+Aa-
    Zalo

    Nga chỉ đích danh kẻ chủ mưu vụ đánh bom blogger quân sự

    (ĐS&PL) - Tổng cục An ninh Liên bang Nga mới đây thông báo đã xác định được một người đàn ông Ukraine đứng sau vụ ám sát blogger quân sự Vladlen Tatarsky ở St. Petersburg.

    Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) mới đây đã chỉ đích danh công dân Ukraine Yury Denisov là người tổ chức vụ ám sát blogger quân sự Vladlen Tatarsky tại một quán cà phê ở St. Petersburg hồi đầu tháng này.

    FSB cho biết đối tượng Denisov từ Kiev đã quá cảnh ở Cộng hòa Latvia rồi tới Nga vào tháng 2 và dành một thời gian ở thủ đô Moscow để thu thập thông tin tình báo về nạn nhân Tatarsky.

    Ngày 2/4, anh này không có mặt ở hiện trường mà đã sử dụng một người trung gian để chuyển quả bom cho đồng phạm Darya Trepova mang đến quán cà phê tại nơi blogger Vladlen Tatarsky bị sát hại.

    Vụ nổ lớn đồng thời đã làm bị thương hàng chục người khác đang có mặt ở gần hiện trường. Nghi phạm Denisov được cho là đã rời Nga vào ngày hôm sau rồi tới ẩn nấp ở Armenia và Thổ Nhĩ Kỳ.

    nga chi dich danh ke chu muu vu danh bom blogger quan su
    Kẻ đứng sau vụ đánh bom blogger quân sự Nga đã được xác định. Ảnh: Reuters

    Chính quyền Nga hiện đang trong quá trình ban lệnh truy nã quốc tế đối với nghi phạm Yury Denisov.

    FSB cũng đã công bố một số hình ảnh và thông tin của Denisov bao gồm cả bằng lái xe ở Ukraine cùng hợp đồng mua một chiếc ô tô đã qua sử dụng ở Moscow của anh ta.

    Các nhà điều tra đã nhận định vụ đánh bom là do những nhóm đặc biệt của Ukraine và các đặc vụ bao gồm cả thành viên của phe đối lập Nga gây ra.

    Tuyên bố của FSB cũng nêu đích danh cụ thể một số cộng sự của lãnh đạo đối lập Alexey Navalny đã truyền cảm hứng cho hai nghi phạm Denisov và Trepova thực hiện hành vi phá hoại ở Nga.

    Phương Uyên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-chi-dich-danh-ke-chu-muu-vu-danh-bom-blogger-quan-su-a572208.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan