+Aa-
    Zalo

    New York: 97 cửa kính tàu điện ngầm bị đập vỡ chỉ trong một đêm

    (ĐS&PL) - Các quan chức cho biết 97 của kính của 45 toa tàu đã bị phá hủy trong cuộc tấn công gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

    Tờ New York Post đưa tin, Cơ quan Giao thông Đô thị New York (MTA) thông tin rằng tính đến 6h ngày 13/9, tổng cộng 97 cửa sổ trên 45 toa tàu điện ngầm của thành phố đã bị đập vỡ.

    Sau đó 5 tiếng, các quan chức cho biết lực lượng chức năng đang tích cực hoàn thành sửa chữa các toa tàu bị hư hại. Trong đó, khoảng 25 toa tàu đã có thể hoạt động trở lại để phục vụ người dân. Chi phí để sửa chữa tất cả các cửa sổ bị hư hỏng dự kiến ​​sẽ lên tới 500.000 USD (hơn 12 tỷ đồng).

    new york 97 cua kinh tau dien ngam bi dap vo chi trong mot dem
    Các công nhân tiến hành sửa chữa các cửa kinh bị vỡ. Ảnh: New York Post

    Việc các cửa sổ bị phá hoại đã khiến nhiều chuyến tàu phải tạm dừng hoạt động, ảnh hưởng trực tiếp đến việc đi lại của hàng trăm nghìn người dân New York và “W Subway” được nhận định là tuyến tàu điện ngầm bị hư hỏng nặng nhất trong vụ việc.

    “Phải mất quá nhiều thời gian. Hôm nay tôi đi làm muộn 45 phút. Rất nhiều người cũng vậy”, một cư dân thành phố New York chia sẻ với CBS News. Trong khi đó, MTA cho biết có vẻ như sự việc đã xảy ra khi đoàn tàu đang hoạt động. Song, lực lượng chức năng vẫn đang trong quá trình truy tìm kẻ phá hoại.

    Phía cảnh sát thông tin rằng hệ thống máy quay an ninh trong hệ thống tàu điện ngầm được bố trí dày đặc và họ hy vọng điều này sẽ hữu ích cho cuộc điều tra.

    “Việc đập vỡ cửa sổ trên các chuyến tàu, khiến chúng không hoạt động, không chỉ gây bất tiện cho hành khách của chúng tôi mà còn là một tội ác, những kẻ phá hoại sẽ bị bắt và phải đối mặt với cáo buộc phạm tội”, Giám đốc Vận tải NYPD Michael Kemper cho biết trong một tuyên bố.

    Vụ việc trên không phải lần đầu tiên, hệ thống tàu điện ngầm ở New York bị phá hoại. Trước đó, vào năm 2020, các quan chức tại đây từng phải treo thưởng 10.000 USD (hơn 240 triệu đồng) để tìm ra những kẻ phá hoại đã đập vỡ cửa sổ trên một tuyến tàu của thành phố.

    Phương Uyên(Theo New York Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/new-york-97-cua-kinh-tau-dien-ngam-bi-dap-vo-chi-trong-mot-dem-a591092.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan