+Aa-
    Zalo

    Nên hay không cho trẻ em dưới 1 tuổi ăn muối?

    (ĐS&PL) - Nhiều mẹ bỉm cho rằng trẻ dưới 1 tuổi cần có muối trong thức ăn, bởi bé có thể không ăn khi thức ăn có vị nhạt nhẽo, nhưng quan điểm này có thực sự đúng đắn?

    Có nên thêm muối vào khẩu phần ăn của bé dưới 1 tuổi?

    Nhiều mẹ bỉm cho rằng trẻ dưới 1 tuổi cần có muối trong thức ăn nhằm giảm bớt sự nhạt nhẽo và kích thích vị giác của con hơn tuy nhiên đây được cho là quan điểm sai lầm.

    nen hay khong cho tre em duoi 1 tuoi an muoi 1

    Theo VTC news, trẻ ở giai đoạn này cần lượng muối rất nhỏ, ít hơn 1g mỗi ngày trong vòng 12 tháng tuổi đầu tiên. Sự quá tải muối có thể dẫn đến các bệnh lý tại thận, bệnh loãng xương và tình trạng tăng huyết áp lúc trưởng thành. Chế độ ăn nhiều muối cũng có thể khiến trẻ nhỏ bắt đầu thói quen thích ăn mặn lâu dài.

    Khi nào thì mẹ nên bắt đầu cho muối vào thức ăn của trẻ?

    Đến 12 tháng tuổi, con chỉ cần một lượng muối rất hạn chế trong khẩu phần ăn: ít hơn 1g/ngày. Lượng muối khuyến nghị hàng ngày cho trẻ em từ 3 tuổi là 2g/ ngày. Khi trẻ lớn lên, bạn có thể tăng dần lượng muối ăn theo độ tuổi của trẻ.

    Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ khuyến nghị cha mẹ nên nêm nếm một lượng nhỏ muối để thức ăn có vị ngon hơn, nhưng không được phép sử dụng quá đà. Bởi lượng muối cao sẽ ảnh hưởng lớn đến chức năng thận và gây nguy cơ mắc bệnh tăng huyết áp, tim mạch cho trẻ trong tương lai.

    Bố mẹ có thể sử dụng một số thực phẩm lành mạnh như trứng, thịt và các sản phẩm từ sữa để cung cấp đủ muối cho trẻ từ 6 - 12 tháng tuổi. Tốt nhất, bố mẹ nên giữ lượng muối thêm vào thức ăn của con ở mức tối thiểu.

    nen hay khong cho tre em duoi 1 tuoi an muoi 2

    Top những thực phẩm nhiều muối bé nên tránh

    Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, gần 80% muối trong chế độ ăn uống của chúng ta đều đến từ thực phẩm chế biến sẵn. Vì vậy, điều quan trọng nhất là bố mẹ không nên cho bé ăn những thực phẩm đó. Ví dụ như ngũ cốc, mì ăn liền, bánh quy, pizza, bánh mì kẹp thịt, khoai tây chiên, nước sốt, thực phẩm đóng hộp,...

    Bạn có thể sử dụng một số mẹo sau để kiểm soát lượng muối trong khẩu phần ăn của trẻ:

    - Bất cứ khi nào bạn nấu một bữa ăn gia đình, hãy luôn lấy phần của bé ra và sau đó thêm một ít muối cho những người còn lại trong gia đình.

    - Sử dụng một số loại gia vị không có muối như thảo mộc khô, phô mai, đậu phộng rang, hạt mè,... để tăng hương vị cho món ăn của trẻ, thông tin trên báo Lao Động.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nen-hay-khong-cho-tre-em-duoi-1-tuoi-an-muoi-a607285.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan