+Aa-
    Zalo

    TikTok tiếp tục bị cấm trên các thiết bị của chính quyền New York

    (ĐS&PL) - Lệnh cấm đối với TikTok trên các thiết bị của chính quyền được thành phố New York ban hành do những lo ngại về các mối đe dọa an ninh.

    Theo thông tin mới nhất từ hãng tin Reuters, ngày 16/8, thành phố New York (Mỹ) đã đưa ra lệnh cấm đối với ứng dụng chia sẻ video trực tuyến TikTok trên các thiết bị do chính phủ sở hữu. Nguyên nhân được đưa ra là do những mối lo ngại về an ninh.

    Cụ thể, lệnh cấm của chính quyền New York có hiệu lực ngay lập tức sau khi được ban hành. Theo đó, các cơ quan của thành phố được yêu cầu phải xóa ứng dụng TikTok trên toàn bộ các thiết bị công vụ trong vòng 30 ngày tới.

    Ngoài ra, các nhân viên chính phủ sẽ mất quyền truy cập vào ứng dụng cũng như trang web của ứng dụng này trên các thiết bị và mạng nội bộ của thành phố. Trước đó, bang New York cũng đã ra lệnh cấm TikTok trên các thiết bị di động do bang này cung cấp.

    tiktok tiep tuc bi cam tren cac thiet bi cua chinh quyen new york
    TikTok tiếp tục bị cấm trên các thiết bị của chính quyền New York. Ảnh: Forbes

    Lệnh cấm trên được đưa ra sau khi Văn phòng Chỉ huy Mạng của thành phố New York xem xét và nhận thấy TikTok đang gây ra “mối đe dọa an ninh đối với các mạng kỹ thuật của thành phố”. Người phát ngôn của Tòa thị chính New York nói với tạp chí Forbes rằng lệnh cấm là một phương tiện để “đảm bảo chúng tôi luôn sử dụng nền tảng này một cách an toàn.”

    Tại Mỹ, ứng dụng TikTok thuộc sở hữu của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc ByteDance được sử dụng bởi hơn 150 triệu người dùng. Tuy nhiên, do lo ngại về khả năng ảnh hưởng của chính phủ Trung Quốc, các nhà lập pháp Mỹ đang kêu gọi cấm ứng dụng này trên toàn quốc.

    Các quan chức an ninh hàng đầu của Mỹ bao gồm Giám đốc FBI Christopher Wray và Giám đốc CIA William Burns từng nói rằng TikTok đặt ra một mối đe dọa đối với an ninh quốc gia. Ông Wray hồi tháng 3 cho biết, chính phủ Trung Quốc có thể sử dụng TikTok để kiểm soát phần mềm trên hàng triệu thiết bị và thúc đẩy các câu chuyện chia rẽ người Mỹ.

    Trước đó, vào năm 2020, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cố gắng cách tìm hạn chế việc sử dụng TikTok tại quốc gia này nhưng không thành công. Trong năm 2023, nhiều cơ quan chính phủ, trường đại học từ hàng loạt các tiểu bang và thành phố của Mỹ đã ra lệnh hạn chế TikTok trên các thiết bị của chính phủ.

    Ukraine tuyên bố giành lại một khu tái định cư quan trọng từ phía Nga

    Trong khi đó, TikTok cho biết họ "đã, đang và sẽ không chia sẻ dữ liệu người dùng Mỹ với chính phủ Trung Quốc và thực hiện các biện pháp quan trọng để bảo vệ quyền riêng tư cũng như bảo mật của người dùng TikTok."

    Dữ liệu từ một cuộc khảo sát mới nhất được Reuters/Ipsos công bố hôm 16/8 chỉ ra rằng gần một nửa số công dân Mỹ trưởng thành được hỏi đều ủng hộ lệnh cấm TikTok của chính quyền các bang và thành phố trong nước.

    Phương Uyên(Theo Reuters và Forbes)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiktok-tiep-tuc-bi-cam-tren-cac-thiet-bi-cua-chinh-quyen-new-york-a587070.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan