu, chống lại sự hồi hộp vốn làm giấc ngủ trở nên khó khăn hơn đối với bạn.

    cai thien giac ngu 3

    4. Cà chua

    Cà chua là thực phẩm quen thuộc của mỗi gia đình, nhưng không phải ai cũng biết đến tác dụng của cà chua là có thể giúp bạn cải thiện giấc ngủ.

    Nếu bạn bị mất ngủ hàng đêm, giấc ngủ chập chờn thì hãy uống nước ép cà chua pha chút mật ong trước khi ngủ khoảng 30 phút. Thực phẩm này sẽ giúp cơ thể dễ chịu hơn, điều hòa thần kinh, giúp bạn ngủ ngon đến sáng.

    cai thien giac ngu 4

    5. Sữa mạch nha

    Sữa mạch nha làm từ sữa bột nguyên chất, bột mì, lúa mạch nha, kết hợp với đường, nhiều loại vitamin. Mạch nha là một chất làm ngọt giúp tăng hương vị của thực phẩm như sữa, kẹo, kem, đồ nướng.

    Trước đây, các nghiên cứu nhỏ phát hiện rằng, uống sữa mạch nha trước khi đi ngủ làm giảm gián đoạn giấc ngủ. Theo các chuyên gia vitamin B và D trong sữa mạch nha có thể liên quan đến việc giúp ngủ ngon.

    Bên cạnh đó, trong sữa có chứa tryptophan là một loại axit amin cần thiết để sản xuất ra serotonin và melatonin giúp bạn thư giãn, điều hòa giấc ngủ ổn định.

    cai thien giac ngu 5

    6. Trà hoa cúc

    Trà hoa cúc là một loại trà thảo mộc phổ biến có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Thảo dược có chất flavones góp phần chống oxy hóa. Ngoài ra còn có một số bằng chứng cho thấy uống trà hoa cúc có thể góp phần tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm lo lắng và trầm cảm, đồng thời cải thiện sức khỏe làn da. Đồng thời, trà hoa cúc có dưỡng chất giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

    Cụ thể, trà có chứa apigenin là chất chống oxy hóa liên kết với một số thụ thể trong não có tác dụng an thần, thúc đẩy cảm giác buồn ngủ và giảm chứng mất ngủ.

    cai thien giac ngu 6

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nen-an-gi-vao-buoi-toi-de-cai-thien-chat-luong-giac-ngu-a570288.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan