+Aa-
    Zalo

    Ngã gãy sống mũi vì làm việc kiệt sức, nữ y tá Vũ Hán vẫn quyết tâm ở lại tuyến đầu tiếp tục chống dịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bị ngã vì làm việc quá mệt khiến sống mũi bị gãy, Trương Ái Linh vẫn quyết tâm ở lại tuyến đầu để làm việc dù điều này sẽ ảnh hưởng đến nhan sắc của cô.

    Bị ngã vì làm việc quá mệt khiến sống mũi bị gãy, Trương Ái Linh vẫn quyết tâm ở lại tuyến đầu để làm việc dù điều này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ của cô.

    Nữ y tá Trương Ái Linh sau khi bị ngã.

    Trương Mỹ Linh là một y tá trong khoa chăm sóc đặc biệt của Bệnh viện Phổi Vũ Hán. Vào ngày 5/2, khi đang trên đường trở về khách sạn sau ca đêm, cô đã ngã xuống đất vì kiệt sức và khiến mũi cô bị gãy. Thay vì nghỉ ngơi để điều trị, cô vẫn lựa chọn ở lại tuyến đầu và tiếp tục chiến đấu với dịch bệnh bên cạnh các đồng nghiệp của mình.

    Cụ thể vào ngày hôm đó, y tá Trương Mỹ Linh hoàn thành công việc ca đêm lúc 12h. Quá mệt mỏi, cô bất ngờ bị ngã gục xuống đường khi trở về khách sạn. Một đồng nghiệp đã nâng cô dậy và đưa đi kiểm tra y tế. Kết quả cho thấy một vết nứt của xương hàm trên bên trái và sống mũi bị gãy.

    Bác sĩ khuyên cô nên tiến hành phẫu thuật trong vòng hai tuần, nếu không xương có thể lành nhưng sẽ bị biến dạng. Tuy nhiên Trương Ái Linh đã quyết định hoãn ca phẫu thuật và tiếp tục ở lại tuyến đầu để tiếp tục công việc chống lại dịch bệnh.

    Trương Ái Linh nói: "Các đồng nghiệp, chiến hữu của tôi vẫn đang chiến đấu hàng ngày, vì vậy tôi không muốn việc riêng của mình ảnh hướng đến tiến độ công việc của mọi người".

    Dù bị đau khi đeo khẩu trang và kính bảo hộ, Trương Ái Linh vẫn quyết tâm ở lại tuyến đầu để tiếp tục công việc chống lại dịch bệnh.

    Nữ y tá 9x thừa nhận, cô cũng khá lo lắng vì việc hoãn phẫu thuật có thể ảnh hưởng đến thẩm mỹ của cô, nhưng cô muốn thấy chiến thắng của trận chiến chống lại dịch bệnh và được về nhà gặp lại bố mẹ sau gần một năm.

    Bệnh viện sau đó đã liên hệ và yêu cầu Trương Ái Linh tham gia ca phẫu thuật đã được sắp xếp vào hôm 15/2.

    Ca phẫu thuật được hoàn thành chỉ sau 20 phút. Trong quá trình phẫu thuật, nữ y tá luôn hỏi bác sĩ rằng phẫu thuật xong có ảnh hưởng đến công việc của cô hay không, bởi Trương Ái Linh luôn luôn phải đeo khẩu trang và kính bảo hộ.

    Bác sĩ khuyên cô nên nghỉ ngơi để tránh ảnh hưởng đến sống mũi. Tuy nhiên, hôm nay (17/2), chỉ sau 1 ngày hậu phẫu, Trương Ái Linh đã quay lại tuyến đầu chống dịch để làm việc.

    "Bởi vì phải đeo kính bảo hộ và khẩu trang thường xuyên khi ở phòng bệnh nên sống mũi chắc chắn có hơi đau. Bố mẹ tôi rất lo lắng nhưng họ tôn trọng công việc của tôi và động viên rằng: Đây giống như một cuộc chiến thực sự và các con là những chiến binh".

    Hoa Vũ (Theo Báo Thanh niên Bắc Kinh)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-gay-song-mui-vi-lam-viec-kiet-suc-nu-y-ta-vu-han-van-quyet-tam-o-lai-tuyen-dau-tiep-tuc-chong-dich-a311989.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan