+Aa-
    Zalo

    Nga 5 ngày liên tiếp lập kỷ lục số người chết vì COVID-19 do biến thể Delta

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dịch COVID-19 đang quay trở lại một cách tồi tệ với nước Nga do biến thể Delta, trong khi tỷ lệ tiêm chủng vaccine vẫn ở mức thấp.

    nga 5 ngay lien tiep lap ky luc so nguoi chet vi covid 19 do bien the delta 01
    Dịch COVID-19 ở Nga đã diễn biện tệ trở lại vì biến thể Delta. Ảnh minh họa

    Theo Reuters, Nga ghi nhận thêm 697 người chết vì COVID-19 trong ngày 3/7, đánh dấu ngày thứ 5 liên tiếp ca tử vong tại nước này tăng kỷ lục, trong đợt bùng phát do biến chủng Delta.

    Trong vòng 24 giờ qua, Nga cũng ghi nhận 24.439 ca Covid-19 mới trong 24 giờ qua, cao nhất kể từ đầu tháng Một, riêng tại Thủ đô Moscow là 7.446 ca.

    Giới chức Nga cho biết, Delta - biển thể dễ lây lan nhất hiện nay của virus SARS-CoV-2, chính là nguyên nhân đằng sau đợt bùng dịch nghiêm trọng, cùng vói đó với việc tỷ lệ tiêm vaccine phòng COVID-19 ở Nga chưa cao.

    Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin cho biết biến chủng Delta hiện chiếm tới 90% ca nhiễm mới ở thành phố này, buộc giới chức phải đưa ra một loạt biện pháp hạn chế.

    Giới chức Moscow yêu cầu các công ty để 1/3 nhân viên làm việc tại nhà, trừ những người đã tiêm vắc xin. Ông cũng yêu cầu 60% nhân sự làm việc trong ngành dịch vụ phải tiêm đủ các mũi vaccine phòng COVID-19 vào giữa tháng 8.

    Các nhà hàng ở Moscow được ra lệnh chỉ cho phép thực khách dùng bữa bên trong nếu những người này đã được tiêm vắc xin hoặc bị nhiễm virus nhưng đã khỏi trong 6 tháng.'

    Số ca nhiễm tăng vọt khiến Tổng thống Nga Vladimir Putin tuần này một lần nữa kêu gọi người dân đi tiêm chủng. Điện Kremlin đặt mục tiêu tiêm vaccine phòng COVID-19 đầy đủ cho 60% dân số Nga vào tháng. Tuy nhiên, hồi đầu tuần họ thừa nhận sẽ không thể đạt được mốc đó, dù đã có sẵn vaccine miễn phí từ đầu tháng 12/2020.

    Nga cho tới nay ghi nhận 5,58 triệu ca Covid-19 và số người chết là 137.262.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-5-ngay-lien-tiep-lap-ky-luc-so-nguoi-chet-vi-covid-19-do-bien-the-delta-a505817.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan